AIS สามารถทำแบบนี้กับลูกค้าได้ด้วยหรอ???

ปัญหาเกิดจากสถานการณ์ COVID -19 ทำให้ต้อง WFH 
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าที่บ้านติดเน็ตและกล่องดูทีวีของAISใช้มาประมาณน่าจะ2ปีได้เเล้วแหละ ปกติเวลาทำงานก็ไม่ค่อยอยู่บ้าน ทีวีก็ไม่ค่อยได้ดูเท่าไหร่นัก พอมาอยู่บ้านรู้เลยว่าปัญหาของ กล่อง+เน็ตของ AIS มีเยอะจริงๆ 

 ปัญหาในการใช้ AIS
1.ทำงานก็ต้อง VDO Call ตลอด ต้องใช้เน็ตในมือถือแทนเป็นประจำ เนื่องจากสัญญาณติดขัดตลอด 
 
2. ทีวีก็มีค้างบ้าง ปกติเป็นคนไม่ค่อยได้เปิดทีวีเท่าไหร่ ดูไปดูมาสัญญาณหาย ค้างบ้าง โทรไปสอบถาม call center ก็บอกว่าระบบมีปัญหา ให้รอ3ชม. และไม่มีการชดเชยใดๆกับปัญหาที่เกิดขึ้นเลย เปิดสองวันก็เป็นสองวันติดกัน จนไม่อยากจะดูทีวีเเล้ว

3. เน็ตช้า และค้าง โทรเข้าไปสอบถามบอกจะแก้ไขให้ เน็ตที่ให้มาก็ไม่ถึงโปรโมชั่นที่สมัครไว้ แก้ไขเเล้วก็ยังค้างอีก บอกจะยกเลิกก็ขอโอกาสให้ดูแล ให้เข้ามาแก้ไข เปลี่ยนเราตอร์ ไปแล้วก็ยังค้างอีก เลยตัดสินใจยกเลิก call center ขอติดต่อกลับอีกครั้งเพื่อทำเรื่องยกเลิก

ปัญหาเกิดก็คือตรงนี้!!!
ไม่ติดต่อกลับมาซักที จนสมัครของค่าอื่นไปเเล้ว พอโทรไปก็บอกว่าให้ถอดอุปกรณ์ทั้งหมดมาคืน แล้วมาทำเรื่องยกเลิกที่สาขา ยกเลิกทาง call center ไม่ได้

เเต่นี่คือ COVID-19 อยู่ไง คุณน่าจะมีนโยบายช่วยลูกค้าตรงนี้บ้าง และพอพูดถึงค่าใช้จ่าย ถ้ายังไม่นำอุปกรณ์ไปคืน สัญญาก็จะยังไม่สิ้นสุด ต้องจ่ายค่าเน็ต+ทีวี ทั้งๆที่ไม่ได้ดู ซ้ำแล้วการจ่ายค่าบริการของ AIS เป็นแบบจ่ายล่วงหน้า เเล้วเราก็จ่ายไปแล้วด้วย ซึ่ง call center เพิ่งบอกว่า จ่ายแล้วจ่ายเลย ใช้ไม่ครบ 1 เดือนก็ต้องจ่ายเท่าเดิม ไม่มีการคืนเงินหรือเฉลี่ยค่าใช้จ่ายตามวันที่ใช้จริงหรือวันที่ยกเลิกเลย 

เราทำเรื่องยกเลิกสำเร็จวันนี้ วันที่ 14 พ.ค.63 แต่เราต้องจ่ายถึง 31 พ.ค.63 ใช่หรือไม่??? 

AIS สามารถทำแบบนี้กับลูกค้าได้ด้วยหรอ???
พนักงานทั้ง call center และ หน้าร้านก็บอกแบบนี้เช่นกัน

ไม่ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปใช่ไหม???
(เพราะจากค่ายอื่นๆ ต่อให้จ่ายรายเดือนเค้าก็จะเฉลี่ยตามวันที่ใช้จริงหรือวันที่ยกเลิก )

แบบนี้ลูกค้าสามารถฟ้อง สคบ. ได้ไหม??

เพื่อนๆคนไหนเคยเจอเฟตุการณ์แบบนี้กันบ้างไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่