ชวนดู RAP BATTLE - Nicki minaj, BLACKPINK, Cardi B, CL, HyunA, ITZY, CLC, G-idle, Everglow & More

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
เป็นคลิปที่รู้สึกว่าดูแล้วสนุกมากค่ะ ไม่ใช่แค่เอาเพลงของแต่ละศิลปินมาตัดแปะเพื่อเปรียบเทียบ แต่คัดผลงานแต่ละคนมาร้อยเรียงต่อเนื่องบนบีทเดียวกัน ทำให้เห็นภาพชัดขึ้นของสไตล์การแร็พ และโฟลวของแต่ละคนว่าถ้าจับมาแบทเทิลบนบีทเดียวกันจะเป็นยังไง มีปรับใส่ autotune บ้าง แต่เราว่าไม่เสียอรรถรสในการโฟกัสการแร็พของแต่ละคนค่ะ

ในคลิปจะแบ่งการ battle เป็นสามช่วง

ช่วงที่ 1 : Iggy Azalea, HyunA, Ariana Grande, Nicki Minaj, CL, Cardi B

ช่วงที่ 2 : CLC, Doja Cat, Cardi B, Everglow, Nicki Minaj, BLACKPINK

ช่วงที่ 3 : Little mix, ITZY, CL, Becky G, G-idle, Beyonce

ส่วนตัวชอบการแร็พของ Nicki มาก ได้มาดูคลิปนี้แล้วชอบทั้งน้ำเสียง ชอบทั้งโฟลวเลยค่ะ เห็นมี mix ใส่กับทาง K-POP แบบนี้แล้วอยากเห็นงาน collab ระหว่าง Nicki กับศิลปิน K-POP สักเพลงจริง ๆ  จะเป็นใครก็ได้ ไม่รู้จะมีโอกาสได้เห็นรึเปล่า

ในแร็พช่วงที่ 3 ตอนที่เสียงลิซ่าขึ้นแร็พเพลง kick it เราขนลุกมาก ปกติเราชอบลิซ่าแร็พเพลงนี้มาก ๆ ๆ อยู่แล้ว พอมาในคลิปนี้ที่มีบีทแต่ไม่มีดนตรีเยอะๆมาเบนความสนใจ ได้ฟังน้องแร็พเต็มๆแล้วมันดีมากจริงๆ ฟังละมันปิ๊มปิ่มในหัวใจ มันเฟียซ มันดุ มันเข้าถึงอารมณ์แบบ Kick it  มาก ๆ (ขอพื้นที่อวยในอวยหน่อยนะคะ ได้โปรดอย่าว่ากัน) อีกคนที่ฟังในคลิปแล้วชอบคือ CL การแร็พของ CL มันมีคาริสม่าอยู่ในน้ำเสียงจริง ๆ ประทับใจ

เสียดายที่ในคลิปไม่ได้เห็นการแร็พแบบชัด ๆ ของ CLC, Everglow และ ITZY เท่าไหร่ แต่เท่าที่ได้ดูก็ถือว่าดีและสนุกมากเลย เราไม่ได้ตาม Everglow เลย แต่เห็นคลิปนี้ก็เหมือนได้เปิดมุมมองกับวงนี้เพิ่มมากขึ้นจริง ๆ

คิด ๆ ดูแล้วเราคงชอบแร็พสไตล์ตะวันตกและเป็นภาษาอังกฤษมากกว่าแร็พรัวเร็วแบบ K-POP เพราะพอเทียบกันชัด ๆ แบบนี้เราเฉย ๆ กับแร็พของฮยอนอากับโซยอนไปเลย ไม่คิดว่าการจับอารมณ์ในน้ำเสียงไม่ทันและฟังไม่ออกมันส่งผลกับการฟังแร็พขนาดนี้ เพราะตอนอยู่ในเพลง ได้ฟังรวม ๆ มีการร้อง มีเมโลดี้ เราประทับใจกับการแร็พของสองคนนี้มาก ๆ

ความเห็นส่วนตัวเรากับคลิปนี้คงมีแค่นี้ แต่อยากให้ลองชมกันดูค่ะ คิดเห็นยังไงกันบ้างกับการแร็พในสไตล์ตะวันตก และ K-POP ชอบการแร็พของใคร อยากเห็นศิลปินคนไหน collab กัน หรือถ้ามีการแร็พของศิลปินในคลิปที่ประทับใจก็แปะได้เลยนะคะ เราจะตามไปดูค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่