ลงทะเบียนโครงการบ้านดีมีดาวน์ไปเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่าน โดยได้รับ SMS แจ้งกลับว่า "ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดตรวจสอบ บัญชีพร้อมเพย์ และ จดจำนองให้เรียบร้อย" และทำสินเชื่อกู้บ้านกับธนาคารเกียรตินาคิน โดยโอนไปเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 ที่มา หลังจากนั้นได้ติดตามผลกับเจ้าหน้าที่สินเชื่อ
23 เมษายน
เจ้าหน้าที่สินเชื่อ ธ.เกียรตินาคิน แจ้งให้ไปติดต่อผ่าน Call center ของธนาคารเกียรตินาคิน
29 เมษายน
เนื่องจากไม่สามารถติดต่อ Call center ได้ จึงติดต่อไปยังเจ้าหน้าสินเชื่ออีกครั้ง ได้รับแจ้งว่า ธ.เกียรตินาคิน ส่งเรื่องให้ ธ.กรุงไทยไปเมื่อวันที่ 2 เมษายน และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รับการตอบรับจาก ธ.กรุงไทย แล้วให้ลองไปเช็คกับธนาคารกรุงไทยดู ซึ่งได้รับแจ้งจาก Call center กรุงไทยว่าไม่พบข้อมูล จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่สินเชื่อ ธ.เกียรตินาคิน ได้รับแจ้งกลับว่า ให้ Call center ธ.กรุงไทย ติดต่อไปยังฝ่ายงานที่ดูแลเรื่องนี้โดยตรง เพราะ Call center จะไม่เห็นข้อมูล ผมสอบถามกลับไปว่า ธ.เกียรตินาคิน ส่งข้อมูลไปยังฝ่ายงานไหนของ ธ.กรุงไทย ผมจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ Call center ได้ถูก ก็ไม่ได้รับคำตอบ
13 พฤษภาคม
ผมส่งอีเมล์ที่ได้รับจาก Call center ธ.กรุงไทย ที่ยืนยันว่าไม่พบข้อมูลที่ ธ.เกียรตินาคิน ส่งมาให้ ไปให้แก่เจ้าหน้าที่สินเชื่อ ธ.เกียรตินาคิน ได้รับคำตอบว่าขอไปเช็คเงื่อนไขก่อนว่าเข้าเกณฑ์การได้รับเงินหรือไม่ หลังจากก็ตอบกลับมาว่าให้ไปตรวจสอบกับกระทรวงการคลัง พอผมขอให้ส่งหลักฐานการส่งข้อมูลมาได้หรือไม่ เพื่อที่ผมจะได้ไปยืนยันกับ ธ.กรุงไทย ว่า ธ.เกียรตินาคิน ส่งข้อมูลให้แล้ว ก็ยังคงได้รับคำตอบว่าให้ไปตรวจสอบกับกระทรวงการคลัง เพราะกระทรวงการคลังจะเป็นคนจ่ายงานให้แก่ ธ.กรุงไทย ถ้าต้องการข้อมูลที่ลึกกว่านี้ต้องให้ Call center ประสานงานให้
จึงอยากสอบถามท่านที่เคยลงทะเบียนโครงการบ้านดีมีดาวน์ ว่าต้องไปตรวจสอบเองที่กระทรวงการคลังหรือไม่ เนื่องจากภาพขั้นตอนการรับสิทธิ์ใน www.บ้านดีมีดาวน์.com ไม่เห็นมีขั้นตอนไหนที่ต้องติดต่อกระทรวงการคลัง จึงเกิดความสงสัย
และหลังจากโอนแล้ว ใช้เวลานานเท่าไหร่จึงจะได้รับ SMS ครั้งที่ 2 (ในขั้นตอนที่ 4 ตามภาพ) หากไม่ผ่านเกณฑ์จะยังคงได้รับ SMS หรือไม่ครับว่าไม่เข้าเกณฑ์รับสิทธิ์
กู้สินเชื่อกับ ธ.เกียรตินาคิน ยังไม่ได้รับเงินบ้านดีมีดาวน์ สอบถามไปที่สินเชื่อได้รับแจ้งให้ไปติดต่อกระทรวงการคลัง
23 เมษายน
เจ้าหน้าที่สินเชื่อ ธ.เกียรตินาคิน แจ้งให้ไปติดต่อผ่าน Call center ของธนาคารเกียรตินาคิน
29 เมษายน
เนื่องจากไม่สามารถติดต่อ Call center ได้ จึงติดต่อไปยังเจ้าหน้าสินเชื่ออีกครั้ง ได้รับแจ้งว่า ธ.เกียรตินาคิน ส่งเรื่องให้ ธ.กรุงไทยไปเมื่อวันที่ 2 เมษายน และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รับการตอบรับจาก ธ.กรุงไทย แล้วให้ลองไปเช็คกับธนาคารกรุงไทยดู ซึ่งได้รับแจ้งจาก Call center กรุงไทยว่าไม่พบข้อมูล จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่สินเชื่อ ธ.เกียรตินาคิน ได้รับแจ้งกลับว่า ให้ Call center ธ.กรุงไทย ติดต่อไปยังฝ่ายงานที่ดูแลเรื่องนี้โดยตรง เพราะ Call center จะไม่เห็นข้อมูล ผมสอบถามกลับไปว่า ธ.เกียรตินาคิน ส่งข้อมูลไปยังฝ่ายงานไหนของ ธ.กรุงไทย ผมจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ Call center ได้ถูก ก็ไม่ได้รับคำตอบ
13 พฤษภาคม
ผมส่งอีเมล์ที่ได้รับจาก Call center ธ.กรุงไทย ที่ยืนยันว่าไม่พบข้อมูลที่ ธ.เกียรตินาคิน ส่งมาให้ ไปให้แก่เจ้าหน้าที่สินเชื่อ ธ.เกียรตินาคิน ได้รับคำตอบว่าขอไปเช็คเงื่อนไขก่อนว่าเข้าเกณฑ์การได้รับเงินหรือไม่ หลังจากก็ตอบกลับมาว่าให้ไปตรวจสอบกับกระทรวงการคลัง พอผมขอให้ส่งหลักฐานการส่งข้อมูลมาได้หรือไม่ เพื่อที่ผมจะได้ไปยืนยันกับ ธ.กรุงไทย ว่า ธ.เกียรตินาคิน ส่งข้อมูลให้แล้ว ก็ยังคงได้รับคำตอบว่าให้ไปตรวจสอบกับกระทรวงการคลัง เพราะกระทรวงการคลังจะเป็นคนจ่ายงานให้แก่ ธ.กรุงไทย ถ้าต้องการข้อมูลที่ลึกกว่านี้ต้องให้ Call center ประสานงานให้
จึงอยากสอบถามท่านที่เคยลงทะเบียนโครงการบ้านดีมีดาวน์ ว่าต้องไปตรวจสอบเองที่กระทรวงการคลังหรือไม่ เนื่องจากภาพขั้นตอนการรับสิทธิ์ใน www.บ้านดีมีดาวน์.com ไม่เห็นมีขั้นตอนไหนที่ต้องติดต่อกระทรวงการคลัง จึงเกิดความสงสัย
และหลังจากโอนแล้ว ใช้เวลานานเท่าไหร่จึงจะได้รับ SMS ครั้งที่ 2 (ในขั้นตอนที่ 4 ตามภาพ) หากไม่ผ่านเกณฑ์จะยังคงได้รับ SMS หรือไม่ครับว่าไม่เข้าเกณฑ์รับสิทธิ์