อัพเดตข้อมูลเหตุ PIA Flight 8303 ( มีความเห็นส่วนตัวด้วย ) มาคุยกันครับ

จากที่ผมได้ไปคุยกับคนต่างชาติที่รู้จักกันมานะครับใน Facebook ตอนนี้การกระทำของนักบินน่าสงสัยมากครับ เขาอัพเดตมาให้ เผลอๆ สาเหตุจะมาจาก Pilot Error 

ตอนที่เครื่อง PIA ลงจอดรอบแรกเหมือนล้อลงจอดหน้าจะมีปัญหาไม่กางออกในตอนแรกจากเทปการสื่อสารจะได้ยินเสียงเตือนล้อลงจอดด้วย ที่ 0.58 นาที ในคลิปแรก และมากางในการลงจอดรอบที่ 2 เครื่องเสียเครื่องยนต์ทั้ง 2 ตัวไปและ RAT ทำงาน เสียงเครื่องยนต์ที่พยานได้ยินและบอกว่าแปลกๆ น่าจะมาจากตัวนี้ 

การสื่อสารตอนลงจอดรอบแรกๆ ปกติมากๆ มันน่าสงสัยตรงเกิดอะไรขึ้นกับล้อลงจอดล้อหน้าอิงจากเสียงเตือนล้อลงจอดในเทปบันทึกและนักบินกลับไม่สนใจ และยังพยายามที่จะลงจอดต่อแถมที่ได้ยินมาเครื่องยนต์กระแทกรันเวย์ที่เบลลี่ด้วยก่อนจะทำการบินวน และหลังจากเริ่มบินวนไปไม่นานก็เสียเครื่องยนต์ทั้ง 2 ตัวไปอย่างรวดเร็ว ที่น่าสงสัยยิ่งกว่าคือกว่านักบินกว่าจะแจ้ง เมย์เดย์ ปาเข้าไป 18 วินาทีเข้าไปแล้วหลังจากแจ้ง ATC ว่าพวกเขาเสียเครื่องยนต์ไป รวมเวลาที่เริ่มทำการเลี้ยวแล้วใช้เวลาไปนาทีกว่าๆ เลยคือตอบสนองช้ามากๆ จนน่าสงสัยตั้งแต่เริ่มลงจอดรอบแรกแล้วครับ 

แต่นี้เป็นแค่การคาดการณ์และความเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้น ต้องรอ FDR กับ CVR ก่อนล่ะครับ A320 เองเท่าที่ตามมาก็เคยได้ยินเรื่องที่ว่ามีการคอมเพลนเกี่ยวกับปัญหาเครื่องยนต์อยู่บ่อยๆ ส่วนคนอื่นๆ มีความเห็นยังไงบ้างก็ลองมาคุยกันครับ 
 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่