
รถออโตเมติกสายพันธ์สปอร์ตอย่าง YAMAHA AEROX155 นั้นรู้กันดีว่าออกแบบมาให้เน้นไปทางเรื่องของความแรงที่มีเครื่องยนต์บลูคอร์ ขึ้นชื่อในเรื่องของเสื้อสูบที่แข็งมากโดยใช้กระบอกสูบแบบไดอะซิล ซึ่งช่วยระบายความร้อนได้ดีกว่าเสื้อสูบแบบธรรมดาถึง 3 เท่า แถมยังมีวาล์ว VVA ที่คอยสลับหน้าที่ระหว่างแคมองศาปกติกับองศาสูง(ทำงานตั้งแต่ 6,000 รอบขึ้นไป) ให้เครื่องยนต์ลากรอบได้มีกำลังต่อเนื่องจนย่านรอบปลาย

ไฟหน้าคู่แบบ LED ดีไซน์สปอร์ตดุดัน สว่างชัดทุกระยะ คงจะไม่พูดถึงไม่ได้ ด้วยการออกแบบเพื่อให้เข้ากับความเป็นสปอร์ต ไฟหน้าเลยมีส่วนคล้ายคลึงกับพวกรถสปอร์ตบิ๊กไบค์รุ่นพี่ร่วมค่าย (มันก็ดูสวยจริงแหละ) แถมยังมีหลอดไฟแบบ LED ที่มีคุณสมบัติให้ลำแสงมีความเข้ม สว่าง ไม่กินไฟ แถมยังไม่สะสมความร้อนเหมือนพวกหลอดไส้รุ่นเก่า

ระบบกุญแจมัลติฟังก์ชั่น มาพร้อมความสะดวก เมื่อต้องการเปิดเบาะหรือเปิดฝาถังน้ำมัน แค่บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง OPEN แล้วกดปุ่ม SEAT หรือ FUEL ได้เลย

ถ้าเป็นในรุ่นท็อปก็จะมีกุญแจแบบคีย์เลสมาให้ด้วยนะเออ อันนี้สะดวกยิ่งกว่า

ในยามาฮ่ารุ่น AEROX155 นอกจากเครื่องยนต์จะแรงแล้วยังมีขนาดยางที่ใหญ่มาก ช่วยเพิ่มหน้าสัมผัสได้มากขึ้น เวลาขี่ในทางโค้งจึงทำได้ดีกว่ายางขนาดเล็ก

ทำไมต้องเบรกหน้า ABS ก็เพราะมีแล้วอุ่นใจกว่าไม่มี ยิ่งในล้อหน้าที่ต้องควบคุมทิศทางแล้วด้วย ถ้าเผลอกำเบรกแรงๆ ก็ช่วยได้เยอะอย่างน้อยเวลาใช้งานจริงบนนถนนมันไม่สวยงามเหมือนทุ่งลาเวนเดอร์บนสนามแข่ง ทั้งฝน ฝุ่น ทราย

ที่สำคัญมีให้เลือก 3 เวอร์ชั่นคือ
รุ่นสแตนดาร์ด
รุ่นอาร์เวอร์ชั่น (โช้คหลังมีกระปุกซัพแทงค์)
และรุ่น ABS (มี ABS และ กุญแจคีย์เลส)
[SR] ยามาฮ่า AEROX155 น่าขี่กว่าที่คิด
รถออโตเมติกสายพันธ์สปอร์ตอย่าง YAMAHA AEROX155 นั้นรู้กันดีว่าออกแบบมาให้เน้นไปทางเรื่องของความแรงที่มีเครื่องยนต์บลูคอร์ ขึ้นชื่อในเรื่องของเสื้อสูบที่แข็งมากโดยใช้กระบอกสูบแบบไดอะซิล ซึ่งช่วยระบายความร้อนได้ดีกว่าเสื้อสูบแบบธรรมดาถึง 3 เท่า แถมยังมีวาล์ว VVA ที่คอยสลับหน้าที่ระหว่างแคมองศาปกติกับองศาสูง(ทำงานตั้งแต่ 6,000 รอบขึ้นไป) ให้เครื่องยนต์ลากรอบได้มีกำลังต่อเนื่องจนย่านรอบปลาย
ไฟหน้าคู่แบบ LED ดีไซน์สปอร์ตดุดัน สว่างชัดทุกระยะ คงจะไม่พูดถึงไม่ได้ ด้วยการออกแบบเพื่อให้เข้ากับความเป็นสปอร์ต ไฟหน้าเลยมีส่วนคล้ายคลึงกับพวกรถสปอร์ตบิ๊กไบค์รุ่นพี่ร่วมค่าย (มันก็ดูสวยจริงแหละ) แถมยังมีหลอดไฟแบบ LED ที่มีคุณสมบัติให้ลำแสงมีความเข้ม สว่าง ไม่กินไฟ แถมยังไม่สะสมความร้อนเหมือนพวกหลอดไส้รุ่นเก่า
ระบบกุญแจมัลติฟังก์ชั่น มาพร้อมความสะดวก เมื่อต้องการเปิดเบาะหรือเปิดฝาถังน้ำมัน แค่บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง OPEN แล้วกดปุ่ม SEAT หรือ FUEL ได้เลย
ถ้าเป็นในรุ่นท็อปก็จะมีกุญแจแบบคีย์เลสมาให้ด้วยนะเออ อันนี้สะดวกยิ่งกว่า
ในยามาฮ่ารุ่น AEROX155 นอกจากเครื่องยนต์จะแรงแล้วยังมีขนาดยางที่ใหญ่มาก ช่วยเพิ่มหน้าสัมผัสได้มากขึ้น เวลาขี่ในทางโค้งจึงทำได้ดีกว่ายางขนาดเล็ก
ทำไมต้องเบรกหน้า ABS ก็เพราะมีแล้วอุ่นใจกว่าไม่มี ยิ่งในล้อหน้าที่ต้องควบคุมทิศทางแล้วด้วย ถ้าเผลอกำเบรกแรงๆ ก็ช่วยได้เยอะอย่างน้อยเวลาใช้งานจริงบนนถนนมันไม่สวยงามเหมือนทุ่งลาเวนเดอร์บนสนามแข่ง ทั้งฝน ฝุ่น ทราย
ที่สำคัญมีให้เลือก 3 เวอร์ชั่นคือ
รุ่นสแตนดาร์ด
รุ่นอาร์เวอร์ชั่น (โช้คหลังมีกระปุกซัพแทงค์)
และรุ่น ABS (มี ABS และ กุญแจคีย์เลส)
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้