ใครยังไม่รับเงินค่าตั๋วของการบินไทย ต้องรอถึงเมื่อไหร่กัน มีวิธีไหนกันบ้าง

เราเป็นหนึ่งในนั้นค่ะ เรามีแพลนไปอิตาลีเดือนเมษายน ซื้อตั๋วประมาณปลายกุมภา และพอเดือนมีนาคม ข่าวโควิด 19 ที่อิตาลีรุนแรงมากๆ เราจึงทำการยกเลิกตั๋วไปค่ะ (โทรไปยกเลิก 9 มีนา ส่งเรื่องมาในอีเมลล์ 13 เมษา ช้ามากกกกก) ไม่ได้คอยให้สายการบินยกเลิก เราเลยต้องเสียค่าธรรมเนียม 3,000 บาทและรอ refund ค่าตั๋วหลังจากหักค่าธรรมเนียม 3,000 ไปแล้ว ต้องได้รับคืนราวๆ 29,xxx บาท

จะขอสอบถามว่าเคสของเราสามารถทำเรื่องยื่น dispute กับบัตรเครดิตได้ไหมคะ แต่เราเป็นคนแจ้งยกเลิก รอ refund มีหลักฐานในเอกสารในอีเมลล์ว่าจะได้คืนเงินภายใน 180 วันค่ะ เห็นมีผู้โพสต์ใน pantip ทำได้และได้เงินคืนแล้วค่ะ

เคสนี้ หลังจากฟังเรื่องมีการเข้าแผนฟื้นฟู เราโทรไปหา call center ก็บ้างก็บอกภายใน 180 วันแน่นอน บ้างก็บอกว่าไม่มีกำหนดเลย คือ งงใจ การบินไทยมาก เดิม หน้าเพจ facebook การบินไทยเคยมีการโพสต์ชี้แจงเรื่องไม่มีกำหนดในการจ่ายคืน สักพักก็ลบโพสต์นั้นอย่างเร็ว หรือ ตอนนี้ก็ปิดเพื่อไม่ให้มองเห็นในส่วนของ visitor post หน้าเพจมีแต่แก้ข้าว ชี้แจงภาพลักษณ์ ชวนท่องเที่ยว อาหารวนไป ไม่มีการชี้แจงอะไรที่แน่นอนจากเพจการบินไทยเรื่องคืนเงินค่าตั๋วเลย ต้องตามข่าวเอาเองค่ะ ปิดกั้นทุกช่องทางเลยในหน้าเพจที่จะชี้แจงเรื่องนี้

ตอนแรกการบินไทยแจ้งเสมอว่าจะดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุดภายใต้แผนฟื้นฟู ยังสงสัยว่าดียังไงเอ่ย ทั้งการลบโพสต์ที่ตัวเองชี้แจง หรือ แม้กระทั่ง call center ที่พูดไม่ตรงกัน ให้เบอร์โทรฝ่ายการเงินมา แต่โทรไปไม่มีคนรับ โทรไปหา call center ใหม่ แจ้งว่าพนักงาน wfh แล้วให้มาเพื่อ????  คือ ไม่ชี้แจงอะไรเรื่องนี้หน้าเพจเลย นอกจากเปิดโพสต์ให้คนมาให้กำลังใจ ตอนแรกเราก็ให้กำลังใจนะ คิดว่าจะดูแลดี แต่ผิดหวังมากค่ะ

สุดท้ายมีใครรอค่าตั๋วบ้างคะ คิดว่าถ้าการขึ้นศาลวันที่ 14 สิงหาคม นี้ มีมติ การบินไทยจะสามารถทะยอยคืนเงินค่าตั๋วไหมคะ หรือต้องรอไปเป็นปีตามข่าวคะ เหนื่อย!!! กับสายการบินแห่งชาติ ที่ไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนชาตินี้หรือชาติหน้า

ปล.ขอแก้เรื่อง visitor post ค่ะ เห็นเปิดแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่