รวมภาพ และคลิปความเสียหาย จากพายุไซโคลน อำพัน อินเดีย และบังคลาเทศ (์NEW 21/05/2020)

รวมภาพ และคลิปความเสียหาย จากพายุไซโคลน อำพัน อินเดีย และบังคลาเทศ (์NEW 21/05/2020)
พายุไซโคลนอำพัน พัดขึ้นฝั่งทางตะวันออกของอินเดียและบังกลาเทศแล้ววานนี้ (20 พ.ค.) ทางการอินเดียรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 16 ราย และบ้านเรือนประชาชนหลายพันหลังเสียหายจากพายุ รวมถึงไฟฟ้าและทางสัญจรถูกตัดขาด มามาทา เบเนร์จี หัวหน้าคณะรัฐบาลของรัฐเบงกอลตะวันตกกล่าวว่า ภัยพิบัติในครั้งนี้มีความรุนแรงมากกว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 และทางภาคใต้ของรัฐเบงกอลได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งทางการอินเดียอาจจะต้องใช้เวลา 3-4 วันในการประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นนี้ 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ของรัฐเบงกอลยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตจากพายุลูกนี้แล้วอย่างน้อย 12 ราย ขณะที่ในบังกลาเทศมีรายงานผู้เสียชีวิตจากพายุแล้วอย่างน้อย 4 ราย 
***ล่าสุด เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันนี้ (21 พ.ค. 63) พายุไซโคลนอำพัน ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่บริเวณประเทศบังคลาเทศ พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือค่อนตะวันออกเล็กน้อย และมีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันในระยะต่อไป*** 
สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ที่อาจจะทำเกิดน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมาทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือเข้าใกล้พายุ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน
ดูคลิปวีดีโอทั้งหมด ได้ที่นี่









คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่