หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
Pantip MALL
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ภงด91 สอบถามลดภาษี ประกันสังคม
กระทู้คำถาม
ภาษีนิติบุคคล
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
กรมสรรพากร
สอบถามเรื่องลดภาษีคะ
ทำงานหักประกันสังคมทุกเดือน 750 บาท ตั้งแต่ ม.ค. 62
แต่บริษัท เพิ่งจดทะเบียนเป็นบริษัท เมื่อ มิ.ย. 63
ได้ทวิ 50 ว่าหัก กองทุนประกันสังคม 5,250 บาท
ซึ่งจ่ายไปจริงๆ ตั้งแต่ ม.ค. 62 - ธ.ค. 63 เท่ากับ 750 x 12 เดือน ต้องเป็น 9,000 บาท
แบบนี้ เวลายืนภาษี จะลดภาษี ยอดไหน 5250 หรือ 9000 บาท
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
คือบริษัทหักไปแต่ไม่ได้นำส่งเหรอคะ ลองเช็คในเว็บประกันสังคมรึยังว่าส่งไปเท่าไหร่
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เช็กลิสต์ เอกสารตรวจสอบภาษี ที่ต้องใช้ยื่นแบบออนไลน์
แม้การยื่นภาษี จะทำได้ง่ายขึ้นผ่านระบบ D-MyTax ซึ่งดึงข้อมูลอัตโนมัติจากฐานข้อมูลกรมสรรพากรที่มีอยู่แล้ว แต่ผู้มีหน้าที่เสียภาษี ก็ยังจำเป็นต้องเตรียมเอกสารไว้ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลก่อนยื่น
สมาชิกหมายเลข 4145434
สอบถามการเสียภาษี ภงด91
คือพี่สาวผมทำงานโรงเรียนสอนพิเศษแห่งหนึ่งเป็นครูสอนประจำแต่... 1.เงินเข้าบัญชี ไม่มีสลิป ไม่ทราบว่าได้หัก 50 ทวิ ให้ไหม 2.เงินเดือน16000 3.ถ้าเขาจ่ายให้แต่เงินเดือนไม่ได้หัก50 ทวิ ให้งี้ จะทำ ภงด91
สมาชิกหมายเลข 4568904
กองทุนสะสมมูลค่า น่าจะคุ้มกว่าแบบจ่ายปันผลนะ
อยากได้เงินมาใช้ ก็สั่งขาย อยากได้รายได้ทุกเดือน ก็สั่งขายแบบประจำ หลาย บลจ น่าจะมีฟีเจอร์นี้ แบบปันผล โดนหักภาษีไป 10% อยากได้ภาษีคืน ต้องรอปีหน้า ยื่นภงด ขอคืน เห็นด้วยไหมครับ
สมาชิกหมายเลข 8532261
ภาษีหัก ณ ที่จ่าย ปันผล กองทุนรวม เราจะขอคืนตอนยื่น ภงด ยังไงเหรอครับ
มันจะขึ้นอัตโนมัติ ให้เราเลือกขอคืนภาษีใช่ไหม (ให้เลือกว่าจะรวม หรือ ยอมโดนหัก ณ ที่จ่าย) ปันผลกองทุนรวม โดนหัก 10%
สมาชิกหมายเลข 8532261
บริษัทออกใบ ทวิ50 มาให้แบบนี้ถือว่าถูกต้องมั้ยครับ
คือในใบ ทวิ50 บริษัทช่อง ภาษีที่หักและนำส่งไว้ (เป็นเครื่องหมาย - ) ปกติได้รับเงินเดือน 20000 หักค่าประกันสังคม 750 = ได้รับจริง 19250 ในใบ ทวิ50 บริษัทได้รวมยอดทั้งหมดเป็นจำนวนเงินที่จ่าย(ไม่หักค่าป
valor
รับเงินเดือนเป็นเงินโอนปกติ/เงินสด ไม่ค่อยอัพบัญชี อยากกู้สินเชื่อสร้างบ้าน
ต่อจากกระทู้ก่อนหน้าค่ะ https://pantip.com/topic/37247630 จากที่อ่านหลายๆกระทู้ รวมถึงหาข้อมูลเพิ่มเติม และดูข้อมูลหน้าเว็บธนาคาร เห็นธนาคารสีส้ม มีหายเหตุแจ้ง กรณีรับเงินเดือนเป็นเงินสด ธนาคารแจ้งว
สมาชิกหมายเลข 4109432
ถ้าขอ 50 ทวิจากบ.ไม่ได้ หรือ บ.ไม่ให้ 50 ทวิ เราควรทำไงได้บ้างคะ
พอดี ได้จดหมาย ฟอร์มยื่นภาษี (ภงด.90) ส่งมาถึงบ้านเราว่างๆเลยไปยื่นดู อ้าว ลืมขอ 50 ทวิ มานี่หว่า (ตอนออกจากงาน) เลยโทรไปหาบุคคลซึ่งอยู่ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ยังไม่รับสายเลยค่ะ เรากังวลว่าเขาจะไม่ให้ อีก
สมาชิกหมายเลข 5443639
วิธีขอ รายการภาษีถูกหัก ณ ที่จ่าย ภงด.3 ย้อนหลัง
มีวิธีของใบ 50 ทวิ หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (ภงด.3 ย้อนหลัง) จากสรรพากรไหมครับ ทำงานรับจ้างกับ 2 บริษัท บริษัทเดิมผิดใจกัน เค้าไม่ออกเอกสารย้อนหลังให้ ทำให้เรามีแค่ใบหักของบริษัทใหม่ อย่างเดี
สมาชิกหมายเลข 1855926
ภาษีบริษัทออกให้ แสดงข้อมูลใน ภงด1 และ 50ทวิอย่างไร
ผมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ ภาษีหัก ณ ที่จ่าย ที่จ่ายเงินเป็นผู้ออกให้ (เห็นจากใน 50ทวิ ด้านล่างๆ) ในกรณีเป็นพนักงานบริษัทนะครับ เท่าที่ผมทราบคือ วิธีคำนวณ จะต่างออกไปจากการคำนวณแบบปกติ อ้างจาก http://www
สมาชิกหมายเลข 2013846
สาย Influencer / Creator ระวัง! ได้ของฟรีมารีวิวก็อาจต้องเสียภาษีจริงหรือคะ?
https://youtu.be/5zax9qKFZTw?si=T4zTBpLGFmt0u1vJ เพิ่งดูคลิปเกี่ยวกับภาษีสำหรับ Influencer และ Content Creator แล้วรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่หลายคนอาจเข้าใจคลาดเคลื่อนอยู่พอสมควรค่ะ เดิมทีคิดว่าเรื่องภาษ
โตแล้วแหละ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ภาษีนิติบุคคล
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
กรมสรรพากร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ภงด91 สอบถามลดภาษี ประกันสังคม
ทำงานหักประกันสังคมทุกเดือน 750 บาท ตั้งแต่ ม.ค. 62
แต่บริษัท เพิ่งจดทะเบียนเป็นบริษัท เมื่อ มิ.ย. 63
ได้ทวิ 50 ว่าหัก กองทุนประกันสังคม 5,250 บาท
ซึ่งจ่ายไปจริงๆ ตั้งแต่ ม.ค. 62 - ธ.ค. 63 เท่ากับ 750 x 12 เดือน ต้องเป็น 9,000 บาท
แบบนี้ เวลายืนภาษี จะลดภาษี ยอดไหน 5250 หรือ 9000 บาท