ขอติระบบแจ้งปัญหา Ragnarok Online PC เกมเก่าที่เอามาทำแล้วไม่ได้ดีกว่าเก่า

กระทู้คำถาม
ขอพูดเฉพาะเรื่องระบบแจ้งปัญหา Helpdesk Service นะครับ

เกริ่นนิดนึง : เกมนี้นานมาก สมัยผมยังประถมก็เปิดมาน่าจะสามยุคละมั้ง เอเชียซอฟ >> exe >> และล่าสุดกราวิตี้ ผมก็เล่นทุกยุคนะ เล่นแบบเบาๆเพราะมันทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆสมัยนั้น สมัยหัวเกรียนๆ

ซึ่งระบบแจ้งปัญหาของยุคล่าสุด กราวิตี้ ทำออกมาแย่มากเพราะให้ติดต่อแจ้งปัญหาช่องทางเดียวคือ inbox ผ่านแฟนเพจ Facebook !!
และไม่ว่าจะแจ้งหรือติดต่ออะไรทั้งหมดทั้งมวล ผ่านช่องทางเดียวที่ติดต่อได้คือ inbox Facebook (ทั้งบัคเกม ,คำถาม ,ติชม ฯลฯ) ไปกองกันอยู่ใน inbox หมดเลย ลองนึกสภาพคนเล่นราวหมื่นหรือเหยียบแสน เกิน 50% ต้องมีคำถามหรือปัญหาเพราะเกมพึ่งเปิดใหม่จิปาถะมากมาย สภาพอินบ็อกจะเยอะและไม่สะดวกขนาดไหน กระทั่งแจ้งปัญหาไป 7 วันยังไม่อ่านเลยก็มี 

ยกตัวอย่างเคสผม :
ผมแจ้งปัญหาต้องการเปลี่ยนอีเมล์ของบัญชี ผมก็ดำเนินการตามขั้นตอน ส่งรูปสำเนาบัตร เซ็นคร่อม กรอกรายละเอียด เพื่อยืนยันสิทธิ์และขอเปลี่ยนอีเมล์เรียบร้อย 
[ ครั้งที่ 1 ] ผ่านไป 3 ชม. ในเวลาทำการ ไม่มีใครอ่านอินบ็อกเพื่อรับทราบปัญหา (อ่ะไม่เป็นไร คนคงถามเรื่องโปรโมชั่นเยอะ อีกทั้งยังเป็นวันก่อนเปิดตัวเกมวันนึง)
[ ครั้งที่ 2 ] ผ่านไป 1 วัน ผมเข้าไปสะกิดใน inbox ว่าให้ตอบแชทหน่อย ไม่มีใครอ่านเหมือนเดิม
[ ครั้งที่ 3 ] ผ่านไป 6 วัน ผมเข้าไปสะกิด ไม่มีใครอ่านเหมือนเดิม
[ ครั้งที่ 4 ] ผ่านไป 7 วัน ผมเข้าไปสะกิด มีขึ้นว่าอ่านทันทีที่สะกิด แต่ไม่มีการตอบกลับว่ารับทราบ หรือใดใด คืออ่านแล้วเงียบ คืออะไรฟร่ะ = ="

สรุปปัญหาสำหรับผู้บริโภค
1.แจ้งปัญหาไว้ในสายลม ไม่มีผู้รับทราบปัญหาใดใด 
2.ล่าช้า ไม่มีใครสนใจจะเปิดอ่านปัญหา
3.ไม่รู้ว่าเรื่องถึงไหน 
4.เคว้ง (นี่กุถ่อทำเอกสารทำไมวะ)

สรุปปัญหาผู้ให้บริการเกม กราวิตี้
ทางผู้ให้บริการ ไม่มีการกรองข้อมูลปัญหา อีกทั้งไม่มีระบบรองรับ ไม่ว่าจะชั่วคราวเพื่อเพิ่มช่องทางเฉพาะกิจ หรือระบบที่ได้มาตรฐาน ทำให้ปัญหาเกิดการเพิกเฉย ที่สุดก็จะกระทบความน่าเชื่อถือในการให้บริการในที่สุด (ทยอยเลิกเล่น)

ข้อแนะนำ
1 กรองข้อมูลที่ติดต่อเข้ามาแยกตามหมวดหมู่ความสำคัญ เช่น แจ้งปัญหาแอคเค้า , แจ้งเปลี่ยนแปลงข้อมูล , ปัญหาเกม , สอบถาม ฯลฯ คุณจะทำเป็นระบบ Tricket แจ้งปัญหา หรือเอาเฉพาะหน้าให้ user กรอกผ่าน google doc ก่อนก็ได้ 
2 เมื่อกรองได้แล้วก็เลือกจัดการตามลำดับความสำคัญ อันไหนแก้ได้ก่อน ยากง่าย อันไหนต้องตอบก่อน
3 เมื่อปัญหาแบ่งเป็นหมวดหมู่ ยังเห็นภาพชัดเจนว่าเยอะมาก ก็เพิ่มจำนวนจนท.ซะ

นะ ฝากไว้หน่อยนะ Gravity TH

ปล.ทู้นี้พูดแค่เรื่องระบบแจ้งปัญหา ถ้าจะพูดถึงระบบเกมคงยาวกว่านี้หลายเท่านัก ฮ่าาา
ปล2.ใครมีช่องทางติดต่ออื่นนอกจาก Inbox กับแฟ็กซ์ เม้นบอกได้เลยนะครับ เพราะผมพยายามหาทั้งเว็บหลัก เว็บเกม เจอแต่ Inbox กับแฟ็กซ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่