ถ้าทำแบบนี่เค้าเรียกว่าโง่ไหมครับ ผมสับสนมากๆ

ขอเกริ่นก่อนนะครับ แม่เอาทาวน์เฮ้าส 2 ชั้นไปให้น้องชายจำนองแบงค์เพื่อไปหมุนธุรกิจ ประมาณ 1.75 ล้าน แต่ดูแล้วน่าจะไม่รอด ซึ่งโฉนดเป็นชื่อของแม่อยู่ สมมติผมที่เป็นพี่ชายจะกู้แบงค์เพื่อเอาเงินมาใช้แบงค์คืนแทนน้องชายแล้ว แล้วโอนชื่อจากแม่ไปเป็นชื่อผมแบบนี้เค้าเรียกว่าผมโง่ไหมครับ ทั้ง ๆ ที่แม่เคยบอกว่าบ้านหลังนี้เค้าจะให้ผม 2 คนกับ น้องชาย แต่เพราะความที่แม่เป็นห่วงน้องชายเรื่องการธุรกิจ จึงให้โฉนดน้องชายไปกู้เงินแบงค์ ที่ผมสับสนอยู่ว่าถ้าผมทำแบบนี้ผมจะเหมือนคนโง่หรือเปล่า เพราะแม่ปกปิดเรื่องนี้ไม่เคยบอกกับผมเลย ทั้งแม่และน้องชาย นี้คือเหตุผลที่ผมลังเลในใจมาก ๆ

ถ้าผมทำแบบนี้เหมือนน้องลอยตัวสบายไปเลย หรือจะซื้อขึ้นมาไว้เพื่อรักษาสมับติของแม่ ลึกๆ แล้วผมไม่ได้สนใจและหวังในสมบัติของแม่อยู่แล้ว แต่แม่เคยบอกว่าบ้านที่แม่อยู่กับน้องก็จะโดนแบงค์ยึดไปเหมือนกัน เค้าคงไม่มีที่อยู่ ปัจจุบันผมอยู่บ้านภรรยาครับอยากให้แม่มาอยุ่ด้วยแต่เค้าก็ไม่มาเพราะเค้าเกรงใจญาติฝั่งภรรยาผม

ปัจจุบันนี้ผมไม่มีหนี้อะไรรถก็ซื้อเงินสด มีแค่หนี้บัตรเครดิตเดือนชนเดือน เงินเดือนประมาณ 5K  ไม่เคยมีประวัติหนี้เสียหรือติดบูโรครับ

ขอบคุณครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ผมเคยมีประสบการณ์นี้ แม่ห่วงน้องชายและเอาที่ดินไปเข้าธนาคารและธุรกิจไปไม่ได้สุดท้ายผมต้องไปเอาที่ดินออกมา เพราะปล่อยให้ยึดก็ไม่คุ้ม ถามว่าควรทำมั้ย ในฐานะลูกคุณควรทำ อย่างน้อยคุณคือลูกที่ยังไงคุณคงหนีไม่พ้นที่จะต้องดูแลแม่ยามแก่เฒ่า ส่วนเรื่องมรดกที่คุณบอกว่าบ้านแม่จะยกให้คุณ 2 คนแบ่งกัน อันนี้ถ้าคุณปล่อยวางได้ ก็แค่คิดว่าคุณมีโอกาสดีกว่าน้อง มีโชคที่ดีกว่าน้อง ก็ซื้อบ้านหลังนี้ต่อจากแม่ ก็ถือว่าน้องก็จบไปแล้วเรื่องมรดก

เมื่อบ้านเป็นของคุณ มันก็เป็นที่พักพิงแม่และน้อง โปรดอย่าคิดเพียงแค่ว่าดูแลแม่ต้องหาร 2 ทุกวันนี้ผมดูแลแม่คนเดียว พี่น้องช่วยแบบเพียงคุยกับแกทางโทร ทางไลน์ไม่ให้ท่านเหงา เพราะแต่ละคนมีภาระ มีความสามารถไม่เท่ากัน แต่แม่ พ่อ ผมส่งผมเรียนมาจนมีจะกินได้ทุกวันนี้ เราควรดูแลท่านให้เหมาะสม ผมคิดเท่านั้น (รวมถึงพ่อตา แม่ยาย)

การที่คุณมีภาระเพิ่มขึ้นจากการซื้อบ้านนี้ แน่นอนมันย่อมเบียดเบียนเงินในครอบครัวคุณ จำเป็นต้องบริหารจัดการ แต่คิดว่ามันจะส่งบุญ ส่งกุศล รวมถึงเป็นทรัพย์สินเงินเก็บในอีกทางหนึงครับ

ไม่มีโง่ หรือฉลาดหรอกครับ อยู่ที่ใจล้วนๆ ทำแล้วทุกข์ หรือทำแล้วสุข เท่านั้นเองครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่