( The 50 best movies of all time ) ## แนะนำหนังวันละเรื่อง ## " THE VISIT " เคยดูกันหรือยัง ?

เนื่องจาก จขกท.เป็นคนที่ชื่นชอบการดูหนังมากๆ จึงอยากจะมาขอแชร์
ภาพยนตร์ 50 เรื่อง ที่จขกท.ชื่นชอบมากที่สุดเท่าที่เคยดูมา
แต่จะเป็นการแนะนำวันละเรื่อง กระทู้ของเราอาจไม่ใช่การวิเคราะห์
หรือวิจารณ์แบบกูรูเก่งๆ แต่เป็นการพูดเล่าต่อจากความรู้สึกส่วนตัว
ที่ได้ดูเท่านั้น เผื่อถ้าใครยังไม่ได้ดู ก็อยากแนะนำให้ดูในช่วงวิกฤตแบบนี้
จะไม่มีการสปอยล์เนื้อหาสำคัญใดๆทั้งสิ้น วันนี้จะเป็นการนำเสนอหนังเรื่องที่ 19


19.THE VISIT เดอะ วิสิท ( 2015 )
โหมดหนัง : ภาพยนตร์สยองขวัญ
ความชอบส่วนตัว : 8/10

The Vist กำกับเรื่องราวโดย M. Night Shyamalan ( แค่เห็นชื่อก็สยิว 5555 ) ซึ่งไม่ใช่แค่คนดูที่เข็ดกับผู้กำกับหนังเรื่องนี้เท่านั้น แต่ค่ายหนังเองก็ไม่ไว้ใจเขาหลังจากแป๊กมาหลายเรื่อง อย่างเรื่อง After Earth รายได้เฉพาะของประเทศอเมริกาได้ไปเพียง 60 ล้านเหรียญเท่านั้น ซึ่งทุนสร้างก็ปาไป 130 ล้านเข้าไปแล้ว หนังเรื่องนี้ M Night ได้ลงทุนเองใช้งบสร้างไปเพียง 5 ล้านเหรียญและยอดรายได้เฉพาะประเทศอเมริกาได้ไป 63 ล้านเหรียญ

ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องนี้ถ่ายทำแบบ Found Footage และเป็นหนังนอกกระแส ซึ่งประสบความสำเร็จเกินคาด กับพล็อตที่ชวนระทึกขวัญตลอดทั้งเรื่อง มีนักแสดงเพียงแค่ไม่กี่คน ไม่มีผี ไม่มีฉากฆาตกรรม แต่หนังพาคนดูหลอนไปด้วยบรรยากาศที่ดูชนบทห่างไกลตัวเมือง ดูวังเวง และตัวนักแสดง(ตาและยาย)ที่ดูมีความลับอะไรบางอย่างชวนหลอนปกปิดเอาไว้ มุมกล้องไม่ได้เวียนหัวอย่างที่คิด แนะนำว่าถ้าใครชอบดูหนังหักมุมแบบเซอไพรส์คาดไม่ถึง เรื่องนี้ไม่ควรพลาด !!!

เรื่องราวสุดระทึกของสองพี่น้อง ที่ถูกเลี้ยงโดยคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว สองคนนี้ไม่เคยเจอตายายมาก่อน เพราะแม่ของพวกเขาได้ทะเลาะกับตายายตอนวัยรุ่นและไม่ได้กลับไปหากันอีกเลย แต่ตายายได้ติดต่อ คุณแม่มาว่า เรื่องมันก็เป็นอดีตไปแล้วและ ตายายก็อยากเจอหลานมาก หลานสองคนจึงเดินทางไปเยี่ยมตาและยายในช่วงสุดสัปดาห์


แต่ปัญหาคือ ตามประสาคนแก่ คุณตา และคุณยาย ของทั้งสองมีอาการท่าทีแปลกๆ ในตอนกลางวัน และโดยเฉพาะคุณยายที่จะแปลกยิ่งกว่าในช่วงเวลากลางคืน จึงมีกฏเหล็กในบ้านว่า ห้ามเด็กๆ ออกจากห้องนอนหลังสามทุ่มครึ่งเป็นอันขาด!


เรื่อง The Visit แม่ของ Becca กับ Tyler หนีตามผู้ชาย (พ่อของเด็กๆ) ออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 19 เพราะพ่อแม่ (ตายายของเด็กๆ ) ไม่เห็นด้วย แล้วพอเด็กๆ โตขึ้น พ่อก็มาทิ้งพวกเขาแล้วไปอยู่กับกิ๊กใหม่อีก โดยทั้งหมดนี้เป็น “ปมครอบครัว” ที่อยู่ในส่วนลึกของจิตใจของทุกๆ ตัวละครในเรื่องนี้ อย่างเช่น Tyler ที่กลายเป็นเด็กกลัวเชื้อโรคขึ้นสมอง, Becca ที่ไม่ชอบส่องกระจก, หรือแม่ของเด็กๆ ที่ต้องพยายาม pretend ว่า happy ตลอดเวลา เพื่อลืมความโศกเศร้า หรื้อแม้แต่ตายายที่ดูอยากขาดความรักจากครอบครัว อยากมีความสุขแบบคนอื่นบ้าง



พูดถึงนักแสดงหลักของเรื่อง และให้คะแนน

Olivia DeJonge & Ed Oxenbould - The Visit ( 4/5 )
สองพี่น้องเล่นดี เข้าขากันเป็นอย่างมาก ทำให้เราเชื่อว่าทั้งคู่คือพี่น้องกันจริงๆ คนที่เล่นเป็นน้องชายแสดงออกมาได้กวนดี 5555 เป็นนักแสดงที่น่าจับตามองเหมือนกันนะ ดูพยายามอยากรู้อยากเห็น(ตามประสาเด็กอะนะ) ส่วนพี่สาวหน้าตาน่ารักมาก แสดงออกถึงความเป็นพี่ที่ต้องปกป้องน้องออกมาได้ยอดเยี่ยม พยายามเป็นผู้นำแสดงออกถึงความใจกล้าในทุกทางที่ต้องเผชิญหน้ากับความอันตรายอย่างเด็ดขาดและไม่กลัว


Peter McRobbie - The Visit ( 4.5/5 )
เป็นนักแสดงที่ค่อนข้างคุ้นหน้าคุ้นตาในฮอลลีวู้ดพอสมควร อันนี้ความรู้สึกแรกที่เราเห็นคุณตา ดูเป็นคนใจดี อ่อนโยน แต่พอผ่านไปกลางๆเรื่อง ก็เริ่มไม่น่าไว้วางใจขึ้นทุกนาที ดูร้ายลึกตลอดเวลาในแววตาที่ดูเหมือนจะบริสุทธิ์ แม้จะหลอนสู้คุณยายไม่ได้ แต่ก็ทำให้เราขวัญผวา ไม่ไว้วางใจไม่ต่างกัน


Deanna Dunagan - The Visit ( 5/5 )
ขอชื่นชมคุณยายมากกกกกก เล่นได้หลอนมากกกกก เป็นนักแสดงที่แบบฝีมือระดับเทพมากกกกกก ตั้งแต่ที่ปรากฏตัวให้คนดูเห็นก็รับรู้ถึงความไม่น่าวางใจยายแก่คนนี้เลย ดูหลอนๆพิกล ต้องมีอะไรแน่ๆ คุณยายแกเป็นนักแสดงที่เล่นออกมาไม่ห่วงภาพพจน์ ภาพลักษณ์ตัวเองเลย มี10ให้10000ไปเลยจ้าาาา กราบงามๆๆๆ


กฏของตายาย คือ ห้ามออกจากห้องหลังสามทุ่มครึ่ง !!! 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่