ในความโชคร้ายเรื่องรถ ประกัน มาหลายครัง หลายครา และวันนี้ก็เจออีกแล้วววววว ไม่ไหวแล้ววววววว
จากครั้งที่แล้ว ที่รถชน
https://pantip.com/topic/38937008 "เหตุเกิดตั้งแต่ประมาณ 18.00 น. ประกันมาถึงเกือบสองทุ่มมมมมมมม"
ก็ให้อภัยกันไป ไม่เป็นไร อาจจะเป็นแค่ความโชคร้ายที่เจอเซอร์เวย์คนนั้น คงไม่เป็นทั้งบริษัทหรอกกกกก
.
.
.
.....
และในวันนี้ก็ทำให้เราคิดผิดดดดดด เมื่อมีการเคลมรอบสอง
รถเรา
"ประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง ของบริษัทอาคเนย์"
[รอบนี้ขออนุญาตเปิดเผยตรงๆ เลย ไม่ปิดบังให้แล้ว !!!!]
เราขับรถเบียดเสาบ้าน และได้ทำการโทรแจ้งประกัน ให้มาดูรถให้โหน่ยยยยยย
เราโทรหา Call Center ประมาน 15.00 น.
ฝ่ายเซอร์เวย์โทรหาเราว่า อยู่ตรงนั้นได้ถึงกี่โมง ??
เด่วนะ !!!!
โอเค เป็นการเคลมแบบ ไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ แต่ก็ควรรีบมาป่าวอ่าาาาาา
อ่ะ เราก็ไม่ไร เราบอก พี่มาก่อน 17.00 ได้ไหม เค้าก็โอเค มาถึงประมาน 16.30 น.
เราใจชื้นละ รอบนี้มาถึงไว
ฝ่ายเจ้าหน้าที่ก็ถ่ายรูปๆ อยู่พักใหญ่ๆๆ สักพักมาบอกเราว่า
เดี๋ยวออกใบเคลมให้นะคะ ในส่วนนี้มีค่าเสียหายส่วนแรก (Excess) ที่เราต้องจ่ายอยู่ 1000 บาท นะคะ
เราก็แบบ เอ้ยพี่คะ ทำไมหนูต้องจ่ายค่า Excess ด้วยอ่าาาา
เค้าก็บอกว่า ทางหัวหน้าบอกว่า รอยไม่ชัดเจน ต้องเก็บค่ะ ถ้าลูกค้าไม่ยอมรับตรงนี้ จะออกเป็นใบติดต่อให้ก่อน แล้วให้เราโทรหา Call Center เอง
เราก็โอเค พี่ออกใติดต่อมา เดี๋ยวหนูโทรเอง
อีกวันเราโทรหา Call Center ของอาคเนย์ 1726 เจ้าหน้าที่รับเรื่อง บอกว่าาาา
"รบกวนคุณลูกค้า โทรเข้ามาใหม่ แล้วให้ติดต่อไปยังการแจ้งเกิดอุบัติเหตุนะคะ แล้วให้ทางทีมเซอร์เวย์เอาใบเคลมไปเปลี่ยนให้ก่อน แล้วจึงค่อยโทรเข้ามาใหม่ เพื่อทำเรื่องอนุโลมค่า Excess ค่ะ"
เราก็ อ่อ ได้ค่ะๆ โทรแจ้งเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ประสานเซอร์เวย์ใหม่ ทุกอย่างเหมือนเริ่มต้นใหม่อีกกกกก
สักพักกกก เซอร์เวย์โทรหา (ไม่ใช่คนเดิม) บอกเราว่า พี่ครับ รถพี่ต้องการเปลี่ยนใบเคลมใช่ไหมครับ เราก็เล่าๆ ให้ฟังว่า ใช่ ต้องการเปลี่ยนใบเคลมเพื่อไปอนุโลมค่า Excess คราวนี้ล่ะ !!!! เซอร์เวย์ไม่มาให้เรา บอกว่า พี่ครับ พี่ต้องทำเรื่องอนุโลมให้เสร็จก่อนนะครับ ผมถึงจะไปเปลี่ยนใบเคลมให้ได้
เรางงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
เอ่าาาาาาา ยังไงกันแน่ว้อยยยยยยยยย ????? บริษัทเดียวกันไหมน๊ออออออออออออ
อ่ะ !!!! อีกวันเราโทรเข้า Call Center ใหม่ ก็แจ้งๆ ให้พนักงานฟัง คราวนี้พนักงานให้เบอร์หัวหน้าเซอร์เวย์มาล่ะ เอาวะะะะะ ต้องได้เรื่อง
เราโทรหาทั้งวัน !!!! ไม่รับสายเลยจ้าาาาาาาาา 55555555555555555555 เพื่อ !!!!!
ไม่เป็นไร พรุ่งนี้โทรใหม่ก็ได้ค่ะ เราไม่ย่อท้อหรอกน่าาาา ^^
อีกวัน รับสายเราแล้วววววววว เย้ๆๆๆๆ
เค้าก็ยังยืนยันว่า อ่อ รถลูกค้ายังไงก็ต้องจ่ายค่า Excess ครับ เพราะซ่อมเกิน 5 รายการ จริงๆ ต้องจ่าย 2000 ด้วยแต่นี่ผมลดให้เหลือแค่พันเดียว
เอ่าาาาาาาาา ตกลงยังไงกันแน่น๊ออออ ตอนแรกบอก รอยไม่ชัด เรางงไปหมดแล้วจ้าาาาาา
เราก็ไม่ยอม เราก็ถามว่า เกิน 5 รายการต้องจ่ายด้วยหรอคะ เกี่ยวหรอคะ เค้าก็ตัดบทไปเลย แล้วบอกว่า
"รบกวนคุนลูกค้าแอดไลน์ผมมาหน่อยนะครับ ผมจะส่งรายละเอียดให้"
เราก็แอดไป สักพักกกกกกกใหญ่ๆ แบบเกือบครึ่งวัน ก็ตอบไลน์เรา 55555555555555555 (รอเค้าตอบเหมือนคนขอความรัก ^///^)
เค้าสแกนเป็นใบเคลมส่งมาให้เรา เราก็ดีใจ เย้~ ได้ใบเคลมล้าวววววววววว
เรื่องใกล้จบแล้ว แค่เราเอารถไปเข้าศูนย์ก็สบายละะะะ
เวลาผ่านไปปปป....
เราเอารถไปเข้าศูนย์ เจ้าหน้าที่บอกว่า พี่ครับ ไม่มีใบเคลมตัวจริงมาให้ผมหรอครับ
เราก็แบบ อ่อ พอดีมันเป็นแบบนี้ๆๆๆๆ ก็เล่าให้เค้าฟัง เค้าก็บอกว่า ยังไงก็ต้องใช้ตัวจริงครับ
ง่าาาาาาาาาาา โทรกลับไปหาหัวหน้าเซอร์เวย์จ้าาาา
เอาล่ะ Climax ล่ะ ที่ทำให้เราหัวร้อนสุดๆ
เรา : สวัสดีค่าาา คุณสัม.... พอดีหนูเอารถไปเข้าศูนย์มา ทางศูนย์แจ้งว่าต้องใช้ใบเคลมตัวจริงค่ะ
อาคเนย์ : เอ่อออ มันใช้ได้ไม่มีปัญหานะครับ ถ้ายังไงให้ทางศูนย์เค้าโทรหาผมก็ได้
เรา : ทางศูนย์บอกว่า ยังไงก็ไม่ได้ค่ะ ยังไงก็ต้องใช้ใบเคลมตัวจริง
อาคเนย์ : งั้นลูกค้าอยู่แถวไหนครับ
เรา : อยู่แถวคลองหนึ่ง คลองหลวงค่ะ
อาคเนย์ : อ่อ ถ้างั้นลูกค้าขับรถมาเอาที่ศูนย์อาคเนย์ ลำลูกกาได้เลยครับ
จึ๊กกกกกกกกกกกกก เราสตั๊นนนนนนนน เด่วน๊าาาาาาาาาาาาา !!!!!
เรา : พี่ไม่เอามาให้หนูหรอคะ
อาคเนย์ : ทางบริษัทไม่มีนโยบายเอาใบเคลมไปให้ลูกค้านะครับ
เห้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ใช่หรอคะ ??????
งงอีกล้าววววววววววววววววววววววววววว
และก็ยังไม่ทันได้ตอบอะไร งงอยู่
เดี๋ยวผมโทรกลับนะครับ ตู๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
จ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา (เหมือนคนอกหักโดนตัดสายทิ้งอีกละ) T^T
เราเลยโทรเข้า Call Center 1726 อีกครั้ง
เราเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้พนักงานฟัง
พนักงานก็ได้แต่ตอบว่า
"ดิชั้นขออนุญาตตรวจสอบข้อมูลก่อนนะคะ แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปค่ะ"
ไร้เยื่อใยกันอีกแล้ววววววว แงงงงงงง TT
#นี่เรานั่งรอทางอาคเนย์ติดต่อกลับมาอยู่นะคะ ถ้าติดต่อกลับมายังไง จะมาแจ้งให้ทราบคับผม
OMG !!!! ประกันอาคเนย์ห่วยแตกมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
จากครั้งที่แล้ว ที่รถชน https://pantip.com/topic/38937008 "เหตุเกิดตั้งแต่ประมาณ 18.00 น. ประกันมาถึงเกือบสองทุ่มมมมมมมม"
ก็ให้อภัยกันไป ไม่เป็นไร อาจจะเป็นแค่ความโชคร้ายที่เจอเซอร์เวย์คนนั้น คงไม่เป็นทั้งบริษัทหรอกกกกก
.
.
.
.....
และในวันนี้ก็ทำให้เราคิดผิดดดดดด เมื่อมีการเคลมรอบสอง
รถเรา "ประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง ของบริษัทอาคเนย์"
[รอบนี้ขออนุญาตเปิดเผยตรงๆ เลย ไม่ปิดบังให้แล้ว !!!!]
เราขับรถเบียดเสาบ้าน และได้ทำการโทรแจ้งประกัน ให้มาดูรถให้โหน่ยยยยยย
เราโทรหา Call Center ประมาน 15.00 น.
ฝ่ายเซอร์เวย์โทรหาเราว่า อยู่ตรงนั้นได้ถึงกี่โมง ??
เด่วนะ !!!!
โอเค เป็นการเคลมแบบ ไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ แต่ก็ควรรีบมาป่าวอ่าาาาาา
อ่ะ เราก็ไม่ไร เราบอก พี่มาก่อน 17.00 ได้ไหม เค้าก็โอเค มาถึงประมาน 16.30 น.
เราใจชื้นละ รอบนี้มาถึงไว
ฝ่ายเจ้าหน้าที่ก็ถ่ายรูปๆ อยู่พักใหญ่ๆๆ สักพักมาบอกเราว่า
เดี๋ยวออกใบเคลมให้นะคะ ในส่วนนี้มีค่าเสียหายส่วนแรก (Excess) ที่เราต้องจ่ายอยู่ 1000 บาท นะคะ
เราก็แบบ เอ้ยพี่คะ ทำไมหนูต้องจ่ายค่า Excess ด้วยอ่าาาา
เค้าก็บอกว่า ทางหัวหน้าบอกว่า รอยไม่ชัดเจน ต้องเก็บค่ะ ถ้าลูกค้าไม่ยอมรับตรงนี้ จะออกเป็นใบติดต่อให้ก่อน แล้วให้เราโทรหา Call Center เอง
เราก็โอเค พี่ออกใติดต่อมา เดี๋ยวหนูโทรเอง
อีกวันเราโทรหา Call Center ของอาคเนย์ 1726 เจ้าหน้าที่รับเรื่อง บอกว่าาาา
"รบกวนคุณลูกค้า โทรเข้ามาใหม่ แล้วให้ติดต่อไปยังการแจ้งเกิดอุบัติเหตุนะคะ แล้วให้ทางทีมเซอร์เวย์เอาใบเคลมไปเปลี่ยนให้ก่อน แล้วจึงค่อยโทรเข้ามาใหม่ เพื่อทำเรื่องอนุโลมค่า Excess ค่ะ"
เราก็ อ่อ ได้ค่ะๆ โทรแจ้งเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ประสานเซอร์เวย์ใหม่ ทุกอย่างเหมือนเริ่มต้นใหม่อีกกกกก
สักพักกกก เซอร์เวย์โทรหา (ไม่ใช่คนเดิม) บอกเราว่า พี่ครับ รถพี่ต้องการเปลี่ยนใบเคลมใช่ไหมครับ เราก็เล่าๆ ให้ฟังว่า ใช่ ต้องการเปลี่ยนใบเคลมเพื่อไปอนุโลมค่า Excess คราวนี้ล่ะ !!!! เซอร์เวย์ไม่มาให้เรา บอกว่า พี่ครับ พี่ต้องทำเรื่องอนุโลมให้เสร็จก่อนนะครับ ผมถึงจะไปเปลี่ยนใบเคลมให้ได้
เรางงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
เอ่าาาาาาา ยังไงกันแน่ว้อยยยยยยยยย ????? บริษัทเดียวกันไหมน๊ออออออออออออ
อ่ะ !!!! อีกวันเราโทรเข้า Call Center ใหม่ ก็แจ้งๆ ให้พนักงานฟัง คราวนี้พนักงานให้เบอร์หัวหน้าเซอร์เวย์มาล่ะ เอาวะะะะะ ต้องได้เรื่อง
เราโทรหาทั้งวัน !!!! ไม่รับสายเลยจ้าาาาาาาาา 55555555555555555555 เพื่อ !!!!!
ไม่เป็นไร พรุ่งนี้โทรใหม่ก็ได้ค่ะ เราไม่ย่อท้อหรอกน่าาาา ^^
อีกวัน รับสายเราแล้วววววววว เย้ๆๆๆๆ
เค้าก็ยังยืนยันว่า อ่อ รถลูกค้ายังไงก็ต้องจ่ายค่า Excess ครับ เพราะซ่อมเกิน 5 รายการ จริงๆ ต้องจ่าย 2000 ด้วยแต่นี่ผมลดให้เหลือแค่พันเดียว
เอ่าาาาาาาาา ตกลงยังไงกันแน่น๊ออออ ตอนแรกบอก รอยไม่ชัด เรางงไปหมดแล้วจ้าาาาาา
เราก็ไม่ยอม เราก็ถามว่า เกิน 5 รายการต้องจ่ายด้วยหรอคะ เกี่ยวหรอคะ เค้าก็ตัดบทไปเลย แล้วบอกว่า
"รบกวนคุนลูกค้าแอดไลน์ผมมาหน่อยนะครับ ผมจะส่งรายละเอียดให้"
เราก็แอดไป สักพักกกกกกกใหญ่ๆ แบบเกือบครึ่งวัน ก็ตอบไลน์เรา 55555555555555555 (รอเค้าตอบเหมือนคนขอความรัก ^///^)
เค้าสแกนเป็นใบเคลมส่งมาให้เรา เราก็ดีใจ เย้~ ได้ใบเคลมล้าวววววววววว
เรื่องใกล้จบแล้ว แค่เราเอารถไปเข้าศูนย์ก็สบายละะะะ
เวลาผ่านไปปปป....
เราเอารถไปเข้าศูนย์ เจ้าหน้าที่บอกว่า พี่ครับ ไม่มีใบเคลมตัวจริงมาให้ผมหรอครับ
เราก็แบบ อ่อ พอดีมันเป็นแบบนี้ๆๆๆๆ ก็เล่าให้เค้าฟัง เค้าก็บอกว่า ยังไงก็ต้องใช้ตัวจริงครับ
ง่าาาาาาาาาาา โทรกลับไปหาหัวหน้าเซอร์เวย์จ้าาาา
เอาล่ะ Climax ล่ะ ที่ทำให้เราหัวร้อนสุดๆ
เรา : สวัสดีค่าาา คุณสัม.... พอดีหนูเอารถไปเข้าศูนย์มา ทางศูนย์แจ้งว่าต้องใช้ใบเคลมตัวจริงค่ะ
อาคเนย์ : เอ่อออ มันใช้ได้ไม่มีปัญหานะครับ ถ้ายังไงให้ทางศูนย์เค้าโทรหาผมก็ได้
เรา : ทางศูนย์บอกว่า ยังไงก็ไม่ได้ค่ะ ยังไงก็ต้องใช้ใบเคลมตัวจริง
อาคเนย์ : งั้นลูกค้าอยู่แถวไหนครับ
เรา : อยู่แถวคลองหนึ่ง คลองหลวงค่ะ
อาคเนย์ : อ่อ ถ้างั้นลูกค้าขับรถมาเอาที่ศูนย์อาคเนย์ ลำลูกกาได้เลยครับ
จึ๊กกกกกกกกกกกกก เราสตั๊นนนนนนนน เด่วน๊าาาาาาาาาาาาา !!!!!
เรา : พี่ไม่เอามาให้หนูหรอคะ
อาคเนย์ : ทางบริษัทไม่มีนโยบายเอาใบเคลมไปให้ลูกค้านะครับ
เห้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ใช่หรอคะ ??????
งงอีกล้าววววววววววววววววววววววววววว
และก็ยังไม่ทันได้ตอบอะไร งงอยู่
เดี๋ยวผมโทรกลับนะครับ ตู๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
จ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา (เหมือนคนอกหักโดนตัดสายทิ้งอีกละ) T^T
เราเลยโทรเข้า Call Center 1726 อีกครั้ง
เราเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้พนักงานฟัง
พนักงานก็ได้แต่ตอบว่า
"ดิชั้นขออนุญาตตรวจสอบข้อมูลก่อนนะคะ แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปค่ะ"
ไร้เยื่อใยกันอีกแล้ววววววว แงงงงงงง TT
#นี่เรานั่งรอทางอาคเนย์ติดต่อกลับมาอยู่นะคะ ถ้าติดต่อกลับมายังไง จะมาแจ้งให้ทราบคับผม