เก็บค่าน้ำประปาของอบต.

กระทู้คำถาม
คือว่า การเก็บค่าน้ำของอบต.ปกติต้องมีเจ้าหน้าที่มาจดเลขที่ผู้ใช้น้ำทุกเดือนก่อนที่จะได้ใบแจ้งหนี้ให้ชำระเงินของแต่ละเดือนใช่ไหมค่ะ

#เเต่ปัญหาเริ่มมีเมื่อตอนเดือนกรกฎาคม62ค่ะ คือไม่มีพนักงานมาจดหมายเลขผู้ใช้น้ำประปาค่ะปรากฏว่าพอถึงเดือนกรกฎาคมที่จะชำระเงินค่าน้ำประปาคือไม่มีพนักงานหรือเจ้าหน้าที่มาเก็บเงินค่าน้ำประปาประจำเดือนกรกฎาคม 62 เลยค่ะ แต่พอมาถึงเดือนกันยายน 62 ถึงมีเจ้าหน้าที่มาเก็บเงินค่าน้ำประปา แต่การมาเก็บครั้งนี้คือ ไม่ได้เก็บแบบเป็นรายเดือนต่อเดือนคือบิลเดียวเก็บแบบทบหลายๆเดือน แบบว่า 3 เดือนเก็บทีหนึ่ง คือกรกฎาคม สิงหาคม กันยายนประมาณนี้ค่ะ จนกระทั่งถึงเดือนมิถุนายน เงินที่ต้องชำระคือพนักงานเขาจะเขียนกำหนดประมาณจำนวนเงินเอาเองเลยไม่ได้มาจากการจดหมายเลขผู้ใช้น้ำประปาอย่างถูกต้องแต่อย่างใด ซึ่งมันไม่ถูกต้องเพราะต้องเก็บทุกเดือนแต่นี่คือเก็บย้อนในเดือนก่อนหน้า3เดือนที่ยังไม่จ่ายเงิน จนถึงปัจจุบันกระทั่งถึงเดือนมิถุนายน63 แล้วค่ะที่ยังเก็บย้อนหลัง 3 เดือน แบบไม่มีพนักงานมาจดหมายเลขผู้ใช้น้ำค่ะ แล้วหมายเลขผู้ใช้น้ำก็ไม่ตรงกับบิล มันจะขัดกับคำว่าต้องจดหมายเลขผู้ใช้น้ำประปาเดือนต่อเดือนก่อนที่จะชำระเงินของเดือนนั้นใช่ไหมคะ พูดตรงๆก็คือไม่มีพนักงานมาจดหมายเลขผู้ใช้น้ำประปาค่ะ แล้วปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่เป็นแค่บ้านหนูหลังเดียวคือเป็นกันทั้งตำบลเลยชาวบ้านหลังอื่นๆก็บ่นกันเยอะด้วยว่าเก็บค่าน้ำแพงเกินความเป็นจริงค่ะ กระทั่งจนถึงเดือนมิถุนายน 63 จะครบ 1 ปีที่ไม่มีพนักงานมาจดหมายเลขผู้ใช้น้ำประปา แล้วเรียกเก็บเงินแบบมีใบเสร็จแต่จะมีเจ้าหน้าที่กำหนดจำนวนเงินหรือประมาณเงินเอาเองซึ่งมันไม่ตรงกับความเป็นจริงค่ะ  เรื่องราวที่เกิดขึ้นหนูเข้าไปพูดกับพนักงานเจ้าหน้าที่ที่อบต. แล้ว  ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขเลย  
(เจ้าหน้าที่ทำงานบกพร่อง)

#แบบนี้หนูควรแจ้งหรือร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างค่ะนอกจากอบต.ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่