*** ปิดกระทู้ ***
(ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้วค่ะ)
WiFi ที่บ้านของ TOT เชื่อมต่อได้แต่เข้าใช้เน็ตไม่ได้ เป็นกับมือถือทุกเครื่อง (มือถือเรา 3 เครื่อง ของแม่อีก 1 เครื่อง)
โทรไปที่ 1100 แจ้งเหตุขัดข้อง ครั้งแรกบริการดีค่ะ บอกจะดำเนินการแก้ไข โดยบอกว่าเบื้องต้นเช็คสัญญาณแล้วขึ้นออนไลน์ปกติ เราก็โอเค รอจนท.ทำการแก้ไข อีกวันนึงส่งข้อความมาว่า ได้ทำการแก้ไขเหตุขัดข้องแล้ว หากยังใช้งานไม่ได้ให้ติดต่อ 1100
ซึ่งพอเราลองปิด-เปิดมือถือ ปิด-เปิด router มันก็เหมือนเดิมคือเชื่อมต่อได้แต่เข้าใช้งานเน็ตไม่ได้ เราเลยโทรไปที่สาขาใกล้บ้านที่มาติดตั้ง WiFi ให้ จนท.ก็พูดเหมือนเดิม เช็คแล้วมันขึ้นออนไลน์ปกติ เราเลยบอกขอให้ช่างเข้ามาตรวจสอบได้มั้ย จนท.ก็บอกว่าเช็คแล้วมันขึ้นออนไลน์ปกติ (คือถ้าอินไลน์ปกติแต่ทุกเครื่องในบ้านมันใช้เข้าเน็ตไม่ได้อ่ะ คุฯไม่คิดจะเข้ามาแก้ไขหรือเข้ามาเช็คอะไรเลยหรอ?)
คราวนี้ไม่มีข้อความอะไรมาว่าดำเนินการยังไง เราเลยโทรไปที่ 1100 ไม่ว่าจะอธิบายว่าเราเข้าเน็ตไม่ได้ยังไงจนท.ก็เหมือนพูดตามสคริปต์ว่า "จากที่เช็คในระบบสัญญาณออนไลน์ปกตินะคะ" พอเราบอกว่าในระบบมันออนไลน์ปกติ แต่ทางเรามันเข้าเน็ตไม่ได้แบบนี้มันผิดปกตินะคะ เราต้องใช้เน็ตในการทำงานด้วย เป็นมา 4-5 วัน ต้องซื้อเน็ตเติมใส่เอง (แล้วจะเสียรายเดือน WiFi TOT เดือนละ 600 กว่าบาทเพื่อ???)
คิดว่าคงหวังการแก้ไขอะไรจาก TOT ไม่ได้แล้ว ก่อนจะยกเลิก WiFi เลยอยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ที่อาจเคยเจอเหตุขัดข้องทำนองนี้ ว่ามันควรแก้ไขยังไง ซึ่งถ้าแก้ไขไม่ได้จริงๆ ก็คงต้องทำการยกเลิกแล้วไปใช้ซิมเน็ตเหมาจ่ายรายปีแทน
WiFi TOT เชื่อมต่อได้แต่เข้าเน็ตไม่ได้ โทรแจ้งเหตุขัดข้องแล้วยังไม่ได้รับการแก้ไข