Goodnight ซิงเกิ้ลที่ 4 ความขัดเจนในแนวทางของวง Aliz

ผมไม่ได้เป็นนักดนตรี ไม่มีความรู้ด้านดนตรี มีแค่หูสำหรับฟังเพลงเท่านั้น ทุกอย่างคือความชอบส่วนตัว

Goodnight ซิงเกิ้ลที่ 4 ของ Aliz จากการฟังมาตั้งแต่เริ่มตั้งวง ซิงเกิ้ลแรก จนถึง ซิงเกิ้ลที่ 3 เพลง Goodnight เป็นเพลงที่ผมฟังแล้วลงตัวที่สุด สมาชิกในวงได้โชว์ฝีมือมากขึ้น เสียงกลอง 2 กระเดื้องของตาล เสียงเบสและคอรัสของพี่ใหญ่เอิง เสียงกีตาร์ของลูกหวายน้องเล็ก และเสียงร้องของน้ำ ในซิงเกิ้ลนี้น้ำและเอิง (เอิงได้ร่วมเขียนเนื้อร้องมาตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรก) ได้มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลง และได้เอิ๊ต ภัทรวี ในการทำทำนองเพลงซึ่งทำให้เมโลดี้ติดหูมากผมยกนิ้วให้เอิ๊ตในเรื่องเมโลดี้เลย 
เพลงนี้มีความเป็นร็อกมากกว่า 3 เพลงที่ผ่านมา ภาคดนตรีให้ผ่านแบบสบายๆเลย เสียงร้องของน้ำเท่าที่เคยฟังมา ที่ไม่ใช่เพลงซิงเกิ้ล ทำได้โหดกว่านี้ ความสามารถของแต่ละคนไม่ห่วงครับ แต่อาจถูกตีกรอบจากทีมทำเพลง ซึ่งเรื่องนี้ผมก็คาดหวังมาตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรก "Lost" ว่าจะได้ยินเพลงที่หนักและโหด ไม่ย้ำซ้ำรอยเดิมของวงร็อกผู้หญิงในอดีต แต่ก็ผิดหวัง ในซิงเกิ้ลถัดไป หรืออัลบั้มใหม่ (ได้ข่าวว่าจะทำอัลบั้มเต็ม) จะได้ยินแนวเพลงแบบนี้อีกหรือเปล่า หรือจะกลับมาเป็น pop-rock เบาๆ อีกครั้ง คงต้องติดตามกันต่อไป และผมก็ยังติดตามวงต่อไป

ถ้าใครชอบแนวเพลงแบบนี้อยากสนับสนุนวงร็อกผู้หญิงที่นานๆจะมาสักที และมาผิดยุคไปสักหน่อย แต่คำว่าเพลงถ้าไม่สวนทางสวนกระแส มันก็น่าเบื่อมีแต่เพลงแนวเดิมๆ 

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ติดตามความเคลื่อนไหวของวงได้ที่
FB : https://www.facebook.com/ALIZbandofficial/
IG : https://www.instagram.com/alizbandofficial/
แฟนคลับ : https://www.facebook.com/Alizbandfanclub/
Profile Aliz : https://www.oohmusic.com/aliz
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่