ซื้อคอนโดอยู่มานาน แต่มีเหตุให้ย้ายออก กำลังจะกลับเข้าไปอยู่ในคอนโดแต่นิติห้ามเลี้ยงสัตว์

คือแม่ซื้อห้องตั้งแต่ปี46 มีการเลี้ยงแมวปี51 และหมาประมาณปี54 เนื่องจากตอนซื้อห้องเซลได้แจ้งแม่ว่าสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ 
หลังจากมีนิติชุดแรกๆ  แม่ก็ได้ทำการลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงไว้  แต่พอช่วงปี58 59 ที่บ้านมีปัญหาเรื่องเงิน เนื่องจากแม่เปิดร้านอาบน้ำหมาและไม่อยากให้มันเจ๊งเนื่องจากเป็นอาชีพหลักหาเงินในช่วงนั้น จึงได้ย้ายออกมาอยู่ร้านอาบน้ำหมาเพื่อเซฟเงินค่าใช้จ่าย  มีการค้างค่ากองกลางเกิดขึ้น และได้ติดต่อผ่อนชำระตั้งแต่ช่วงปี61

ล่าสุดเราต้องการย้ายกลับคอนโดเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย แม่จึงได้ติดต่อนิติเซ็ตใหม่ไปว่ามีหมาและแมว ตอนต้นเดือนทางนิติมีการแปะป้ายข้อห้ามหน้าประตูทางเข้าแจ้งว่าห้ามเลี้ยงสัตว์  แต่จากการสอบถามห้องอื่นในชั้นเดียวกัน เขาบอกว่าสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ ทางยามมาเคาะประตูแจ้งตั้งแต่วันที่1 ให้ลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงได้ตั้งแต่วันที่1จนถึง25เดือนมิถุนา63 และให้เลี้ยงจนกว่าจะตายไป (ซึ่งเขาไม่ได้แจ้งแม่แบบนี้ เเจ้งว่าเลี้ยงไม่ได้) หลังจากแม่คุยกับนิติอีกรอบวันนี้ นิติแจ้งว่ามีมติไม่สามารถให้ห้องเราเลี้ยงได้ แต่ห้องนั้นเราซื้อนานมากแล้วอยู่เป็นสิบๆปี เราย้ายออกหกปีแต่ระหว่างนี้ก็ยังผ่อนจ่ายค่ากองกลางตลอด และกลับมาห้องที่คอนโดเดือนละสี่ครั้ง  คือเราไม่สามารถกลับไปอยู่บ้านตัวเองและนำสัตว์กลับไปเลี้ยงได้เลยเหรอคะ   

คือเขาบอกคนที่อยู่ในตึกอีกอย่างเรื่องการลงทะเบียน แต่ทำไมเราไม่ได้สิทธิ์นั้นคะ

// คือห้องอื่นเลี้ยงได้อยู่ได้ แต่ห้องเราซื้อเลี้ยงไม่ได้ มันสองมาตรฐานมั๊ยคะ ;-;  ตอนนี้แมว12ขวบ หมาประมาณ6ขวบค่ะ
เราทำงานสี่ห้าปีเเล้วแต่ยังไม่มีเงินเก็บ เนื่องจากต้องจ่ายเลี้ยงครอบครัวทั้งหมด ผ่อนบ้านไม่น่าจะไหว ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ เครียดมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่