อยากทราบครับว่าในธุรกิจด้านบริการ ท่องเที่ยวในการรับสมัครพนักงานเนี้ย ซีเรียสแค่ไหนกับเรื่องอายุ ส่วนตัวผมสมัครงานกับทางบริษัทโรงแรม, สายการบิน, ร้านอาหาร หรือบริษัทอื่นในตำแหน่งเกี่ยวกับ Customer Service มาหลายที่อยู่ แต่สงสัยว่าเหตุใดต้องกำหนดอายุสำหรับพนง. Front line น้อยๆไว้ก่อน บางที่กำหนดน้อยมาก ไม่เกิน 25, 28 ปี แต่พอส่องดูคุณสมบัติข้ออื่นๆก็พบว่า "ต้องมีประสบการณ์ด้าน...มาไม่ต่ำกว่า 2-3 ปี" "ต้องพูดภาษา....ได้" ต้องทำโน้นทำนี่ได้ ฯลฯ แต่พอโทรถามเงินเดือน ค่าจ้างประมาณเท่าไรครับ เอ่ออ?? ถึงกับอึ้ง!! แต่ก็พยายามเข้าใจอ่ะนะ!
คำถาม คืออยากทราบว่า hr ซีเรียสมากไหมครับกับเรื่องอายุ? ส่วนตัวมีประสบการณ์ด้าน Customer Service สายการบินมา 11 ปี ไปสมัครงานมาหลายที่ แต่ส่วนนึงได้คำตอบเชิงปฏิเสธเพราะเรื่องอายุ (บางที่หัวหน้างานอายุน้อยกว่า/ปัจจุบันผม 37 ) , บางส่วนบอก Overqualify กับตำแหน่งที่สมัคร (ซึ่งก็งงเหมือนกันว่ามีแบบนี้ด้วยเรอะ เพราะส่วนตัวผมยินดีทำในตำแหน่งเริ่มแรกอยู่แล้วไม่ได้รังเกียจ ไม่งั้นคงไม่มาสมัครตำแหน่งนี้แต่แรก) โดยเฉพาะพวกโรงแรมบางที่บอกยังไม่เปิด จะเปิดประมาณ.... แต่เอาเข้าจริงจนป่านนี้ก็ยังเงียบ!! โทรถามก็บอกยังไม่พร้อมจะเรียกสัมภาษณ์ (แต่ประกาศรับสมัคร เอ่ออ??) แต่ก็เข้าใจอ่ะนะครับว่าสถานการณ์แบบนี้ แต่อยากได้คำตอบที่ชัดเจนไปเลย ว่าซีเรียสไหมครับ?
การรับสมัครพนง.ในธุรกิจบริการ,ท่องเที่ยว
คำถาม คืออยากทราบว่า hr ซีเรียสมากไหมครับกับเรื่องอายุ? ส่วนตัวมีประสบการณ์ด้าน Customer Service สายการบินมา 11 ปี ไปสมัครงานมาหลายที่ แต่ส่วนนึงได้คำตอบเชิงปฏิเสธเพราะเรื่องอายุ (บางที่หัวหน้างานอายุน้อยกว่า/ปัจจุบันผม 37 ) , บางส่วนบอก Overqualify กับตำแหน่งที่สมัคร (ซึ่งก็งงเหมือนกันว่ามีแบบนี้ด้วยเรอะ เพราะส่วนตัวผมยินดีทำในตำแหน่งเริ่มแรกอยู่แล้วไม่ได้รังเกียจ ไม่งั้นคงไม่มาสมัครตำแหน่งนี้แต่แรก) โดยเฉพาะพวกโรงแรมบางที่บอกยังไม่เปิด จะเปิดประมาณ.... แต่เอาเข้าจริงจนป่านนี้ก็ยังเงียบ!! โทรถามก็บอกยังไม่พร้อมจะเรียกสัมภาษณ์ (แต่ประกาศรับสมัคร เอ่ออ??) แต่ก็เข้าใจอ่ะนะครับว่าสถานการณ์แบบนี้ แต่อยากได้คำตอบที่ชัดเจนไปเลย ว่าซีเรียสไหมครับ?