นิยามของคำว่าพร้อมมีลูกคืออะไรครับ?

ก่อนอื่นเลย คือผมเป็นเกย์ครับ ตอนนี้อายุ20ขวบ ทำงานประจำ ครับ
....เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมเป็นลูกคนเดียวของพ่อ และผมเป็นผู้ชายคนเดียวที่จะสืบสกุลนี้ได้ มั้งครับ เวลาที่คุยกับพ่อ พ่อจะถามและตลอดว่าตอนไหนจะมีเมีย ให้จีบผู้หญิงนะ จะได้มีหลานให้พี่ อย่าไปจีบผู้ชายนะ ผมก็ตอบ ครับๆ ตลอด พ่อผมรู้ครับว่าผมเป็นแต่พ่อก็ไม่ได้อะไรมาก
....คือผมก็มีความคิดอยากมีลูกได้สักพักแล้วครับ ผมก็คุยกับเพื่อน ผช บ้าง พี่ที่เคยทำงานด้วยกันบ้าง ผมก็เล่าเรื่องร่าวให้เขาฟังว่า....ตามข้างบนเลยครับ ...ผมอยากมีลูกครับ จะได้เอาให้พ่อ แค่อยากให้ชื่อพ่อของเด็กเป็นชื่อผม แล้วผมก็จะโกหกพ่อว่าผมทำ ผญ ท้อง🙏🙏 (เพื่อนผมที่เป็น ผช นิสัยชอบเที่ยวกลางคืนครับ) ผมก็เลยบอกถ้าพลาด อย่าไปทำแท้งนะ มันก็ตอบโอเค ถ้ากุทำ ผญ ท้อง เดียวกุให้ลูกกับ คือผมก็บอกเขาว่าชื่อลูกต้องเป็นชื่อกุนะ... มันก็ตกลงครับ ผมก็ อืมๆ
..คือ ผมก็อยากมีลูก อยากมีมากๆด้วย ไม่รู้ทำไมครับ เวลาเห็นเด็กได้ผมมีความรู้สึกรักและเอ็นดูววว์ นะครับ
..ประสบการณ์การเลี้ยงเด็กที่คลุกคลีด้วย 3 คนครับ ลูกพี่สาวตัวเอง 2 คน ลูกบอส 1 คนครับ จากประสบการณ์ ผมว่าไม่ยากและไม่ง่ายเลยนะครับ ผมว่าถ้าผมเลี้ยงเองคนเดียวผมเลี้ยงได้นะครับ ที่ทำงานผมก็สามารถนำลูกมาเลี้ยงได้สบายเลย ภาระผมก็ไม่มีครับ เงินเดือนผมหลักหมื่นต้นๆเลยครับ
....มีมาวันนี้ ผมเล่าเรื่องที่คุยกับพ่อช่วงหัวค่ำให้เพื่อน ผญ ฟังว่า พ่อผมบอกให้ผมจีบ ผญ อย่าไปจีบ ผช และจะได้มีหลานให้พ่อเลี้ยง เขารู้มาตลอดแหละครับว่าผมอยากมีลูกมาก
...จริงๆเพื่อนคนนี้ก็สนิทระดับหนึ่งเลยครับ รู้จักกันมาสมัยประถม แต่มาติดต่อกันบ่อยๆ ช่วงมัธยมต้นจนถึงปัจจุบันครับ ผมมีเรื่องอะไรจะอัพเดทให้เขารู้ ประมาณ70-80% ครับ นอกนั้นเรื่องส่วนตัวกับลืมครับ
..ผมก็เล่าให้เขาฟัง พอผมพูดคำว่า พี่คัยกับเพื่อนพี่แล้วว่าถ้ามิงทำ ผญ ท้องเอาลูกมาให้กุนะ เท่านั้นแหละครับ เขาก็บอกว่า ตัวเองพร้อมรึยัง ไม่ใช่อยากมีลูกมีง่ายๆนะ เอาตัวเองรอดรึยัง มีของที่เป็นของตัวเองรึยัง บลาๆๆๆ เป็นชุดเลยครับ ไม่ว่าผมจะอธิบายเขาก็ไม่อยากให้ผมมีลูกตอนนี้ เขาจะบอกพูดว่าพร้อมรึยังๆ ผมก็ดูข่าว คนทำท้อง ท้องไม่พร้อม ผมนี้ผมสงสารเด็กและอยากเป็นพ่อของเด็กเลยครับ
ผมก็เข้าใจความรู้สึกของ เขานะครับเพราะเขาเป็น ผญ อีกอย่าง ผมว่าเขาก็เป็นห่วงผมแหละ ถ้ามี1ชีวิตที่ต้องเข้ามาในชีวิตผม แล้วผมจะเอาตัวรอดมั้ย???
#ผมอยากมีลูกจริงๆนะครับ

ผมขอคำตอบจากพี่ๆและเพื่อนๆทุกคนหน่อยครับ
อยากได้คำปรึกษาด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่