[CR] “The Chick Cafe” โควิดหาย ไปคาเฟ่กัน #2

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ

          วันนี้...เรามีร้านกาแฟเปิดใหม่ไม่นานนี้ ย่านไทรน้อย มาแนะนำค่ะ
          “The Chick Cafe” คาเฟ่ชิคชิค ใกล้ชิดธรรมชาติ ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ สไตล์ Cozy Cottage เกิดจากครอบครัวที่รักในการดื่มกาแฟ จึงได้ร่วมกันสร้างคาเฟ่นี้ขึ้นมา โดยชื่อร้านมีแนวคิดมาจากชื่อของคุณพ่อ ซึ่งใช้สื่อสารถึงความเป็นครอบครัวและธุรกิจที่ครอบครัวทำร่วมกันของ The Chick Cafe
          ที่นี่โดดเด่นในเรื่องรสชาติของกาแฟ โดยเลือกใช้กาแฟจากทางภาคเหนือของไทย เมล็ดกาแฟเป็นชนิดคั่วเข้ม อากาศร้อนจัดในเวลาเที่ยงตรง เราเลยสั่งกาแฟน้ำส้ม หรือที่นี่เรียกว่า "Orange Black Tea" มาดับร้อน
          ตามด้วย "เค้กส้ม" และ "ข้าวไข่ข้นเบคอน"  ซึ่ง  "คุณโจ" ลูกสาวเจ้าของร้าน  ที่รับบทเป็นทั้งบาริสต้า, คนทำขนมโฮมเมดทั้งหมด และคนทำอาหารทุกเมนู พูดคุยกับเราด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม
          ภายในร้านจัดที่นั่งหลายแบบ และไม่แน่นจนเกินไป  เราเลือกนั่งริมกระจก เพื่อชมวิวสวนด้านนอก ณ ตอนนั้นในร้านมีลูกค้าอยู่ 2 คน คือเราและลูกค้าโต๊ะหลังเราอีกคนนึง  แต่ก็มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาซื้อแบบ take a way ตลอดเวลา
          ด้านนอกร้านตกแต่งเป็นสวน เน้นให้มีร่มเงาเพื่อให้ลูกค้าได้มาพักผ่อนในวันหยุด มีที่นั่งกระจายๆ อยู่ใต้ร่มเงาไม้ทั่วบริเวณสวน แอบไปนั่งเล่นอยู่พักนึง ลมพัดเย็นดีเหมือนกัน
          ทางร้านยังคงใส่ใจและห่วงใยลูกค้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดเช็คอินตรงบริเวณเคาน์เตอร์กาแฟ และมีเจลแอลกอฮอล์ให้ล้างมือตรงทางเข้าร้าน
          กาแฟที่นี่รสชาติดีจริงๆ แม้จะเป็นแบบคั่วเข้มแต่ก็ดื่มง่ายไม่ขมเลย ยิ่งเป็นกาแฟน้ำส้มด้วยดื่มแล้วก็สดชื่นมากๆ เค้กส้มไม่หวานเกินไป ข้าวไข่ข้นเบคอน ที่ไม่หวงเบคอนเลย และมาในปริมาณที่อิ่มพอดี
           ค่าความสุขวันนี้ คุ้มค่า ราคาไม่แรง ยิ้ม
           “The Chick Cafe” เพิ่งเปิดได้ประมาณ 5 เดือนนี้เอง ดีใจจังที่มีคาเฟ่น่ารักๆ ใกล้บ้าน ไม่ต้องไปไหนไกล ใช้เวลาไม่นานก็เหมือนได้มาชาร์จพลังจากธรรมชาติเล็กๆ กลับเข้าไปในตัวเองอีกครั้ง เพื่อนๆ ที่มองหาคาเฟ่สงบๆ นั่งทำงานเงียบๆ นอกเมือง แนะนำที่นี่เลยค่ะ “The Chick Cafe” ร้านตั้งอยู่ริมถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หาไม่ยากเลย
          ช่วยกัน #Saveร้านอาหารไทย อุดหนุนร้านอาหารไทย อุดหนุนร้านใกล้บ้าน ให้กำลังใจกัน ประคับประคองกัน อยู่เคียงข้างกันต่อไป จนกว่าโควิดจะหายจากพวกเราไปจริงๆ และอย่าลืม #Saveตัวเอง "ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก" กันด้วยนะคะ เป็นห่วงนะ ยิ้ม 
สอบถามเส้นทางร้าน The Chick Cafe ได้ที่ : facebook.com/The-Chick-Cafe
ติดตามแฟนเพจผู้เขียนได้ที่ : facebook.com/angrindiary
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ “The Chick Cafe” โควิดหาย ไปคาเฟ่กัน #2

ติดตามคาเฟ่ ในสวน เพิ่มเติมได้ที่ : "Black Tiger Coffee" ร้านสวัสดิการ ร้อยล้านวิว ในค่ายสุรสีห์

ฝากบทความอื่นๆ ของเราบน #ทรูไอดี ทั้ง 2 ที่ ด้วยนะคะ AngRin Diary-1 และ AngRin Diary-2
ชื่อสินค้า:   The Chick Cafe ไทรน้อย นนทบุรี
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่