สรุปคือ Brand Ranking รายบุคคลนี่เชื่อถือไม่ได้ใช่ไหม?

มีแฟนคลับของด้อมหนึ่งไปถามเรื่องปัญหาอันดับแบรนด์แรงกิ้งของเมมเบอร์ A ที่พ้อยตกหนักมากจนอันดับตก แล้วมีการพาดพิงอีกเมมอบร์ว่า X ก็ไม่มีผลงาน ไม่มีอัลบั้ม ไม่แอคทีฟแต่ทำไมอันดับสูง แล้ว KOOCI ตอบกลับมาว่า “เพราะแฟนคลับของ X มีเดียเพลย์ได้ดีแต่แฟนคลับของ A ไม่ได้ทำตรงนี้ ถ้าอยากให้ A อันดับสูงก็ส่งข้อมุลของ A มาให้เราสิ”  เดาว่าแฟนคลับของ X คงทั้งมีเดยเพลย์ตามเว็บบอร์ดของเกาหลี
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และอาจมีการส่งข้อมูลให้ KOOCI เป็นการส่วนตัวด้วย  รวมถึง KOOCI ยังขู่แฟนคลับที่ตั้งคำถามกับเขาว่าหากยังไม่หยุดโจมตีเดือนหน้าจะถอดเมมเบอร์คนนั้นออกจากแบรนด์แรงกิ้งอีกด้วย  แสดงว่าเขามีสิทธิ์ที่จะไม่ยึดตามข้อมูลจริงๆได้ใช่ไหมถึงตอบออกมาแบบนี้

กับนักกีฬาเขาจะใช้หลักเดียวกันด้วยไหมคะ เพราะได้ยินมาว่านักกีฬาจะใช้แบรนด์ตัวนี้เป็นเครื่องวัดค่าตัวและเรตต่างๆ แต่กับฝั่งไอดอลดูเหมือนจะมีไว้เฉยๆไม่ได้ส่งผลต่อค่าตัวอะไรมากนัก
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ความจริงเรื่องนี้ที่เกาหลีมีประเด็นเรื่องความน่าเชื่อถือมาสักพักละนะ ที่สำคัญการจัดอันดับใช้ชื่อว่าองค์กร แต่จริงๆมีคนทำเพียงคนเดียว พอมีคนไปถามว่าใช้เกณฑ์อะไร ก็ตอบไม่ได้ ดีเหมือนกันที่มีคนแฉเรื่องนี้สักที
ความคิดเห็นที่ 14
ใครพอจะ confirm หรือมีข้อมูลอะไรมากกว่าแค่ "เค้า" ว่าบ้างมั๊ย บทสนทนาระหว่างแฟนคลับกับคนรับโทรศัพท์คนนั้นเค้ามีหลักฐานอะไรออกมาไหม คลิปเสียงไรงิ หรือบริบทอื่นๆ เช่น ปลายสายรู้จริงแค่ไหน มีตำแหน่งหน้าที่อะไรในองค์กร คุยกันด้วยน้ำเสียงยังไง หรือมีสื่อที่ไหนไปถามคนทำให้หน่อยได้มั๊ย ไม่ได้ว่าใครโกหกแต่อยากฟังความ 2 ข้าง เพราะนี่ตาม Kpop มาหลายปี Brand ranking นี่ค้านสายตาน้อยกว่า ความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ จากผลโหวตโน้นนี้เยอะ เพราะวัดหลายตัวกว่า ปั่นตัวนึงได้ อีก 3 หรือ 4 ตัวชี้วัดก็ปั่นไม่ได้อยู่ดี ตลอดมาก็โอเคยอมรับกันดี แต่หลังๆนี่กังขากันเก่งมาก ทั้งๆที่นี่ว่าไม่น่าแปลกใจเลย ทำไมต้องมีงานเดี่ยว ต้องโน้นนี้ ถึงต้องได้ rank สูง มันไม่เสมอไปไหม BTS ไม่ได้มีผลงานตลอด 2 ปี ซะหน่อยยังยืนหนึ่งมาได้ 2 ปี ไม่เห็นจะมีใครค้าน และหน่วยงานนี้เค้าไม่ได้สำรวจเฉพาะเรื่องไอดอลนะ มันสำรวจครอบคลุมเศรษฐกงเศรษฐกิจเรื่องโน้นนี่ไปด้วย พวกนั้นเค้าออกมาร้องเรียนอะไรมั่งไหมนะ

พอดีพอรู้ประเด็นดราม่านี้อยู่บ้าง ก็อยากยกตัวอย่างแบบตรงไปตรงมา คืออย่างจีมินนี่โคตรน่าเห็นใจ Survey Gallup ที่เค้าใช้กันทั่วโลก ถามคนทั่วไป ก็ยืนหนึ่งมา 2 ปีติดละ เพลงบั้มล่าสุด เพลงเดี่ยวที่นางร้องที่ produce ในชาร์ตเมล่อน ก็ rank สูงกว่าเพลงโซโล่คนอืน ข่าวแต่ละข่าวยอดไลค์เป็นหมื่นๆ ออกมาวันนึงไม่รู้กี่ข่าวต่อกี่ข่าว ในสกู๊ปข่าวเกาหลี VTR ต่างๆเรื่องบังทันนี่ลองย้อนไปดูเถอะ ตัดไฮไลท์ช่วงจีมินมาออกเท่าไหร่ สินค้าบังทันถ้าขายเฉพาะเกาหลีนี่ของจีมินหมดก่อน ขายได้เยอะสุดเป็นปกติเลย ไม่ว่าจะแพงแค่ไหน ล่าสุดก็สร้อย  ยอดเห็นชัด คือมันไม่ได้หมายความว่าใครเก่งกว่าดีกว่าใคร แต่มันสะท้อนเฉยๆว่าในพื้นที่นี้เค้าเป็นที่รักอ่ะ คน support เยอะทั้งแฟนๆและคนทั่วไป นี่ก็แปลกใจว่ามันเซอร์ไพรส์ตรงไหน เทรนมันไปทิศทางเดียวกันขนาดนี้ จีมินนี่นักข่าวเขียนอะไรที่ชื่นชมเค้าหรือเมนชั่นอะไรที่เป็น jimin effect ในข่าววงนี่ นับถอยหลังได้เลย ไม่เกินวันอ่ะ ต้องมีการแก้เนื้อความหรือตัดออก มีคนไปป่วนมั่ง ไปอ้างโน้นนี้มั่ง โคตรน่าสงสาร ไม่ได้หมายถึงเค้าคนเดียวหรอกนะ คนอื่นก็อาจโดนเหมือนกัน ก็น่าเห็นใจหมด

ยุคนี้การแข่งขันมันสูง คนเลยยึดติดกับสถิติกับ rank กันมาก ยินดีกับความสำเร็จคนอื่นกันยากแม้กระทั่งกับคนที่ไม่ควรจะมองเป็นคู่แข่ง ซึ่งบางทีก็น่าเสียใจ จริงๆถ้ามองว่ามันไม่น่าเชื่อถือจะปล่อยไปก็ได้ ไม่ต้องให้ราคา แต่พอดีความจริงคือลึกๆก็รู้ว่ามัน matter ไง เพราะข่าวก็เอาไปออก รายการวาไรตี้ MBC ได้ที่ 1 เดือนนึง ก็เอาพูดในรายการ มันถึงมีคนร้อนรนกันขึ้นมา แต่จริงๆถ้าจะไม่มีไปเลยส่วนตัวนี่ไม่ไรเลย ต่อให้องค์กรไม่โปร่งใสหรืออะไรก็ไม่ซี ว่าไปตามนั้น แค่งง energy การต้องแหก ต้องช่วงชิงแข่งขันจะกระทบกระทั่งส่งผลกับใครช่างมัน ทั้งๆที่มันข้อมูลที่ได้มันไม่ได้ show ความ unfair หรือค้านสายตาขนาดนั้น อันดับมันสมมติ ความจริงมันก็อยู่ตรงนั้นน่ะแหละ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่