น้ำตาลซองฟ้า และอีควลเป็นบริการพื้นฐานที่ทุกAll Cafe เซเว่นต้องมีให้ลูกค้าหรือเปล่าครับ

กระทู้คำถาม
ผมเป็นคนมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก และพยายามลดน้ำตาล ทุกครั้งที่ไปเซเว่นจะสั่งอเมริกาโน่ใส่น้ำตาลซองฟ้า (มีน้ำตาลแค่ 20%) หรืออีควลถ้ามี ทุกครั้ง แต่ไปที่สาขาใกล้บ้าน พนักงานแจ้งว่าน้ำตาลดังกล่าวหมด เลยไม่อยากไปอีกสาขาตัดสินใจซื้อเองจากร้าน และเอามาให้พนักงานชงให้ตัวเองทุกครั้ง จนวันหนึ่งเจอเจ้าหน้าที่ใส่เสื้อสีเขียวมีโลโก้เซเว่น คาดว่าน่าจะเป็น audit ทำหน้าไม่พอใจพนักงาน แล้วขอโทษผม บอกว่าน้ำตาลซองฟ้า และอีควลเป็นสวัสดิการที่ทางเซเว่นมีให้ลูกค้า ลูกค้าสามารถขอได้เลย ร้านมีหน้าที่เบิก และย้ำกับผมว่ามาคราวหน้าขอได้เลยไม่ต้องเอามาเอง และแล้วเหตุการณ์เดิมก็เกิดขึ้นเมื่อวันนี้ผมพบว่าน้ำตาลซองฟ้า หรืออีควลไ่ม่มีหน้าเคาเตอร์ ผมสั่งอเมริกาโน่ปกติ และแจ้งความต้องการเรื่องน้ำตาล เจอพนักงานที่ประจำจุดกาแฟบอกว่าหมด ผมก็พยายามอธิบายว่าพี่เคยมาซื้อพี่คนนั้นบอกแบบนี้ น้องก็บอกหมด และเสนอเป็นน้ำตาลซองขาว หรือน้ำเชื่อมแทน (คือถ้าคนเป็นเบาหวาน จะซองขาวหรือน้ำเชื่อม มันก็ไม่โอเคสำหรับลูกค้ามั้ยครับ) ผมตัดสินใจบอกไปว่า งั้นผมไม่รับ และขับไปซื้ออีกสาขาแทน

คำถามคือมาตรฐานของเซเว่นเรื่องนี้คืออะไร ขอเชิญผู้รู้ หรือเจ้าหน้าที่เข้ามาตอบหน่อยครับ เวลาเจอปัญหาแบบนี้ผมจะได้บอกพนักงานได้ ส่วนตัวรู้สึกว่าการบริการมันไม่ค่อยได้มาตรฐาน บางร้านไม่มีก็เบิกเอาจากร้านได้ บางร้านก็ไม่เบิก ผู้บริโภคจะได้เข้าใจถูกต้อง หากต้องนำมาเอง ก็จะได้ซื้อเอง หรือหาร้านกาแฟอื่นที่ให้บริการ

ขอบคุณครับ

#เซเว่น #allcafe
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่