เจอเก็บเงินและสมัครประกันไปแบบงงๆ เจอแบบนี้จะทำยังไงดี

ก่อนอื่นขออธิบายย้อนหลังไปก่อนว่าพอดีผมได้ซื้อรถใหม่ โดยออกรถกับทางธนชาติ  จนได้รถเรียบร้อยทางธนาคารได้แจ้งเพิ่มเติมมาว่า  ได้ให้สิทธิพิเศษ  โดยการปล่อยบัตรเครดิตกับบัตรกดเงิน (บัตรไดม่อน กับบัตรแฟลช)  จนมีอยู่วันหนึ่งทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารได้ติดต่อมาพูดคุยในเรื่องทำประกัน  ซึ่งตัวผมก็ได้แจ้งไปแล้วว่าผมได้ทำกับทางธนาคารไปแล้ว โดยมันเป็นประกันระหว่างผ่อนรถ  ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งว่าตัวนี้เป็นประกันสุขภาพ หรือที่เรียกว่าประกันอุ่นใจ  ก็พูดๆๆๆๆๆ มาจนจบบอกว่าตัวนี้สมัครฟรีไม่เสียใดๆ ทั้งสิ้นจะมีการเรียกเก็บปลายปี ทางผมก็อ่ะเก็บปลายปี อย่างน้อยมีประกันไว้เผื่อเราเป็นอะไรลูกก็ยังได้รับเงิน แถมถ้าเราไม่พอใจยังเลิกได้ทันที  จนวางสายไปไม่ถึง 1 นาทีมีข้อความเเข้า "ขอบคุณที่ใช้บัตร หมายเลข XXXX เป็นยอดจำนวน 8XXX .-  ไอ้เราก็ตกใจ เฮ้ย!!! ไหนว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายไง ไหงมาหักจากบัตรเครดิตไปดื้อๆ แบบนี้  จะยกเลิกก็ต้องรอจนกว่าจะได้รับกรมธรรม์ สุดท้ายต้องรอจนกว่าจะได้รับกรมธรรม์  พอได้รับเลยรีบติดต่อผ่านหมายเลขโทรฯ ที่อยู่บนกรมธรรม์ทันที เจ้าหน้าที่รับสายคุยยกเลิกเรียบร้อย ส่งเอกสารไปให้พร้อมหน้า bookbank ก็มีการสอบถามข้อมูลกันผ่านทางอีเมล์ จนไเ้รับการยืนยันว่าได้ยกเลิกเรียบร้อย จนผ่านไปได้ 2 อาทิตย์ยิดเงินที่หักไปถูกโอนเข้าบัญชีเรียบร้อย จนเวลาร่วงเลยมาจนวันนี้ได้มีพนักงานจาก LMG Insurance Thailand โทรเข้ามาในระหว่างที่กำลังขับรถกลับบ้าน  ทางเจ้าหน้าที่ก็ถามว่าได้รับเอกสารยกเลิกหรือยัง  เราก็แจ้งไปว่ายัง ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยขอเช็คตรวจสอบข้อมูลที่จัดส่ง ทวนหมายเลขทุกอย่างของเราให้ฟัง แล้วจบว่า "โอเคคับ ยังไงคุณ...... รบกวนรอรับเอกสารนะคับ"  เราก็โอเควางสายไป   ทิ้งไปไม่ถึง 3 นาที มีเบอร์ใหม่โทรเข้ามา  โดยปกติใครที่โทรหาผม ถ้าไม่ใช่เบอร์ที่เคยให้กับผมไว้ หรือเป็นเบอร์แปลกๆ ที่ไม่ได้มีการเมมชื่อ ปกติผมจะไม่รับสายเลย  แต่ด้วยช่วงหลังๆ มีการ รีออแกไนซ์ใหม่ เลยคิดว่าคงเป็นน้องๆ ที่บริษัทติดต่อเรื่องงาน ช่วงนี้เลยต้องรับเบอร์แปลกๆ  อีกทั้งยังกลัวเผื่อเป็นเซลล์ติดต่อมาอัพเดทเรื่องรถ พวก พรบ. อะไรต่างๆ นานา   ผมกดรับปลายสายเป็นผู้ชายอีกครั้ง แจ้งว่ามาจากบริษัท LMG เช่นเดิม  มาถามถึงคนแรกที่โทรมาว่ามีการติดต่อมามั๊ย เอกสารจะจัดส่งตามที่บริษัท . . . . . นี้นะคับ  แล้วก็พูดถึงการยกเลิกประกันของเราว่าจากนี้จะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายแล้วนะคับนู่น นี่ นั่น แล้วก็มาย้ำหมายเลขทั้งหมดของผมอีกเช่นเคย  ไอ้ตัวผมก็ขับรถสมาธิอยู่กับรถข้างหน้าก็คับๆๆๆ ไป แต่เป็นการตอบในเรื่องของการยกเลิกประกันนะ แล้วทางนั้นก็อธิบายถึงสิ่งที่เรายกเลิกไปแบบพูดเหมือนท่องบทสวดมนต์ยานๆ แบบฟังไม่รู้เรื่อง ไอ้ผมก็อ่ะพูดไป จะได้รีบวางสาย จนจบท้ายด้วยคำว่า "ช่วยตอบตกลง และยอมรับด้วยคับ"  ณ ตอนนั้นบอกได้เลยว่า ได้ยินแต่เรื่องการยกเลิกประสุขภาพของผมเท่านั้น ก็เลยตอบตกลงไป  จบวางสายสติกลับมาอยู่กับรถอีกครั้ง  ซักพักไม่ถึง 5 นาที เจ้าหน้าที่ผู้หญิงโทรเข้ามาอีก  แล้วก็เหมือนเดิมถามเเละเอ่ยถึงเจ้าหน้าที่ผู้ชายก่อนหน้า ไอ้ผมชักรำคาญ ในใจก็นึกอะไรวะ ทำงานไม่คุยกันบ้างรึไงเนี่ย โทรมาติดต่อกัน  3 คน จนเจ้าหน้าผู้หญิงยืนยันการยกเลิก แล้วขอบคุณ วางสายไป  อีกครั้งเสียงข้อความดังต่อเนื่อง  2 ข้อความ  บวกกับพอดีรถติดไฟแดง  เลยหยิบมาอ่าน   แค่ข้อความแรกถึงกับร้อง เชรี่ยยยยยยย!!! ลั่นรถ  ข้อความระบุว่า "ขอบคุณที่ใช้จ่ายผ่านบัตร หมายเลข XXXX  เป็นจำนวน  6703.00 @LMG insurance 18:54pm"  เชรี่ยยยยไรเนี่ย  รีบกดเข้าไปดูข้อมูลบัตรอย่างไว ยอดเงินโดนหักไปเรียบร้อย นี่คือหากินง่ายๆ แบบนี้เหรอ  ออกจากไฟแดงรีบเข้าข้างทางโทรกลับเบอร์เจ้าหน้าที่ผู้หญิง . . . . ไม่รับ  โทรต่อเข้าเบอร์เจ้าหน้าที่ผู้ชาย  2 คน . . . . . ไม่รับ  รีบหยิบบัตรเครดิตมาดูเบอร์  CC  ธนาคารธนชาติ  1770  ได้ความจาก CC ว่าต้องติดต่อไปที่ CC ของ LMG โดยตรง (เชรี่ยยย ละไง) ได้เบอร์ CC LMG มากจากธนชาตื  1790  ออนไลน์ 24 ชม.  โทรไป  3 รอบ ไม่มีคนรับสาย  เริ่มต้นก็ไม่ประทับใจละกับบริการ  24 ชม.  ถ้าเกิดมีอุบัติเหตุที่ต้องติดต่อเข้าไปจะไม่เเย่กว่านี้เหรอ  นี่แค่เริ่มต้นสายยังไม่รับ แต่บอกออนไลน์ 24 ชม.   โทรเข้าเบอร์ 02  ก็หมดเวลาทำการ  แหม่ดีจังนะ  โทรมาตอนจะเลิกงาน เพื่อให้ติดต่อกลับเดี๋ยวนั้นไม่ได้   จนนะตอนนี้ติดต่อยังไม่ได้  เออเดี๋ยวรอพรุ่งนี้เจอกัน   

             ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคับ  ผมสามารถทำอะไรจากการหาขายประกันง่ายๆ แบบนี้ได้บ้าง กลับถึงบ้านถึงกับไมเกรนขึ้น
อมยิ้ม20

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่