ไปรษณีย์ไม่เอาใบนัดแพทย์ของนักเรียนมาส่ง นักเรียนขาดยารักษาโรค 1 สัปดาห์ ร้องเรียนอย่างไรได้บ้าง

สวัสดีครับ ผมเป็นเจ้าหน้าที่แล็บในโรงเรียนแห่งหนึ่งครับ
เรื่องของเรื่องคือ มีผู้ปกครองนักเรียนคนนึง ฝากให้ผมไปรับยากับหมอให้ เพราะไม่สะดวกมารับเอง เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัดครับ
(นักเรียนป่วยเป็นโรคซึมเศร้านะครับ)
ผมจึงรับปาก และผู้ปกครองก็ส่งเอกสารมาให้ คือ ใบนัดและบัตรประชาชนของนักเรียน (ตัวจริง) วันที่ 12/05/63 แบบ EMS 
เพราะต้องการให้ถึงเร็ว ปกติจะใช้เวลา 2-3 วันครับ
และวันที่ 13 เอกสารก็มาถึงไปรษณีย์เชียงคาน ตามภาพครับ

ผมก็รอว่าจะมาส่งให้หรือไม่ สรุปคือ 13 ไม่มาส่งครับ เลยคิดว่า 14 คงจะมา 
รอจนหมดวันที่ 14 ก็ไม่มีมาส่งครับ พอไปตามที่จุดรับพัสดุของโรงเรียน ปรากฏว่า เขามาส่งทุกอย่าง ยกเว้นเอกสารของเรา
โอเค เราคิดว่าผิดพลาดกันได้ จึงขอเบอร์โทรกับพี่ๆ ที่โรงเรียน เพื่อโทรประสานงานและสอบถาม
พอโทรไป วันนั้นไม่มีคนรับสาย จึงเอาเบอร์ให้ผู้ปกครองของนักเรียนโทรตามดูก่อน
พอผู้ปกครองโทรหา ก็บอกว่าคงจะตกหล่น จะรีบตามหาและมาส่งให้
ผมก็รออีก 2-3 วันก็ไม่มาส่งซะที จึงตัดสินใจโทรหาเรื่องๆ หาช่องทางประสานไปยังสาขาหลักด้วย แต่ก็ไร้วี่แววที่จะมาส่ง
หรือบางวันมาส่ง ก็ไม่มีเอกสารของเราอยู่ดี โทรไปอีกกี่ครั้งก็บอกว่า จะหาให้ จะให้คนนั้นคนนี้ตามให้ เราก็เลยรอมาเรื่อยๆ
จนวันนี้ วันที่ 22/05/63 ผมตัดสินใจจะไปรับของเอง ที่ไปรษณีย์เชียงคาน
พอไปถึงก็ไปเช็คกับเจ้าหน้าที่ พอเจ้าหน้าที่เห็นวันที่ ก็ถึงขั้นอุทานว่า "ท็อปฟอร์มอีกแล้ว"
ครับ คำนี้มันบ่งบอกได้ชัดเจนเลยว่า มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นประจำอยู่แล้ว 
หลังจากนั้นพี่พนักงานก็โทรหาคนส่งของ คนที่จะเอามาส่งก็บอกว่า กำลังจะเอาไปส่งที่โรงเรียนให้แล้วครับ ไม่เกินเที่ยงครับ
อ่าวว คือสรุปมาฟรีซะงั้น 
โอเค ผมจึงกลับมารอที่โรงเรียน และรอจนถึงเที่ยง จนน้องที่โรงเรียนโทรมาบอกว่า เอกสารของผมไม่มี คนส่งบอกว่าไม่มี ไม่ได้เอามา
สรุปยังไงครับ *** ผมโมโหมาก เลยโทรไปตาม เขาบอกว่าหายังไม่เจอ แล้วถามผมว่าซองขนาดเท่าไหร่ สีอะไร ???
คืออะไรครับ ที่คุณบอกว่าจะตามให้ตั้งนานแล้ว แต่เพิ่งมาถามเอาตอนนี้ แสดงว่าที่ผ่านมาไม่เคยตามให้เลยใช่ไหมครับ
ผมยื่นคำขาดว่ายังไงก็ต้องมาส่งวันนี้นะครับ เขาก็ตกลง แล้วหาให้ต่อ
เขาโทรมาอีกรอบ และถามผมว่า ได้ไปถามที่ป้อมยามหรือยังครับ อาจอยู่ที่นั่นก็ได้
ผมเลยตอบไปว่า ไม่ได้ไปดูครับ เพราะในระบบมันยังนำจ่ายไม่สำเร็จ 
แล้วเขาเลยบอกว่าจะเป็นคนไปถามให้เอง จนตอนนี้ ผมโทรไปหาอีกรอบ ก็ไม่มีใครรับสายแล้ว
สรุปคือวันนี้ยังไม่ได้เอกสาร และนักเรียนไม่ได้กินยาอย่างต่อเนื่อง มา 9 วันแล้วครับ 
------------------------------------------------------------------------
ไม่ทราบว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง และจะรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างไรครับ เม่าแพนด้า
------------------------------------------------------------------------
พอกันทีกับการทำงานแบบครึ่งๆ กลางๆ ของภาครัฐแบบนี้ จริงจังได้แล้วนะครับ คนเขาเดือดร้อน เขาไว้ใจที่จะใช้บริการ
แต่มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ มันไม่โอเคครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่