🏀 ทีม Warriors ส่อเเววเนื้อหอมใน summer นี้

ทีม Golden State Warriors เคยเป็นยอดทีมระดับ dynasty ที่ได้เข้าถึงนัดชิง NBA ติดต่อกัน 5 ครั้งเเละได้เเหวนเเชมป์มา 3 วงเเต่มาฤดูกาลนี้พวกเขาได้กลายเป็นเทวดาตกสวรรค์หลังจากที่ทีมมีผู้เล่นตัวหลักได้รับบาดเจ็บหนักกันหลายคนรวมถึง cap space ของทีมก็เต็มเอี๊ยดเเบบ hard cap ทําให้ทีมไม่สามารถเซ็นจ้างใครมาช่วยทีมได้เลยทําให้อดีตทีมอันดับ 1 ของลีกต้องตกลงมาอยู่อันดับบ๊วยของตารางในปีนี้อย่างน่าอนาถ

เเต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีหลงเหลืออยู่บ้างเพราะการที่ทีมสะพานทองได้อันดับบ๊วยของลีกในปีนี้ทําให้ทีมมีโอกาสจับ draft lottery ได้ pick #1 สูงถึง 14% เเละทีมมีโอกาสได้ top-3 pick สูงถึง 40.1% มีข่าวว่าทีมสะพานทองกําลังสนใจ Anthony Edwards การด์ของทีม Georgia อยู่เเต่ถ้าทีมจับได้ pick #2-5 ทีมก็อาจจะเลือก Tyrese Haliburton, Isaac Okoro, Deni Avdija หรือตัวอื่นๆ เเทน

สื่อคิดว่าทีมสะพานทองไม่น่าจะเก็บสิทธิ์ดราฟต์นี้ไว้ใช้เอง ทีมน่าจะรอเอา pick นี้ไปเเลกกับผู้เล่นระดับ veteran ตัวดีๆ จากทีมอื่นมากกว่าเพราะฤดูกาลหน้า Klay Thompson จะหายเจ็บกลับมา ทีมเลยน่าจะพยายามปลุกปั้นทีมให้กลับมามีลุ้นเเชมป์ลีกอีกครั้ง 

ล่าสุดสื่อ Yahoo Sports ได้ยินมาว่า

“มีผู้เล่นระดับ veteran หลายคนกําลังสนใจอยากเซ็นกับทีม Warriors ใน summer นี้ เนื่องจากลีก NBA มีรายได้ลดลงจากวิกฤตการณ์ Covid-19 ทําให้ส่งผลกระทบต่อ projected salary cap ของทีมต่างๆ ในฤดูกาลหน้าด้วย ผู้เล่นระดับ veteran ที่กําลังจะเป็น free agent ใน summer นี้เลยรู้ดีว่าพวกเขาคงจะหาสัญญาใหม่มูลค่างามๆ ไม่ได้เเน่ๆ ดังนั้นพวกเขาเลยอาจยินดีพิจารณายอมรับค่าเหนื่อยระดับตํ่ากว่ามาตรฐานฆ่าเวลาไปก่อนจนกว่าลีกจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทําให้ทีมสะพานทองอาจโชคดีได้ผู้เล่นฝีมือดีเเละค่าเหนื่อยไม่เเพงมาร่วมทีม”

ทีม Warriors จะมีงบจาก trade exception ให้ shopping มากถึง $17.2 ล้านในฤดูกาลหน้าเเละทีมยังสามารถจ้างผู้เล่นที่มีค่าเหนื่อยระดับ taxpeyer MLE  $5.8 ล้านได้อีกด้วย ดังนั้นถ้าทีมสะพานทองสามารถเสริมทีมได้ดีเเละไม่มีใครเจ็บ ทีมอาจกลับมามีลุ้นเเชมป์ได้อีกรอบเลย ทีมกําลังมองหาผู้เล่นตําเเหน่ง Center, ปีกเเละการด์ตัวสํารองอยู่ ตอนนี้ทีมมี Curry, Klay, Green เเละ Wiggins อยู่เเล้วถ้าทีมได้ผู้เล่น veteran ตัวดีๆ มาช่วยอีกก็จะดีมาก

ก็ต้องรอดูใน summer นี้ว่าข่าวนี้มีมูลความจริงเเค่ไหนเเละทีมสะพานทองจะเซ็น veteran ตัวดังๆ มาด้วยสัญญาราคาถูกจริงไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่