3bb 1Gbps/100 m ไม่อับสปีดให้ลูกค้าเก่าที่ได้ส่วนลด50% โดยไม่บอกลูกค้าก่อนว่ามีกฎแบบนี้ก่อนทำสัญญา

กระทู้สนทนา
เป็นลูกค้า3BBมา 10ปี พอเราจะย้ายไปใช้บริการที่อื่นเสนอโปรลด50%ให้ แต่ไม่บอกลูกค้าว่า จะไม่ได้อับเกรดสปีดinternet เมื่อไหร่ที่3bb อับเกรดinternet Promotion ใหม่ จ่ายเท่าเดิม ตัวโปร 590 บาท
        พอลูกค้าถามเอากฎนี้มาจากไหน ก็บอกเรารู้ของเรา แต่เราไม่ได้บอกลูกกค้าตอนเสนอเงื่อนไข จนกว่าลูกค้ารู้ว่าทีโปรใหม่1Gbps/100 แต่จ่ายเท่าเดิม เมื่อทวงถาม ว่าทำไมไม่ได้เน็ตอับสปีดแบบคนอื่น ก็บอก เราจะอับได้ต่อเมื่อเรากลับไปจ่ายแบบเดิมราคาเต็ม 590 แล้วนี้จะมีปย อะไรที่คุณมาเสนอให้ลูกค้าอยู่ต่อ  เราอยู่ต่อกับคุณเพราะโปรที่เสนอให้มันสูงสีกับข่ายอื่นที่จ่ายเท่ากัน ถ้าตอนนี้เราอยู่ที่อื่นอย่างน้อยเราก็ได้ความเร็วdownloadมากกว่าที่จ่ายเท่ากันด้วย

       Ais มีโปร สมัยต้น มค 2563 ก่อนที่เราจะต่อของ 3bb เค้าจ่าย 299ได้เน็ต200/100 เมื่อสมัครจะได้อับเป็น 500/200ทันที สำหรับย้ายค่าย ถ้าเราอยู่ที่นี้ป่านนี้เราได้ใช้เน็ตมากกว่า200/200 แถมอนาคตอาจขึ้นเป็น1Gbpsอีกไม่นานด้วย เพราะAis เค้ามีโปรใหม่มาบ่อยๆ บ้านพี่ชายใช้มา2ที่ก็ดีมาก
      3BBทำแบบนี้ไม่เอาลูกค้าเก่าเลย เราอยู่ก็คิดจะอยู่กันนานหลายปี แค่อับสปีดให้ลูกค้าเก่าก็ต้องมีให้เฉพาะลูกค้าเก่าที่จ่ายเต็มราคาเท่านั้นอีก เราคิดว่าอยู่ต่อ เราก็ต้องได้อัพสปีตด้วยเวลามีเพิ่มความเร็วให้ลูกค้า ในราคาเดิม แต่มันไม่เป็นแบบนั้น
      เราเพิ่งเปลี่ยนโปรได้แค่1เดือนในเดือน มค 2563 เริ่มจ่ายราคาใหม่ กพ  3BBออกโปรใหม่วันที่9 มึคได้1Gbps /100จ่ายเท่าเดิม แต่ผ่านไป ตั้งนาน เกือบ2เดือน เมื่อวันที่ 17เมษาเพิ่งมาบอกกำลังจะเริ่มอับสปีดให้ลูกค้า ถ้าลูกค้าไม่ทวงถามก็อับสปีดให้ลูกค้าใหม่ก่อน เราอยู่มาตั้งนานตั้งแต่ระบบ ADHLไม่เคยได้อับเร็วขึ้นเลย ต้องโทรไปถามบริษัทตลอดว่ามีตัวใหม่เหรออย่าลืมอับให้ด้วยและถาม จะได้ทันทีมั๊ย บางทีเลทตั้ง6เดือนเพิ่งมารู้ก็มี ก็ไม่สนใจอับให้ลูกค้าเก่า อ้างแต่ต้องใช้เวลาดึงข้อมูลลูกค้าหลายวัน เป็นการเอาเปรียบลูกค้ามากกว่านะแบบนี้ เราข้ออัพเท่ากับรายอื่นบอกไม่ได้ ซึ่งเราไม่รู้ว่ามีกฎแบบนี้มากก่อนเลย ก่อนที่จะต่อสัญญา ก็น่าจพบอกเราว่าถ้าได้ครึ่งราคาจะไม่ได้อับสปีทเมื่อมีการเพิ่มให้ลูกค้าเก่า 

        จม ใบแจ้งหนี้ก็ตามกันทุกๆ3เดือน แค่จมยังประหยัดค่าส่ง ปกติ บิลจะมาต้นเดือน ตอนนี้ เลทส่งมา15บ้าง 29บ้าง การที่ลูกค้าไม่ขอรับจมทางเมลล์ก็ กลายเป็นว่าไม่ค่อยใส่ใจจะส่งจมให้  ส่งให้ช้ามากๆ ทำให้น่ารำคาญที่จะต้องตามบ่อยๆ ไม่ร้องเรียนก็ให้ตามกันอยู่ตลอดตอนนี้ก็ตามมีตั้งแต่กพแล้ว  ตามไปก็ส่งแต่ฉบับเดือนก่อนซึ่งเราได้รับcopyมาแล้วมาซำ้ เหมือนคนพูดไม่เข้าน่ะค่ะ จะมีลูกค้าคนไหนมาตามบิลเพื่อจะจ่ายเงินมั๊ยค่ะ มีแต่คนไม่จ่ายเงินแล้ว 3bbตามเก็บเงินไม่ได้
        ตอนนี้ได้คุยกับแผนกส่งจม ที่กทมโดยตรงแล้วเค้ารับปากจะส่งให้ไม่ผิดพลาด จะลงทะเบียนมาให้3เดือน ผ่านไป 3เดือนจะเป็นแบบเดิมมั๊ยก็ไม่รู้  ตอนนี้ก็รอดูอยู่เพิ่งส่งมา2 เดือนแล้ว  เพราะปลาย ปีที่แล้วบอกจะไม่ให้พลาดส่ง ดีได้ 3 เดือนก็เป็นใหม่อีก 
       ถ้าขืนดูแลลูกค้าอย่างเราแย่ๆแบบนี้ต่อไปคงไม่มีใครใช้บริการแล้วล่ะค่ะ เพราะค่ายอื่นเค้าเสนอโปรดีกว่าทั้งได้ใช้โทรศัพท์ด้วยยิ่งจะมีโปรพิเศษให้เราเพิ่มอีก
        
         ตอนนี้เค้าถือว่าเราติดสัญญาทาสเค้าอยู่ เลยไม่สนในลูกค้าร้องขอ ทั้งๆที่กฏที่ว่าไม่อับอัตโนมัติให้ลูกค้าก็ไม่ได้มีเขียนไว้ในข้อสัญญาตรงไหน คุณเอามันขึ้นมาอ้างเองว่ามี ตอนเสนอเราทำไมไม่บอกให้ลูกค้าได้รู้ จะได้ตัดสินใจว่าจะอยู่ต่อหรือย่างไร มันเป็นเงื่อนไขที่ต้องบอกลูกค้าให้รับรู้ไม่ใช่หรือ ไม่บอกคือเอาเปรียบลูกค้าค่ะ
         สายแลนที่ให้มาพร้อมโปรไฟเบอร์ก็ไม่รู้เป็น cat5Eหรือเปล่า ไม่เห็นเขียนว่าcat5Eเลย บอกเราว่าใช่ได้ แต่ไม่มีเขียนบอก นึกว่าลูกค้าโง่ไม่รู้ พูดอะไรมาก็เชื่อเหรอ เราจะรู้ได้ไงว่าพนงไม่ได้สลับเปลี่ยนออก
        ขนาดติดตั้งยังมี พนงโทรมาถามได้มีการเรียกเก็บค่าติดตั้งหรือเปล่า 3bbเองยังไม่ไว้ใจพนงตัวเองเลย จะแน่ใจได้ไงว่าลูกค้าได้ของตรงตามสเป็คในกล่องมั๊ย 
         จากที่ใช้บริการมานานรู้สึกเสียใจที่ 3bbทำแบบนี้ โดยเฉพาะ ผจกสาขาศรีสะเกษ เราเป็นลูกค้าชั้นดีไม่เคยไม่จ่ายค่าบริการ ไม่เคยได้ส่วนลดมากมาย อยู่มานาน ถามจ่ายรายปีก็ลดให้นิดเดียว เอาใจแต่ลูกค้าใหม่ เสียความรู้สึกมาก
     ใครที่คิดจะอยู่3bb นานต้องคิดให้ดีๆเค้าไม่ได้ให้ความสำคัญกับลูกค้าเก่าเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่