ก่อนอื่นขออธิบายย้อนหลังไปก่อนว่าพอดีผมได้ซื้อรถใหม่ โดยออกรถกับทางธนชาติ จนได้รถเรียบร้อยทางธนาคารได้แจ้งเพิ่มเติมมาว่า ได้ให้สิทธิพิเศษ โดยการปล่อยบัตรเครดิตกับบัตรกดเงิน (บัตรไดม่อน กับบัตรแฟลช) จนมีอยู่วันหนึ่งทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารได้ติดต่อมาพูดคุยในเรื่องทำประกัน ซึ่งตัวผมก็ได้แจ้งไปแล้วว่าผมได้ทำกับทางธนาคารไปแล้ว โดยมันเป็นประกันระหว่างผ่อนรถ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งว่าตัวนี้เป็นประกันสุขภาพ หรือที่เรียกว่าประกันอุ่นใจ ก็พูดๆๆๆๆๆ มาจนจบบอกว่าตัวนี้สมัครฟรีไม่เสียใดๆ ทั้งสิ้นจะมีการเรียกเก็บปลายปี ทางผมก็อ่ะเก็บปลายปี อย่างน้อยมีประกันไว้เผื่อเราเป็นอะไรลูกก็ยังได้รับเงิน แถมถ้าเราไม่พอใจยังเลิกได้ทันที จนวางสายไปไม่ถึง 1 นาทีมีข้อความเเข้า "ขอบคุณที่ใช้บัตร หมายเลข XXXX เป็นยอดจำนวน 8XXX .- ไอ้เราก็ตกใจ เฮ้ย!!! ไหนว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายไง ไหงมาหักจากบัตรเครดิตไปดื้อๆ แบบนี้ จะยกเลิกก็ต้องรอจนกว่าจะได้รับกรมธรรม์ สุดท้ายต้องรอจนกว่าจะได้รับกรมธรรม์ พอได้รับเลยรีบติดต่อผ่านหมายเลขโทรฯ ที่อยู่บนกรมธรรม์ทันที เจ้าหน้าที่รับสายคุยยกเลิกเรียบร้อย ส่งเอกสารไปให้พร้อมหน้า bookbank ก็มีการสอบถามข้อมูลกันผ่านทางอีเมล์ จนไเ้รับการยืนยันว่าได้ยกเลิกเรียบร้อย จนผ่านไปได้ 2 อาทิตย์ยิดเงินที่หักไปถูกโอนเข้าบัญชีเรียบร้อย จนเวลาร่วงเลยมาจนวันนี้ได้มีพนักงานจาก LMG Insurance Thailand โทรเข้ามาในระหว่างที่กำลังขับรถกลับบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ก็ถามว่าได้รับเอกสารยกเลิกหรือยัง เราก็แจ้งไปว่ายัง ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยขอเช็คตรวจสอบข้อมูลที่จัดส่ง ทวนหมายเลขทุกอย่างของเราให้ฟัง แล้วจบว่า "โอเคคับ ยังไงคุณ...... รบกวนรอรับเอกสารนะคับ" เราก็โอเควางสายไป ทิ้งไปไม่ถึง 3 นาที มีเบอร์ใหม่โทรเข้ามา โดยปกติใครที่โทรหาผม ถ้าไม่ใช่เบอร์ที่เคยให้กับผมไว้ หรือเป็นเบอร์แปลกๆ ที่ไม่ได้มีการเมมชื่อ ปกติผมจะไม่รับสายเลย แต่ด้วยช่วงหลังๆ มีการ รีออแกไนซ์ใหม่ เลยคิดว่าคงเป็นน้องๆ ที่บริษัทติดต่อเรื่องงาน ช่วงนี้เลยต้องรับเบอร์แปลกๆ อีกทั้งยังกลัวเผื่อเป็นเซลล์ติดต่อมาอัพเดทเรื่องรถ พวก พรบ. อะไรต่างๆ นานา ผมกดรับปลายสายเป็นผู้ชายอีกครั้ง แจ้งว่ามาจากบริษัท LMG เช่นเดิม มาถามถึงคนแรกที่โทรมาว่ามีการติดต่อมามั๊ย เอกสารจะจัดส่งตามที่บริษัท . . . . . นี้นะคับ แล้วก็พูดถึงการยกเลิกประกันของเราว่าจากนี้จะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายแล้วนะคับนู่น นี่ นั่น แล้วก็มาย้ำหมายเลขทั้งหมดของผมอีกเช่นเคย ไอ้ตัวผมก็ขับรถสมาธิอยู่กับรถข้างหน้าก็คับๆๆๆ ไป แต่เป็นการตอบในเรื่องของการยกเลิกประกันนะ แล้วทางนั้นก็อธิบายถึงสิ่งที่เรายกเลิกไปแบบพูดเหมือนท่องบทสวดมนต์ยานๆ แบบฟังไม่รู้เรื่อง ไอ้ผมก็อ่ะพูดไป จะได้รีบวางสาย จนจบท้ายด้วยคำว่า "ช่วยตอบตกลง และยอมรับด้วยคับ" ณ ตอนนั้นบอกได้เลยว่า ได้ยินแต่เรื่องการยกเลิกประสุขภาพของผมเท่านั้น ก็เลยตอบตกลงไป จบวางสายสติกลับมาอยู่กับรถอีกครั้ง ซักพักไม่ถึง 5 นาที เจ้าหน้าที่ผู้หญิงโทรเข้ามาอีก แล้วก็เหมือนเดิมถามเเละเอ่ยถึงเจ้าหน้าที่ผู้ชายก่อนหน้า ไอ้ผมชักรำคาญ ในใจก็นึกอะไรวะ ทำงานไม่คุยกันบ้างรึไงเนี่ย โทรมาติดต่อกัน 3 คน จนเจ้าหน้าผู้หญิงยืนยันการยกเลิก แล้วขอบคุณ วางสายไป อีกครั้งเสียงข้อความดังต่อเนื่อง 2 ข้อความ บวกกับพอดีรถติดไฟแดง เลยหยิบมาอ่าน แค่ข้อความแรกถึงกับร้อง เชรี่ยยยยยยย!!! ลั่นรถ ข้อความระบุว่า "ขอบคุณที่ใช้จ่ายผ่านบัตร หมายเลข XXXX เป็นจำนวน 6703.00 @LMG insurance 18:54pm" เชรี่ยยยยไรเนี่ย รีบกดเข้าไปดูข้อมูลบัตรอย่างไว ยอดเงินโดนหักไปเรียบร้อย นี่คือหากินง่ายๆ แบบนี้เหรอ ออกจากไฟแดงรีบเข้าข้างทางโทรกลับเบอร์เจ้าหน้าที่ผู้หญิง . . . . ไม่รับ โทรต่อเข้าเบอร์เจ้าหน้าที่ผู้ชาย 2 คน . . . . . ไม่รับ รีบหยิบบัตรเครดิตมาดูเบอร์ CC ธนาคารธนชาติ 1770 ได้ความจาก CC ว่าต้องติดต่อไปที่ CC ของ LMG โดยตรง (เชรี่ยยย ละไง) ได้เบอร์ CC LMG มากจากธนชาตื 1790 ออนไลน์ 24 ชม. โทรไป 3 รอบ ไม่มีคนรับสาย เริ่มต้นก็ไม่ประทับใจละกับบริการ 24 ชม. ถ้าเกิดมีอุบัติเหตุที่ต้องติดต่อเข้าไปจะไม่เเย่กว่านี้เหรอ นี่แค่เริ่มต้นสายยังไม่รับ แต่บอกออนไลน์ 24 ชม. โทรเข้าเบอร์ 02 ก็หมดเวลาทำการ แหม่ดีจังนะ โทรมาตอนจะเลิกงาน เพื่อให้ติดต่อกลับเดี๋ยวนั้นไม่ได้ จนนะตอนนี้ติดต่อยังไม่ได้ เออเดี๋ยวรอพรุ่งนี้เจอกัน
ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคับ ผมสามารถทำอะไรจากการหาขายประกันง่ายๆ แบบนี้ได้บ้าง กลับถึงบ้านถึงกับไมเกรนขึ้น
เจอเก็บเงินและสมัครประกันไปแบบงงๆ เจอแบบนี้จะทำยังไงดี
ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคับ ผมสามารถทำอะไรจากการหาขายประกันง่ายๆ แบบนี้ได้บ้าง กลับถึงบ้านถึงกับไมเกรนขึ้น