ผลของการไม่เดินตามบทประพันธ์ สู่ความพังพินาศ 3 ตอนสุดท้ายของ อกเกือบหักแอบรักคุณสามี

ก่อนอื่นเลยขอบอกว่าอยากดูเรื่องนี้มาก ตั้งแต่แคชนักแสดง ที่บอกเลยว่าตรงใจ มิว ที่เล่นเป็น เมย ตรงใจทั้งแฟนละคร แฟนนิยาย พอดูไปตอนแรกๆ(รีบกลับบ้านมาดูสดๆ) มันฟิน จากคนที่ชอบมิวมาตั้งแต่แรก ทั้งคิดว่าบท เมย นี่แหละทำให้มิวเป้นที่จดจำมากกว่า คุณนุ้ย หรือหนูนา ด้วยซ้ำ ยิ่งดูก็ยิ่งชอบ ซีนที่ไปวัดในพม่า เรียกว่าแฟนๆชอบมาก รวมทั้งซีนในบ้าน ที่ทำงาน เรียกว่าละครใส่ใจรายละเอียดดี

แต่แล้ว ฟ้ามาผ่า ไม่รู้ว่างบไม่พอ หรืออะไรไปโดนในคนเขียนบท ผู้จัด ที่เอานิยายโรแมนติก คอมมาดี้ มาใส่ ดราม่า ซะงั้น เอ้ย นี่มันไม่ใช่อกเกือบหักที่เราดูตอนแรกๆนี่นา มันอึดอัด มันดุแล้วเครียด ไม่สนุก จนมีเสียงวิจารณ์ ยิ่งคนที่อ่านนิยาย หรือตามเรื่องย่อมาก่อน คือผิดหวัง ฉากต่างๆที่จิตนาการไว้ เช่น ฉากขว้างยาคุม ฉากโอยั้ววิ่งตามแก้บน ฉากเธียรหักโหมงาน ฉากเธียรตั้งใจจัดงานแต่ง มันหายไปหมด ยิ่งการตัดต่อตอนท้ายๆ เรียกว่ามั่วเพราะเส้นเรื่องที่แต่งเสริมมามันไม่เข้ากับตอนแรก เธียรขับรถไปทำงานตลอดกลับมานั่งรถเมล์นี่นะ เมยกลับมาไทยไม่ทันไรผมยาว พอตอนจบกลับไปผมหน้าม้า เรียกว่ามั่วจนไม่จนใจเลยว่าจะครจะออกมาเป้นอย่างไร 

พอคนออกมาติ ก็โดนบอกว่าเค้าทำละครมาให้ดุก็ดีแล้ว ถามจริงเค้าทำฟรีหรอ คนดูก็เสียค่าไฟ ค่าอินเตอร์เน็ต เหมือนกัน จากใจคนที่ดูเรียกว่าผิดหวังสุดๆ ที่คนทำละครคิดอยากจะแตกต่าง แต่ไม่มีจินตนาการเพียงพอที่จะทำออกมาให้ดีได้ เสียความรู้สึก 12 ตอนแรกที่มันมีโมเม้นที่ดี ก็ขอให้ละครเรื่องนี้เป้นบทเรียนกับผู้จัด และคนเขียนบท (ตอนแรกเราชมมากๆที่กล้าเอานิยายรุ่นใหม่ มาเขียนบทเป้นละคร) ว่าการเอานิยายมาทำละคร อย่างน้อยก็ควรให้เกียรติบทประพันธ์ด้วย ไม่ใช่นอกเรื่องจนเละ ถ้าเราเป้นผุ้ประพันธ์ เราคงรู้สึกแปลกๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่