ในตัวจังหวัดศรีสะเกษมีมูลนิธิหรือสถานที่ัสงเคราะห์รับเลี้ยงแมวไหมคะ...?

ในตัวจังหวัดศรีสะเกษมีมูลนิธิหรือสถานที่ัสงเคราะห์รับเลี้ยงแมวไหมคะ...? 
หรือพอจะมีท่านใดที่สนใจรับเลี้ยงแมวไหมค่ะ

        เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2563 บ้านข้างๆเขาเลี้ยงแมวหลายตัวมาก ประมาณ 10 กว่าตัว แล้วพอเขาย้ายบ้าน ก็ไม่เอาแมวไปด้วย ทิ้งแมวพวกนี้ไว้ ตอนเหลือแมวตัวใหญ่อยู่ 3 ตัว สีส้มทั้งหมด มีตัวเมีย 1 ตัวผู้ 2 นอกนั้นคงร่อนเร่พเนจรไปหากินที่อื่นตามเวรตามกรรม
เคยประกาศหาบ้านให้ทางเพจต่างๆ แต่ก็ไม่มีคนรับเลี้ยงแมวพวกนี้เลยเพราะมีแต่ตัวใหญ่แล้วคงไม่เชื่อง
เจ้าของแมวย้ายบ้านไปกลางดึก สาเหตุจำเป็นอะไรเราไม่ทราบ ตลอดเวลาที่ข้างบ้านหายไปเป็นอาทิตย์กว่าๆเราก็ให้อาหารแมวทุกวัน เวลาที่ข้างบ้านไปทำธุระกันทั้งครอบครัวเขาจะวานให้เราช่วยเอาอาหารให้แมวพวกนี้เป็นประจำ แต่ครั้งนี้เราสงสัยว่าเขาไปทำธุระอะไร ไม่กลับสักที แมวตัวเล็กตัวใหญ่น่าสงสารมาก เราเลยไลน์ไปถามพี่เขา พี่เขาเลยตอบมาว่าเขาย้ายบ้านแล้ว และขอให้เราเลี้ยงแมวพวกนี้ไปก่อนได้ไหมเพราะเขาพึ่งย้ายบ้านอะไรๆยังไม่ลงตัว       เราสงสารเขาและเข้าใจเลยตอบตกลงเลี้ยงแมวพวกนี้ให้ชั่วคราว หวังว่าพี่เขาทำงานสัก 2 เดือน อะไรๆคงจะลงตัว แล้วจะบอกพี่เขาให้มารับแมวไป
เวลาผ่านไป  2 เดือนกว่าๆ เราเลยไลน์ไปถามพี่เขาว่าพี่จะมารับแมวพวกนี้ประมาณวันไหน
สิ่งที่พี่เขาตอบกลับมาคือบอกว่า แม่เขาไม่ให้เอาแมวมาเลี้ยง และเขาคงไม่ได้มารับแมวพวกนี้แล้ว เขาบอกว่าเราไม่ต้องให้อาหารพวกมันก็ได้และให้ปล่อยมันไปตามเวรกรรม คือเราอึ้งมาก เขาอายุ 35 ปี เราอายุ 27 ปี เขาต้องขอแม่เลี้ยงแมวหรอ งงมาก ปัดความรับผิดชอบได้ดีมาก และแมวเขาไม่ทำหมันมันเลยออกลูกหลายตัว

ปัญหาที่เราไม่สามารถรับเลี้ยงแมวพวกนี้ได้คือ 1. เราเป็นภูมิแพ้ และหอบหืด เคยเลี้ยงสุนัขแล้วแพ้ทรมานมาก ล่าสุดก็เลี้ยงแมวพวกนี้ก็แพ้ทรมานมากๆ
2 .ปัญหาใหญ่ที่สำคัญคือเราไม่ได้ทำงาน ตอนนี้อาศัยเงินสามีใช้ สามีเริ่มบ่นว่าเราชอบเอาตังค์ไปซื้ออาหารแมว เราเถียงกับสามีบ่อยๆเรื่องแมว
3.เราไม่ใช่สายแมวเราไม่ได้ชอบแมว แต่เราต้องจำใจเลี้ยงแมวพวกนี้ไว้ เพราะถ้าจะเอาไปปล่อยวัดก็กลัวบาป ถ้าไม่ให้อาหารพวกมัน เราก็สงสารอีกทำไม่ได้   แต่ถ้ามีคนสนใจรับเลี้ยง หรือมีสถานสงเคราะห์รับเลี้ยงแมวพวกนี้ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะเพี้ยนขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่