ประมาณเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้ลงทะเบียนขอเข้าร่วมมาตรการพักชำระหนี้จากในเว็บไซต์ของกสิกรไป แต่ไม่มีการติดต่อกลับ จึงได้โทรสอบถามคอลเซ็นเตอร์ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าเนื่องจากสัญญาซื้อของเรามีผู้ค้ำ จำเป็นจะต้องมีเอกสารยืนยันจากผู้ค้ำด้วย เราจึงบอกว่าเดี๋ยวจะส่งเอกสารไปใหม่อีกครั้ง แต่เราหาเอกสารที่จะให้ผู้ค้ำเซ็นยินยอมไม่เจอ จึงโทรกลับไปอีกครั้งในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม คราวนี้คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่ามีอีกมาตรการนึงที่ไม่ต้องยื่นเอกสารการยินยอมจากผู้ค้ำ โดยที่เค้าจะเอาค่างวดที่พักชำระไว้ ไปทบกับงวดสุดท้ายของการผ่อน เราโอเคจึงตอบตกลง และคอลเซ็นเตอร์บอกว่าได้ลงทะเบียนให้แล้วเรียบร้อย ทันรอบจ่ายในเดือนพฤษภาคมนี้แน่นอน รอบจ่ายคือวันที่ 15 เรารอประมาณ 5-6 วัน ยังไมาเห็นข้อความว่าเราได้รับการเข้าร่วมมาตรการพักชำระหนี้ จึงโทรกลับไปหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง เค้าแจ้งว่าสัญญาของเราได้ลงทะเบียนไปแล้ว แต่ข้อความอาจจะดีเลย์เลยยังไม่มีข้อความยืนยันเข้ามา ไม่ต้องชำระในเดือนนี้ได้เลย เราก็วางใจ ผ่านมาอีก 5-6วัน ยังไม่ได้ข้อความเราจึงโทรไปอีกครั้ง คอลเซ็นเตอร์ที่รับสายรอบนี้บอกเหมือนกับรอบที่แล้วว่าลงทะเบียนไปแล้ว ข้อความล่าช้า ไม่ต้องชำระเงิน จนมาถึงวันนี้มีจดหมายมาที่บ้านว่าเรายังไม่ได้เข้าร่วมมาตรการเนื่องจากทางธนาคารไม่ได้รับเอกสารขอเข้าร่วมจากเรา และธนาคารติดต่อเราไม่ได้ เราจึงโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งนึงในวันนี้ เค้าบอกเราว่าสัญญาของเรายังไม่ได้เข้าร่วมมาตรการ และเดือนที่แล้วในระบบขึ้นว่าเราไม่ได้จ่ายเงิน เท่ากับว่าประวัติเราตอนนี้เราจ่ายล่าช้าไปเกือบ 30วันแล้ว เดี๋ยวเค้าจะลงทะเบียนให้ใหม่ในมาตรการที่ให้เอาไปจ่ายในงวดสุดท้าย และจะส่งเรื่องของเดือนที่แล้วให้พิจารณาเป็นกรณีพิเศษ และบอกว่าถ้าเราทยอยจ่ายยอดของเดือนที่แล้วตอนนี้ยังทันนะคะ เราสังสัยว่าทำไม 2ครั้งที่ผ่านมาที่โทรหาคอลเซ็๋นเตอร์เค้าแจ้งเราเหมือนกันทั้ง 2ครั้ง ว่าเราลงทะเบียนแล้ว ไม่ต้องชำระเงินในเดือนพฤษภา พอเดือนมิถุนาโทรไปถามบอกว่าไม่ได้ แบบนี้ต้องทำยังไงคะ? ประวัติเราก็ขึ้นไปแล้วว่าจ่ายล่าช้า เป็นกังวลใจมากค่ะ เราไม่อยากให้มีประวัติเสีย แต่เนื่องจากเราโดนลดเงินเดือนเราไม่มีจ่ายตอนนี้ค่ะ
มาตรการพักชำระหนี้ลิสซิ่งกสิกร