ซื้อแอร์ Haier กับ ส. แสงกรุ๊บ ได้แอร์เก่า ใครใช้แอร์ Haier ควรต้องขอ Invoice กับผู้ขายทุกครั้ง

เมื่อปลายปีที่แล้ว แอร์ที่ห้องเสียพอดี เลยไปเดินในงานบ้านและสวนแฟร์ ที่จัดช่วงปลายปี 62

เดินในงานถูกใจแอร์ Haier รุ่นนึงที่สามารถ connect WiFi ได้ และยังสามารถเอาแอร์เก่ามาแลกซื้อได้ โดยจะลดไปอีก 5000 บาท เหลือจ่ายจริงประมาณ 14,xxx บาท  เลยตกลงซื้อรุ่นนั้นโดยใช้บัตรเครดิตผ่อน 0% 10 เดือน  ตอนนั้นเพิ่งมารู้จัก ส. แสงกรุ๊บตอนที่รับใบนัดติดตั้งนี่แหละ

ปัญหามาตั้งแต่วันติดตั้งเลย   เซลโทรมาขอเลื่อนติดตั้งเพราะของรุ่นนี้หมดสต๊อก เลื่อนออกไปประมาณ 2 อาทิตย์ได้ (แอร์เก่าก็ส่งคนมาถอนออกไปแล้ว)
อันนี้ก็โทรตามจนได้แอร์มาติดตั้ง

ระหว่างนี้ก็ใช้งานไป ก็มีปัญหาจุกจิก แต่ก็ได้ไม่ได้ซีเรียสอะไรกะว่าจะโทรเคลมกะศูนย์ทีเดียว เช่น WiFi ใช้ไม่ได้ , บานสวิงซ้ายขวาไม่ทำงาน  คราวนี้ปัญหามันเกิดจากตรงนี้น่ะครับ  เราอยากจะเคลมบานสวิงกับ WiFi เราโทรคุยกับ Haier เพื่อเช็คประกันปรากฏว่า เครื่องนี้ประกัน 5 ปี แต่ผลิตตั้งแต่ กพ. 60  และประกันจะหมดในปี 65 นี้ เท่ากับว่าเราเสียประกันไปฟรี ๆ 2 ปีกว่า !!!!!

ซึ่งเคสนี้เราไม่เคยเจอไง เพราะทางผู้ติดตั้งบอกจะส่งใบรับประกันต้นขั้วไปอัพเดตวันซื้อกับศูนย์ให้  เราเลยไม่ได้แย้งเรื่องวันที่ในใบรับประกัน

มาตอนนี้ทาง Haier บอกว่าต้องใช้ใบ Invoice (เท่านั้น) เพื่ออัพเดตวันที่ที่ซื้อ  เราไม่มีไง เพราะเรามีแต่ใบนัดติดตั้งตอนวันงาน กับใบสลิปบัตรเครดิตที่รูดผ่อนยังไม่หมด  

โทรไป ส.แสงกรุ๊บ เพื่อขอใบ invoice ก็ไม่มีมนุษย์รับสายเลย  เป็นตายร้ายดียังไงก็ไม่รู้ หรือโดนโควิดเล่นจนต้องหยุดยาว ๆ 

สรุปตอนนี้คงต้องทำใจครับ ถ้าหา invoice ไปอัพเดตไม่ได้ หมดประกันถ้าเครื่องเสียคงดูกับเจ้าอื่นครับ ลาขาดกับเจ้านี้ ส่วนแอร์บอกได้เลยว่าดีแต่เปราะไปนิด จุดแข็งดีตรงประกันนานนี่แหละ แต่เคสของผมจุดแข็งแทบไม่มีผลกับผมเพราะประกันหายนี่แหละ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่