
“ทรู วิชั่นส์” ทิ้งดิ่งลูกค้าแบบนี้ได้หรอ ช่องเรียนออนไลน์ DLTV ดูไม่ได้
เรื่องมีอยู่ว่าที่บ้านผมติดตั้งทรูวิชั่น 2 จุดมาเป็นเวลาหลายปี พอช่วงนี้รัฐบาลเปิดให้นักเรียนเรียนออนไลน์ที่บ้านผ่านช่องทางฟรีทีวี และช่องทางออนไลน์อื่นๆ ซึ่งครัวครอบผมสะดวกสุดคือ เปิดทีวีให้ลูกเรียน แต่ปรากฏว่าบ้านผมไม่สามารถเปิดดูช่อง DLTV ได้เลย
เลยโทรหา Call center ทรู วิชั่นส์ (ครั้งที่1) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ลองปิดเปิด และดึงการ์ดออกดูก่อนแต่ก็ยังไม่สามารถดูได้ เจ้าหน้าที่เลยนัดให้ช่างเข้ามาดูอีก 1 วัน พอช่างมาถึงก็แจ้งกับลูกค้าว่าไม่สามารถรับชมช่อง DLTV เรียนทางไกลได้ เนื่องจากการจะรับชมช่องดังกล่าวต้องติดตั้งทรู วิชั่นส์ ห้ามเกิน 1 จุด (ตอบแบบนี้ได้ด้วยหรอ) ผมเลยถามไปอีกว่าแล้วแบบนี้ลูกค้าคนอื่นๆจะทำไงช่างตอบว่าลูกค้าตามคอนโดก็ดูไม่ได้...เห้อๆๆ ผมก็อื้งไปเลย สุดท้ายช่างก็กลับไปแล้วผมก็โทรหา Call center (ครั้งที่ 2) แล้วถามว่าทำไมช่างถึงตอบแบบนี้ Call center ตอบย้ำอีกว่าที่บ้านลูกค้าติดตั้ง 2 จุดเลยทำให้ดูไม่ได้ และเป็นจานดาวเทียมเก่า(ความผิดลูกค้าใช่ไหม) Call center จากนั้นให้รอสายแล้วตอบว่ามีอีกวิธีคือการติดตั้งอุปกรณ์ อย่างไรจะเปลี่ยนช่างเข้าไปซ้อมโดยจะเข้าไปติดตั้งอุปกรณ์บนจานดาวเทียมให้สามารถรับชมได้ (Call center ไม่ได้พูดเรื่องลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยในครั้งที่ 2)
ผ่านไปอีก 1วัน Call center โทรกลับมาให้ลูกค้าแจ้งว่า ที่แจ้งลูกค้าเรื่องการแก้ไขปัญหาการรับชมสรุปลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายนะค่ะในการติดตั้งอุปกรณ์ผมเลยงงเลยว่าทำไมลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ด้วยทั้งที่มันเป็นช่องฟรีทีวีที่รัฐบาลประกาศอยู่....ที่พีคคือ Call center ยังตอบอีกว่ามีแค่ 2แนวแก้ไขปัญหาไม่งั้นลูกค้าก็ดูไม่ได้ค่ะ
1.ลูกค้าต้องปิดทีวีให้เหลือ1จุดเวลาเปิดดูช่อง DLTV (มันใช่การแก้ปัญหาหรอแล้วแบบนี้ลูกค้าจะติดตั้ง 2 จุดทำไม)
2.ลูกค้าต้องเสียเงินในการซื้ออุปกรณ์เพื่อไปติดในจานดาวเทียมถึงจะดูได้ 2 จุดพร้อมกัน (ผมไม่เข้าใจทำไมลูกค้าต้องเสียเงินเพื่อให้ได้ดูช่องฟรีทีวีที่รัฐประกาศอย่างเป็นทางการ ผมว่ามันไม่ยุติธรรมเลยกับลูกค้า)
ผมเลยถาม Call center ต่อไปว่าแล้วไม่มีลูกค้าคนอื่นร้องเรียนกรณีนี้หรอ Call center ตอบว่าช่วงนี้มีเยอะเลยค่ะ แต่เราก็แก้ไขอะไรให้ไม่ได้นอกจากที่แจ้งลูกค้าไป หรือลูกค้าจะลองวิธีดูผ่านออนไลน์ไหมค่ะ Call centerถามกลับ ผมเลยบอกว่าผมรู้ว่ามันมีหลายวิธีในการดูแต่ที่ผมไม่โอเคคือแล้วทำไมทีวี(ทรู วิชั่นส์) ถึงเปิดดูไม่ได้ทั้งๆทีเป็นช่องฟรีทีวีปกติแต่คุณดันมาอ้าวว่าเป็นเพราะจานดาวเทียมลูกค้าเป็นรุ่นเก่าลูกต้องติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ถึงรับชมได้....สุดยอดจริงๆ
ปล.มีเพื่อนสมาชิกคนไหนเจอปัญหาแบบนี้ไหมครับหรือผมโดนอยู่คนเดียวเหนื่อยใจจริงกับทรู วิชั่นส์

“ทรู วิชั่นส์” ทิ้งดิ่งลูกค้าแบบนี้ได้หรอ ช่องเรียนออนไลน์ DLTV ดูไม่ได้ อยากดูต้องเสียเงินติดอุปกรณ์
“ทรู วิชั่นส์” ทิ้งดิ่งลูกค้าแบบนี้ได้หรอ ช่องเรียนออนไลน์ DLTV ดูไม่ได้
เรื่องมีอยู่ว่าที่บ้านผมติดตั้งทรูวิชั่น 2 จุดมาเป็นเวลาหลายปี พอช่วงนี้รัฐบาลเปิดให้นักเรียนเรียนออนไลน์ที่บ้านผ่านช่องทางฟรีทีวี และช่องทางออนไลน์อื่นๆ ซึ่งครัวครอบผมสะดวกสุดคือ เปิดทีวีให้ลูกเรียน แต่ปรากฏว่าบ้านผมไม่สามารถเปิดดูช่อง DLTV ได้เลย
เลยโทรหา Call center ทรู วิชั่นส์ (ครั้งที่1) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ลองปิดเปิด และดึงการ์ดออกดูก่อนแต่ก็ยังไม่สามารถดูได้ เจ้าหน้าที่เลยนัดให้ช่างเข้ามาดูอีก 1 วัน พอช่างมาถึงก็แจ้งกับลูกค้าว่าไม่สามารถรับชมช่อง DLTV เรียนทางไกลได้ เนื่องจากการจะรับชมช่องดังกล่าวต้องติดตั้งทรู วิชั่นส์ ห้ามเกิน 1 จุด (ตอบแบบนี้ได้ด้วยหรอ) ผมเลยถามไปอีกว่าแล้วแบบนี้ลูกค้าคนอื่นๆจะทำไงช่างตอบว่าลูกค้าตามคอนโดก็ดูไม่ได้...เห้อๆๆ ผมก็อื้งไปเลย สุดท้ายช่างก็กลับไปแล้วผมก็โทรหา Call center (ครั้งที่ 2) แล้วถามว่าทำไมช่างถึงตอบแบบนี้ Call center ตอบย้ำอีกว่าที่บ้านลูกค้าติดตั้ง 2 จุดเลยทำให้ดูไม่ได้ และเป็นจานดาวเทียมเก่า(ความผิดลูกค้าใช่ไหม) Call center จากนั้นให้รอสายแล้วตอบว่ามีอีกวิธีคือการติดตั้งอุปกรณ์ อย่างไรจะเปลี่ยนช่างเข้าไปซ้อมโดยจะเข้าไปติดตั้งอุปกรณ์บนจานดาวเทียมให้สามารถรับชมได้ (Call center ไม่ได้พูดเรื่องลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยในครั้งที่ 2)
ผ่านไปอีก 1วัน Call center โทรกลับมาให้ลูกค้าแจ้งว่า ที่แจ้งลูกค้าเรื่องการแก้ไขปัญหาการรับชมสรุปลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายนะค่ะในการติดตั้งอุปกรณ์ผมเลยงงเลยว่าทำไมลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ด้วยทั้งที่มันเป็นช่องฟรีทีวีที่รัฐบาลประกาศอยู่....ที่พีคคือ Call center ยังตอบอีกว่ามีแค่ 2แนวแก้ไขปัญหาไม่งั้นลูกค้าก็ดูไม่ได้ค่ะ
1.ลูกค้าต้องปิดทีวีให้เหลือ1จุดเวลาเปิดดูช่อง DLTV (มันใช่การแก้ปัญหาหรอแล้วแบบนี้ลูกค้าจะติดตั้ง 2 จุดทำไม)
2.ลูกค้าต้องเสียเงินในการซื้ออุปกรณ์เพื่อไปติดในจานดาวเทียมถึงจะดูได้ 2 จุดพร้อมกัน (ผมไม่เข้าใจทำไมลูกค้าต้องเสียเงินเพื่อให้ได้ดูช่องฟรีทีวีที่รัฐประกาศอย่างเป็นทางการ ผมว่ามันไม่ยุติธรรมเลยกับลูกค้า)
ผมเลยถาม Call center ต่อไปว่าแล้วไม่มีลูกค้าคนอื่นร้องเรียนกรณีนี้หรอ Call center ตอบว่าช่วงนี้มีเยอะเลยค่ะ แต่เราก็แก้ไขอะไรให้ไม่ได้นอกจากที่แจ้งลูกค้าไป หรือลูกค้าจะลองวิธีดูผ่านออนไลน์ไหมค่ะ Call centerถามกลับ ผมเลยบอกว่าผมรู้ว่ามันมีหลายวิธีในการดูแต่ที่ผมไม่โอเคคือแล้วทำไมทีวี(ทรู วิชั่นส์) ถึงเปิดดูไม่ได้ทั้งๆทีเป็นช่องฟรีทีวีปกติแต่คุณดันมาอ้าวว่าเป็นเพราะจานดาวเทียมลูกค้าเป็นรุ่นเก่าลูกต้องติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ถึงรับชมได้....สุดยอดจริงๆ
ปล.มีเพื่อนสมาชิกคนไหนเจอปัญหาแบบนี้ไหมครับหรือผมโดนอยู่คนเดียวเหนื่อยใจจริงกับทรู วิชั่นส์