โดนรูดบัตร Debit และ Credit BBL ไปแบบนี้ ผ่านไปหลายวันแล้วเรื่องไม่คืบ ทำยังไงคีต่อดีคะ

สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องจะปรึกษา และสอบถาม เราเพิ่งเกิดเรื่องที่ทำให้เรารู้สึกแย่ๆมา

เราขอเล่ารายละเอียดทุกอย่างก่อนนะคะ

1. บัตรเดบิต และบัตรเครดิต BBL โดนแฮควันที่ 28 พค 63 เวลา 6:10 น. มีข้อความบัตรเครดิตขึ้นมาก่อน

ซึ่งบัตรนี้เป็นบัตรที่ได้มาใหม่เพิ่งเปิดใช้งานและมียอดค่าใช้จ่ายแค่ 2 ยอดเท่านั้น
ด้วยการซื้อแอพใน playstore และ trip.com ผ่านแอพตรงทั้งคู่ไม่ได้ซื้ออะไรผ่านหน้าเว็บ และไม่เคยกรอกบัตรนี้ที่ไหนมาก่อน
(เรามั่นใจมากเพราะเราถือบัตรเครดิตของแบงค์อื่นเป็นหลักอยู่แล้ว)

เมื่อเกิดเรื่อง เราตกใจมาก แต่ก็พยายามจะ add บัตรผ่านแอพ mbanking เพราะคิดว่าเราจะกดอายัดได้ด้วยตัวเอง
(ก่อนหน้านี้ไม่เคย add บัตรนี้เข้าในแอพมาก่อนเพราะเป็นบัตรใหม่)

แต่...การ add บัตรใหม่ไม่ได้ง่ายอย่างนั้น ระบบขึ้นว่าให้ add ตอน 7.00 น. (เวลาทำการ)
นั่นคือเราต้องรอนั่นเอง รอด้วยความกังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีกมั้ย และเราก็ทำอะไรไม่ได้เลย
นอกจากรอให้ถึง 7.00 แล้ว add บัตรไป สรุปว่ายังไงก็ต้องโทรไปอายัดกับ cc อยู่ดี

ระหว่างนั้นเราพยายามโทรเข้า cc ทั้งเบอร์ 1333 / 02 ทุกเบอร์ที่เรามี เพื่อทำอะไรสักอย่าง

2. และแล้วก็มีข้อความเด้งขึ้นมาตอน 7.30 บัตรเดบิตที่ผูกบัญชีออมทรัพย์ของเราถูกดึงเงินออกไป



เราเข้าไปเช็ค บช.ออมทรัพย์ในแอพมันขึ้นแบบนี้ งงมาก ตัวเราอยู่ที่บ้าน บัตรอยู่ที่ตัวเอง แล้วเงินหายไปได้ไง?



แน่นอนค่ะว่า โทรไม่ติดค่ะ อย่างที่บอก เลยทำได้แต่โยกเงินที่เหลือไปแบงค์อื่น 

3. พยายามติดต่อ cc ต่อจนติด อายัดทุกบัตรแล้ว / cc บอกจะตามเรื่องด่วนที่สุด ซึ่งใช้เวลา 7 วันทำการ จะได้ผลวันที่ 9 มิย (วันนี้)
(ด่วนที่สุดได้แค่ 7 วันทำการค่ะ)

4. เรารีบไปแจ้งความ (ซึ่งทาง cc ไม่ได้แนะนำอะไรเลย นอกจากบอกว่ารอคำตอบวันที่ 9 อย่างเดียว) แต่เพื่อความสบายใจ และ protect ตัวเอง ก็ทำ

5. ตั้งแต่วันที่ 28 เราโทรหา cc แทบทุกวัน เพราะเราโดนทั้งเดบิตและเครดิต เลยต้องตามเรื่องทุกวัน
ทุกวันเราตามเรื่องเอง ไม่มีสักครั้งที่ BBL จะโทรเข้ามาแนะนำหรืออธิบายอะไรเลย

6. อีกวันถัดมา 29 เราไปที่สาขา เพราะคิดว่ามันน่าจะดีกว่าโทร cc ...แต่ไม่ใช่ค่ะ ทาง จนท.ก็โทรหา cc พร้อมๆกับเราเนี่ยแหละ
(รอสายกัน 15 นาที มองหน้ากันจนเซ็ง เค้าก็คงอายๆนะ เวลาที่รอสายแล้วฟังเพลงวนไป 5-6 รอบ) จนท.คุยกับ cc เหมือนที่เราเคยคุย ทำเหมือนที่เราเคยทำ (ไม่ต่างกันค่ะ โทรเองกับไปสาขา ไม่มีอะไรต่างกัน) เราเอาใบแจ้งความไปยื่นและถามเรื่องนี้ด้วยตัวเอง จนท. ถามเราว่าเรื่องนี้ใครแนะนำให้แจ้งความ เราไม่จำเป็นต้องใช้ค่ะ แต่อายัดก็พอ แล้วเอาใบแจ้งความคืนให้ โดยไม่อ่านแม้แต่นิด (เราไม่เข้าใจตรงนี้ค่ะ เราว่ามันควรต้องใช้ เราก็รับคืนมาอย่างงงๆ)

7. จนวันศุกร์ที่ 5 มี จนท. โทรมาบอกว่า ขอให้ส่งรูปบัตร ปชช แล้วแนบใบแจ้งความ (ตอนนี้ใช้แล้ว วันที่ไปสาขาไม่ใช้ค่ะ งงจริงๆ) เข้ามาทางอีเมลล์.... บอกว่าตอนนี้ยังไม่ได้เริ่มตรวจสอบ ที่ผ่านมาเป็นการรับเรื่องเท่านั้น (เราเช็คแล้วว่าเป็น จนท.จริงเพราะเบอร์เป็นของ BBL)

8. เราพยายามส่งเมลล์ไป ถูกตีกลับตลอด โทรหา cc อีกที ก็ให้อีกเมลล์....มา โดนตีกลับเหมือนกัน cc แจ้งว่าอาจเป็นระบบขัดข้อง (อีกแล้ว)

9. ส่งไปทั้งหมด 13 ฉบับ ถูกตีกลับหมด ทั้งๆที่ทำเป็น pdf แล้ว ดังนั้นไม่น่าจะเกี่ยวกับขนาดไฟล์



10. เมื่อวานโทรไป cc เพื่อถามว่า รบกวนเช็คให้หน่อยว่า อีเมลล์กลาง... นี้เป็นของหน่วยงานไหน เราแค่อยากรู้ว่าได้รับเอกสารบ้างมั้ย ส่งไปหลายครั้งแล้ว เพราะไม่ได้อีเมลล์ตอบรับกลับมาเลย 

cc บอกเค้าไม่มีสิทธิ์ค้นว่าเป็นของฝ่ายไหน ไม่มีสิทธิ์ให้เบอร์ติดต่อด้วย ถ้าทางโน้นไม่ได้รับ เค้าน่าจะโทรกลับมาเอง
ลค.ไม่ต้องตามก็ได้นะครับ เราบอกว่า เค้าจะตามได้ยังไงล่ะ มันถูกตีกลับหมดอันนี้คืองงจริงๆค่ะ  

cc บอกถ้าให้ผมแนะนำ ผมอยากให้ลค.ไปแจ้งความแล้วไปยื่นสาขาจะเร็วกว่า ,,
เราบอก เราไปมาแล้ว โดนคืนใบแจ้งความมา จนท.บอกไม่ได้ใช้ใบแจ้งความ
CC บอก น่าจะเป็นความเข้าใจผิด จนท.ที่รับเรื่องอาจจะไม่รู้ว่าเป็นใบแจ้งความ (งง?) และอยากให้เราลองดำเนินการเอง
CC ขอเลข 6 หลักที่ จนท.รับเรื่องไว้ ซึ่งเราไม่ได้เลขนั้นตั้งแต่แรก ไม่มีการแจ้งหมายเลขอะไรกับเราเลย ,,
CC บอกถ้าไม่มีเลขก็ต้องเริ่มใหม่เองครับ เพราะไม่มีอะไรมาตามเรื่องได้
เราแจ้งเลขบัตร ปชช ก็ใช้ไม่ได้ เบอร์โทร ก็บอกใช้ตรวจสอบไม่ได้ รายละเอียดของเราไม่สามารถใช้ทำอะไรได้เลย?

เราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว

ปล. เราไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับ BBL อยู่แล้ว เพราะเคยมีคำถาม มีปัญหา เราติดต่อ CC ยากตลอด
แต่...บัญชีเงินเดือนเราเป็นธนาคารนี้ เราเลี่ยงไม่ได้ ทำได้แค่เงินเข้าปุ๊บ โยกไปแบงค์อื่นปั๊บ วันที่เกิดเรื่องเราก็โยกค่ะ แต่โยกทันแค่บางส่วน
ที่เหลือ...ไม่ทัน
____

จนถึงวันนี้ วันที่ cc แจ้งเราว่าจะแจ้งผลซึ่งเราคาดว่าความเป็นไปได้น้อยมาก

เรามีคำถามดังนี้...
1. เราโทรหา cc เอง วันละ 1-2 รอบ ตั้งแต่เกิดเรื่อง อยากรู้ว่าเค้าไม่อยากได้เอกสารอะไรเลยจริงๆหรอ
แล้วเค้าจะดำเนินเรื่องได้ยังไง ไม่มีใครโทรตามเราเลย
2. เรากังวลว่าเงินของเราที่หายไป เราจะไม่ได้คืนมา ถึงจะเป็นเงินเล็กน้อย แต่ก็เป็นของเรา
3. การรูดเงินสด หรือทำธุรกรรม ไม่มี OTP ให้เราหรอ ไม่มีการยืนยันตัวตนหรอ มันเป็นเรื่องความปลอดภัยเบื้องต้นมากๆเลยนะ
4. เราอยากรู้ว่าเวลาจากเช้าวันที่ 28 จนถึงวันนี้วันที่ 9 มิย. การดำเนินการของเราไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว
5. ตอนนี้เรื่องบัตร credit ระงับยอดเรียบร้อย เหลือแต่ debit ที่ยังไม่ได้เงินคืน ไม่มีความคืบหน้าเลย
6. เราจะยังมั่นใจในความปลอดภัยของธนาคารนี้ได้แค่ไหนกัน
7. เราเข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีโอกาสเกิดได้กับทุกธนาคาร แต่เราคิดว่าธนาคารอื่นจะ action มากกว่านี้ ตามเรื่องให้เรามากกว่านี้แน่นอน

ขออภัยที่เขียนยาว รูปใหญ๋ ปรับขนาดไม่เป็นค่ะ

ถ้าอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อเราได้เลยนะคะ / ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่