ปกติเป็นลูกค้าร้าน Zen Japanese Restaurant อยู่เเล้ว ทานบ่อยที่ร้านตอนยังไม่ปิดช่วง Covid
เคยสั่ง delivery ครั้ง 1 ทางร้านลืมน้ำราดหมูทงคัดซึมาให้ อันนี้ก็ยังไม่อะไรมาก
ครั้งล่าสุดวันนี้เจอเหตุการณ์สุดจะทนกับ Zen delivery ดังนี้
1. สั่งอาหารตอน 17.45 ทั้งหมด 5 ที่ พนักงานรับสายเเจ้งว่าจะได้ของราวๆ 45 นาที ก็คือ ประมาณ 18.30 น
2. รอจน 18.45 น ครบ 1 ชั่วโมง ยังไม่ได้ของ
3. โทรไปสอบถาม Zen delivery แต่สัญญาณไม่ดี คุยไม่รู้เรื่อง เลยวางสายกันไปก่อน
4. ลองโทรไปสอบถามที่สาขาที่จะมาส่ง ผลคือ ทางสาขาเเจ้งว่าเพิ่งได้รับ order 18.50 น !!!! จุดพีคที่ 1 เลย Cancel order ไปไม่รอแล้ว
5. โทรไปสอบถามสาเหตุกับ Zen delivery รอนานมากว่าจะรับสาย
6. พนักงานที่รับสายเเจ้งว่า order ส่งไปตั้งเเต่ 18.00 น แต่ติดปัญหาระบบภายในระหว่างส่งไปสาขาทำให้สาขากดรับ order ไม่ได้ เพิ่งกดรับได้ตอน 18.45 น
7. เลยสอบถามไปว่าเเล้วทำไมคุณไม่เเจ้งลูกค้าสักหน่อยว่าเกิดเหตุการณ์นี้ ต้องรออีกกี่นาที คุณปล่อยให้ลูกค้ารอมา 1 ชั่วโมงเเล้วนะ
8. ทางพนักงานเงียบไป ไม่ตอบเเละตัดสายทิ้งเฉย แม้แต่คำขอโทษก็ไม่มี ---- นี่คือ จุดพีคที่ 2
9. พยายามจะไม่เอาเรื่องมาก ปล่อยไป หาซื้ออย่างอื่นทาน ปรากฏว่า 19.36 น พนักงาน Lalamove โทรมาเเจ้งว่าจะมาส่งอาหารที่สั่งไว้จาก Zen งงสิครับ
ยกเลิกไปแล้ว ทำไมยังมี order มาส่งอีก
10. พนักงานบอกว่าทางสาขาที่ไปรับให้ชำระเงินไปแล้ว ถ้าพี่ไม่เอาไม่เป็นไร เขารจะเอาไปทานเอง ผมก็สงสารเขา เลยโทรไปแจ้งสาขาว่าทำไมผมยกเลิก
เเล้วคุณยังทำอีก ให้คนจะมาส่งอีก มันไม่โอเคมากๆ ในจุดนี้ นี่ คือ จุดพีคที่ 3
11. สุดท้าย Clear ให้พนักงาน Lalamove เอาของไปคืนเเละรับเงินคืนมาได้ ถึงจบเรื่อง เเละเพิ่มเติมพนักงานที่รับสายสาขาเหมือนขึ้นเสียงหน่อยๆ ว่ายกเลิกนะคะ!!! แบบนี้ก็ได้เหรอ
จะบอกว่านี่เป็นประสบการณ์สั่งอาหารผ่าน Zen delivery ที่เเย่มากๆ ต่อไปนี้คงเข็ดไปอีกนาน พนักงานไม่มีเเม้เเต่คำขอโทษ ขอคำอธิบายเพิ่มตัดสายลูกค้าทิ้งเเละหนี ทำของทั้งที่ยกเลิกไปแล้ว เเละจะมาเก็บเงินอีก คือ อะไรครับ ผมไม่เเน่ใจว่าพวกคุณมีการสอนงานบริการกันเเบบไหนภายใต้ Brand ใหญ่ระดับ Zen แต่คุณทำให้ Customer experience ของลูกค้าคนนึงที่เป็น Royalty brand คุณเสียความรู้สึกมาก ทั้งบ้านก็คงเข็ดกับ Zen ไปเลย เลยอยากเตือทุกคนที่สั่ง Zen delivery ระวังไว้ ถ้า order นานยังไม่ได้ โทรตามครับ อาจะเป็นเเบบผมเจอ ถ้าคุณไม่เจอแบบนี้ก็โชคดีไป
Zen delivery มีมาตรฐานการทำงานหรือเปล่าครับ?
เคยสั่ง delivery ครั้ง 1 ทางร้านลืมน้ำราดหมูทงคัดซึมาให้ อันนี้ก็ยังไม่อะไรมาก
ครั้งล่าสุดวันนี้เจอเหตุการณ์สุดจะทนกับ Zen delivery ดังนี้
1. สั่งอาหารตอน 17.45 ทั้งหมด 5 ที่ พนักงานรับสายเเจ้งว่าจะได้ของราวๆ 45 นาที ก็คือ ประมาณ 18.30 น
2. รอจน 18.45 น ครบ 1 ชั่วโมง ยังไม่ได้ของ
3. โทรไปสอบถาม Zen delivery แต่สัญญาณไม่ดี คุยไม่รู้เรื่อง เลยวางสายกันไปก่อน
4. ลองโทรไปสอบถามที่สาขาที่จะมาส่ง ผลคือ ทางสาขาเเจ้งว่าเพิ่งได้รับ order 18.50 น !!!! จุดพีคที่ 1 เลย Cancel order ไปไม่รอแล้ว
5. โทรไปสอบถามสาเหตุกับ Zen delivery รอนานมากว่าจะรับสาย
6. พนักงานที่รับสายเเจ้งว่า order ส่งไปตั้งเเต่ 18.00 น แต่ติดปัญหาระบบภายในระหว่างส่งไปสาขาทำให้สาขากดรับ order ไม่ได้ เพิ่งกดรับได้ตอน 18.45 น
7. เลยสอบถามไปว่าเเล้วทำไมคุณไม่เเจ้งลูกค้าสักหน่อยว่าเกิดเหตุการณ์นี้ ต้องรออีกกี่นาที คุณปล่อยให้ลูกค้ารอมา 1 ชั่วโมงเเล้วนะ
8. ทางพนักงานเงียบไป ไม่ตอบเเละตัดสายทิ้งเฉย แม้แต่คำขอโทษก็ไม่มี ---- นี่คือ จุดพีคที่ 2
9. พยายามจะไม่เอาเรื่องมาก ปล่อยไป หาซื้ออย่างอื่นทาน ปรากฏว่า 19.36 น พนักงาน Lalamove โทรมาเเจ้งว่าจะมาส่งอาหารที่สั่งไว้จาก Zen งงสิครับ
ยกเลิกไปแล้ว ทำไมยังมี order มาส่งอีก
10. พนักงานบอกว่าทางสาขาที่ไปรับให้ชำระเงินไปแล้ว ถ้าพี่ไม่เอาไม่เป็นไร เขารจะเอาไปทานเอง ผมก็สงสารเขา เลยโทรไปแจ้งสาขาว่าทำไมผมยกเลิก
เเล้วคุณยังทำอีก ให้คนจะมาส่งอีก มันไม่โอเคมากๆ ในจุดนี้ นี่ คือ จุดพีคที่ 3
11. สุดท้าย Clear ให้พนักงาน Lalamove เอาของไปคืนเเละรับเงินคืนมาได้ ถึงจบเรื่อง เเละเพิ่มเติมพนักงานที่รับสายสาขาเหมือนขึ้นเสียงหน่อยๆ ว่ายกเลิกนะคะ!!! แบบนี้ก็ได้เหรอ
จะบอกว่านี่เป็นประสบการณ์สั่งอาหารผ่าน Zen delivery ที่เเย่มากๆ ต่อไปนี้คงเข็ดไปอีกนาน พนักงานไม่มีเเม้เเต่คำขอโทษ ขอคำอธิบายเพิ่มตัดสายลูกค้าทิ้งเเละหนี ทำของทั้งที่ยกเลิกไปแล้ว เเละจะมาเก็บเงินอีก คือ อะไรครับ ผมไม่เเน่ใจว่าพวกคุณมีการสอนงานบริการกันเเบบไหนภายใต้ Brand ใหญ่ระดับ Zen แต่คุณทำให้ Customer experience ของลูกค้าคนนึงที่เป็น Royalty brand คุณเสียความรู้สึกมาก ทั้งบ้านก็คงเข็ดกับ Zen ไปเลย เลยอยากเตือทุกคนที่สั่ง Zen delivery ระวังไว้ ถ้า order นานยังไม่ได้ โทรตามครับ อาจะเป็นเเบบผมเจอ ถ้าคุณไม่เจอแบบนี้ก็โชคดีไป