[CR] แพลนเที่ยวเกียวโต โอซาก้าด้วยตัวเอง เดือนกันยายน (ต่อ)

เขียนต่อจากกระทู้ แพลนเที่ยวเกียวโต โอซาก้าด้วยตัวเอง เดือนกันยายน
เพี้ยนปักหมุด https://m.pantip.com/topic/39951348?

DAY 6
Universal Studio Japan ( USJ )

จขกท ออกจากที่พักเช้าหน่อยค่ะ รีบไปขึ้นรถไฟใต้ดินสาย Hanshin Namba ลง สถานี Nishikujo แล้วเปลี่ยนไปขึ้น JR สาย Yumesaki ลงสถานี Universal เดินตามป้ายออกจากสถานีมาเราก็จะเห็น USJ เลย ตื่นเต้นมากค่ะ จขกท ถึง USJ ประมาณ 07.30 น. หน้าทางเข้าจะมีร้านอาหารหลายร้านและราคาน่าจะถูกกว่าข้างใน จขกท ใช้บัตรเข้าสวนสนุกและบัตร Express4 ที่ซื้อผ่าน Klook สแกนเข้าไปได้เลย โดยที่พนักงานจะมีแถวแยกให้ 

เมื่อเข้ามาในสวนสนุกแล้ว เราจะเห็นจุด Studio Guide ซึ่งเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับแต่ละโซนว่ามีเครื่องเล่นอะไรบ้าง ข้อมูลร้านอาหาร ห้องน้ำ และรายละเอียดการเล่นเครื่องเล่น

จขกท มุ่งหน้าไปโซน Harry ก่อนเลยค่ะ เพราะโซนนี้คนจะเยอะและใช้เวลานาน ซึ่งก็จริงค่ะ จขกท ใช้เวลาไปกับโซนนี้เกิน 2 ชั่วโมง ทั้งเดินชมบรรยากาศ และถ่ายรูป

เครื่องเล่นแรกของโซนนี้ 
Harry Potter and the Forbidden Journey เครื่องจะเป็นที่นั่งเหมือนรถไฟเหาะ ซึ่งจะพาเราเข้าไปในห้องมืดๆและฉายภาพแบบ 4K3D เหมือนจริง จขกท กรี๊ดไปหลายทีเลยคะ ต่อด้วย Flight of the Hippogriff เป็นรถไฟเหาะ




ใครที่มาเที่ยวช่วงฤดูร้อน อย่าลืมแวะชิม Freppe Butter Beer เป็นแบบเกล็ดน้ำแข็ง จขกท คิดว่าอร่อยกว่าแบบร้อนและไม่หวานมาก

โซน Amity Village เป็นโซนที่สร้างมาจากหนังเรื่อง Jaw ซึ่งเราต้องขึ้นเรือเข้าไปผจญภัยในหมู่บ้านนี้ จขกท ว่าสนุกดีและเพลินดีค่ะ

ต่อด้วยโซน Jurassic park จขกท เลือกเล่น Jurassic Park the ride ก่อน เพื่อความรวดเร็ว จขกท เลือกเข้าไปต่อแถวแบบผู้เล่นมาคนเดียว โดยที่พนักงานจะจัดให้เราไปนั่งกับคนอื่นที่อาจจะไม่ใช่เพื่อนเรา เครื่องเล่นนี้ จขกท แนะนำว่าให้นั่งหน้าสุดเพราะตอนลงช่วงท้ายจะได้ไม่เปียกหรืออาจจะเตรียมเสื้อกันฝนไปด้วยก็จะดีมาก ส่วนเครื่อง The flying Dinosaur นั้น จขกท ใช้บัตร Express ซึ่งรอบที่ จขกท เล่นได้คือ 19.30 น. ใครกลัวความสูง จขกท ไม่แนะนำเลยค่ะ จากที่ได้ลองเล่นมา เมื่อนั่งที่เก้าอี้และเช็คความปลอดภัยอะไรแล้ว เก้าอี้ก็จะจับเราคว่ำหน้า 90° แบบที่เรามองเห็นพื้น พาเราทยานสู่ฟ้าเหมือนบินได้ ตีลังกากลับหัว จขกท ลงมาขอยาดมเลยค่ะ

ภาพจาก google

ภาพจาก google

โซน Water World เป็นโซนที่จะมีการแสดงระเบิดเขาเผากระท่อมใช้เอฟเฟคต่างๆ ซึ่งโซนนี้จะมีรอบการแสดง เราสามารถตรวจสอบเวลาการแสดงได้จากป้ายกิจกรรมตรงทางเข้า USJ เพื่อจะได้เรียงลำดับว่าจะไปดูการแสดงไหนก่อนหลัง

ภาพจาก google

อีกสามโซนที่ จขกท ได้ไปเล่น
โซน Hollywood ชม Terminator 2/3D Theater show
โซน New York เครื่องเล่น The amazing adventure of Spider Man 4K3D - The ride
โซน Minion park เครื่องเล่น  Despicable Me Minion Mayhem 4K3D - The ride

ปิดท้ายด้วยการแสดง Hogwart Magic Night ในโซน Harry Potter 


จขกท ออกจาก USJ เกือบสามทุ่ม ด้วยบัตรขึ้นรถไฟที่ซื้อไว้แล้ว มุ่งหน้าไปหาของกินที่ตลาดคุโรมง ร้าน Tempura Makino และแวะช็อปปิ้งอีกนิดหน่อยก่อนจะกลับไปเก็บกระเป๋า

 
ภาพจาก  tripadvisor


ชื่อสินค้า:   ไม่มี
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่