เมื่อปลายปีที่แล้ว แอร์ที่ห้องเสียพอดี เลยไปเดินในงานบ้านและสวนแฟร์ ที่จัดช่วงปลายปี 62
เดินในงานถูกใจแอร์ Haier รุ่นนึงที่สามารถ connect WiFi ได้ และยังสามารถเอาแอร์เก่ามาแลกซื้อได้ โดยจะลดไปอีก 5000 บาท เหลือจ่ายจริงประมาณ 14,xxx บาท เลยตกลงซื้อรุ่นนั้นโดยใช้บัตรเครดิตผ่อน 0% 10 เดือน ตอนนั้นเพิ่งมารู้จัก ส. แสงกรุ๊บตอนที่รับใบนัดติดตั้งนี่แหละ
ปัญหามาตั้งแต่วันติดตั้งเลย เซลโทรมาขอเลื่อนติดตั้งเพราะของรุ่นนี้หมดสต๊อก เลื่อนออกไปประมาณ 2 อาทิตย์ได้ (แอร์เก่าก็ส่งคนมาถอนออกไปแล้ว)
อันนี้ก็โทรตามจนได้แอร์มาติดตั้ง
ระหว่างนี้ก็ใช้งานไป ก็มีปัญหาจุกจิก แต่ก็ได้ไม่ได้ซีเรียสอะไรกะว่าจะโทรเคลมกะศูนย์ทีเดียว เช่น WiFi ใช้ไม่ได้ , บานสวิงซ้ายขวาไม่ทำงาน คราวนี้ปัญหามันเกิดจากตรงนี้น่ะครับ เราอยากจะเคลมบานสวิงกับ WiFi เราโทรคุยกับ Haier เพื่อเช็คประกันปรากฏว่า เครื่องนี้ประกัน 5 ปี แต่ผลิตตั้งแต่ กพ. 60 และประกันจะหมดในปี 65 นี้ เท่ากับว่าเราเสียประกันไปฟรี ๆ 2 ปีกว่า !!!!!
ซึ่งเคสนี้เราไม่เคยเจอไง เพราะทางผู้ติดตั้งบอกจะส่งใบรับประกันต้นขั้วไปอัพเดตวันซื้อกับศูนย์ให้ เราเลยไม่ได้แย้งเรื่องวันที่ในใบรับประกัน
มาตอนนี้ทาง Haier บอกว่าต้องใช้ใบ Invoice (เท่านั้น) เพื่ออัพเดตวันที่ที่ซื้อ เราไม่มีไง เพราะเรามีแต่ใบนัดติดตั้งตอนวันงาน กับใบสลิปบัตรเครดิตที่รูดผ่อนยังไม่หมด
โทรไป ส.แสงกรุ๊บ เพื่อขอใบ invoice ก็ไม่มีมนุษย์รับสายเลย เป็นตายร้ายดียังไงก็ไม่รู้ หรือโดนโควิดเล่นจนต้องหยุดยาว ๆ
สรุปตอนนี้คงต้องทำใจครับ ถ้าหา invoice ไปอัพเดตไม่ได้ หมดประกันถ้าเครื่องเสียคงดูกับเจ้าอื่นครับ ลาขาดกับเจ้านี้ ส่วนแอร์บอกได้เลยว่าดีแต่เปราะไปนิด จุดแข็งดีตรงประกันนานนี่แหละ แต่เคสของผมจุดแข็งแทบไม่มีผลกับผมเพราะประกันหายนี่แหละ
ซื้อแอร์ Haier กับ ส. แสงกรุ๊บ ได้แอร์เก่า ใครใช้แอร์ Haier ควรต้องขอ Invoice กับผู้ขายทุกครั้ง
เดินในงานถูกใจแอร์ Haier รุ่นนึงที่สามารถ connect WiFi ได้ และยังสามารถเอาแอร์เก่ามาแลกซื้อได้ โดยจะลดไปอีก 5000 บาท เหลือจ่ายจริงประมาณ 14,xxx บาท เลยตกลงซื้อรุ่นนั้นโดยใช้บัตรเครดิตผ่อน 0% 10 เดือน ตอนนั้นเพิ่งมารู้จัก ส. แสงกรุ๊บตอนที่รับใบนัดติดตั้งนี่แหละ
ปัญหามาตั้งแต่วันติดตั้งเลย เซลโทรมาขอเลื่อนติดตั้งเพราะของรุ่นนี้หมดสต๊อก เลื่อนออกไปประมาณ 2 อาทิตย์ได้ (แอร์เก่าก็ส่งคนมาถอนออกไปแล้ว)
อันนี้ก็โทรตามจนได้แอร์มาติดตั้ง
ระหว่างนี้ก็ใช้งานไป ก็มีปัญหาจุกจิก แต่ก็ได้ไม่ได้ซีเรียสอะไรกะว่าจะโทรเคลมกะศูนย์ทีเดียว เช่น WiFi ใช้ไม่ได้ , บานสวิงซ้ายขวาไม่ทำงาน คราวนี้ปัญหามันเกิดจากตรงนี้น่ะครับ เราอยากจะเคลมบานสวิงกับ WiFi เราโทรคุยกับ Haier เพื่อเช็คประกันปรากฏว่า เครื่องนี้ประกัน 5 ปี แต่ผลิตตั้งแต่ กพ. 60 และประกันจะหมดในปี 65 นี้ เท่ากับว่าเราเสียประกันไปฟรี ๆ 2 ปีกว่า !!!!!
ซึ่งเคสนี้เราไม่เคยเจอไง เพราะทางผู้ติดตั้งบอกจะส่งใบรับประกันต้นขั้วไปอัพเดตวันซื้อกับศูนย์ให้ เราเลยไม่ได้แย้งเรื่องวันที่ในใบรับประกัน
มาตอนนี้ทาง Haier บอกว่าต้องใช้ใบ Invoice (เท่านั้น) เพื่ออัพเดตวันที่ที่ซื้อ เราไม่มีไง เพราะเรามีแต่ใบนัดติดตั้งตอนวันงาน กับใบสลิปบัตรเครดิตที่รูดผ่อนยังไม่หมด
โทรไป ส.แสงกรุ๊บ เพื่อขอใบ invoice ก็ไม่มีมนุษย์รับสายเลย เป็นตายร้ายดียังไงก็ไม่รู้ หรือโดนโควิดเล่นจนต้องหยุดยาว ๆ
สรุปตอนนี้คงต้องทำใจครับ ถ้าหา invoice ไปอัพเดตไม่ได้ หมดประกันถ้าเครื่องเสียคงดูกับเจ้าอื่นครับ ลาขาดกับเจ้านี้ ส่วนแอร์บอกได้เลยว่าดีแต่เปราะไปนิด จุดแข็งดีตรงประกันนานนี่แหละ แต่เคสของผมจุดแข็งแทบไม่มีผลกับผมเพราะประกันหายนี่แหละ