ใครปัง-ใครดับ 5 เด็กมหัศจรรย์แมนยูยุคพรีเมียร์ฯ

ส่องผลงาน 5 นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ยุค พรีเมียร์ลีก ที่ถูกยกให้เป็นเด็กเทพ ดูกันแล้วสุดท้ายใครปัง-ใครดับบ้าง



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในทีมที่ครองความยิ่งใหญ่ของลีกอังกฤษ นับตั้งแต่เข้าสู่ยุค พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 1992 โดยเฉพาะในช่วงที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตต์ กุมบังเหียนในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

"ปีศาจแดง" ขึ้นชื่อในการปั้นนักเตะจนก้าวมาประสบความสำเร็จหลายราย โดยเฉพาะชุดคลาส ออฟ 92 และนี่คือ 5 นักเตะที่เคยถูกยกย่องว่าเป็นเด็กมหัศจรรย์ แต่สุดท้ายใครปัง-ใครดับกับทีมบ้างไปดูกันได้เลย
 
1. ไรอัน กิ๊กส์ - ปัง



กิ๊กส์ ย้ายจาก เวลส์ มาอยู่ที่อังกฤษ ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยมีโอกาสอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ก่อน แต่ เฟอร์กูสัน ไปกล่อมให้มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตอนวันเกิดอายุ 14 ปี และนั่นคือจุดเริ่มของประวัติศาสตร์

ปีกพ่อมด ประเดิมเกมลีก เมื่อปี 1991 ตอนอายุ 17 ก่อนเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาอย่างยาวนานถึง 23 ปี ลงสนาม 963 นัด ทำได้ 168 ประตู คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 13 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย

2. ราเวล มอร์ริสัน - ดับ



กองกลางวัย 27 ปี เคยได้รับการยกย่องว่า เป็นดาวรุ่งที่น่าจะมีอนาคตยอดเยี่ยมในวงการลูกหนังอังกฤษ หลังอยู่ในทีม "ปีศาจแดง" ชุดคว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ปี 2011 ร่วมกับ ปอล ป็อกบา และ เจสซี่ ลินการ์ด อย่างไรก็ตาม กลับกลายเป็นว่าเจ้าตัวไม่ประสบความสำเร็จ เพราะพฤติกรรมที่ออกนอกลู่นอกทาง

มอร์ริสัน ต้องระหกระเหินย้ายไปอยู่กับหลายสโมสรทั้ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, เบอร์มิงแฮม ซิตี้, คาร์ดิฟฟ์, ลาซิโอ, ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส และออสเตอร์ซุนด์ ก่อนจะกลับแดนผู้ดีมาเล่นให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อปีที่แล้ว และโดนส่งไปให้ มิดเดิ้ลสโบรช์ ยืมตัวในซีซั่นนี้

3. อั๊ดนาน ยานาไซ - ดับ



กองกลางชาวเบลเยียม วัย 25 ปี เคยได้รับการคาดหมายว่า จะมีอนาคตที่สดใสกับ "ปีศาจแดง" หลังทะลุขึ้นมาในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2013 แถมยังเคยได้เบอร์ 11 ต่อจาก ไรอัน กิ๊กส์ ในปี 2014 อีกด้วย 

ยานาไซ แจ้งเกิดในยุคของ เดวิด มอยส์ อย่างไรก็ตาม หลัง หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ เข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด เขาก็โดนปล่อยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ซันเดอร์แลนด์ ยืมตัว ก่อนย้ายซบ โซเซียดาด เมื่อปี 2017 สมัยที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุมบังเหียน

ยานาไซ ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปทั้งหมด 50 นัด ทำได้แค่ 5 ประตูเท่านั้น แต่ตอนนี้ไปทำผลงานได้เยี่ยมให้กับ เรอัล โซเซียดาด

4. ไมเคิ่ล คีน - ดับ



ปราการหลังชาวอังกฤษ เคยถูกยกย่องจาก ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ว่าเป็นเด็กมหัศจรรย์ หลังทำผลงานเยี่ยมในทีมเยาวชน และได้โอกาสลงเล่นชุดใหญ่ครั้งแรกในเกม ลีก คัพ เมื่อปี 2012

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น คีน ได้ลงเล่น พรีเมียร์ลีก ในทีมชุดใหญ่ "ปีศาจแดง" แค่นัดเดียวเท่านั้น ก่อนจะย้ายไป เบิร์นลี่ย์ และทำผลงานยอดเยี่ยมจน เอฟเวอร์ตัน ดึงไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์

5. มาร์คัส แรชฟอร์ด - ปัง



แรชฟอร์ด ก้าวขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ตอนอายุ 18 ปี และกลายเป็นนักเตะ "ปีศาจแดง" อายุน้อยสุดที่ทำประตูในเกมยุโรป หลังซัด 2 ลูกนัดเจอ มิดทิลแลนด์ ในถ้วย ยูโรปา ลีก เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016

จากนั้น แรชฟอร์ด ก็ได้โอกาสลงเล่น พรีเมียร์ลีก และทำสถิติเป็นนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด อายุน้อยสุดที่ยิง แมนฯ ซิตี้ ด้วยวัย 18 ปี กับอีก 141 วัน และจนถึงเวลาเล่นในลีกไปแล้ว 133 นัด ทำได้ 41 ประตู

ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทำให้ แรชฟอร์ด ก้าวขึ้นไปติดทีมชาติอังกฤษ และเวลานี้ก็เป็นตัวหลักไปแล้ว

cr : www.siamsport.co.th

cr : www.siamsport.co.th
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่