เตือนภัย True Online เปลี่ยนเร้าเตอร์บังคับติดสัญญา แถมเปลี่ยนแพ็คเกจให้ผมเฉย

ก่อนหน้านี้ ใช้ โปร 899บาท
ความเร็ว 300/100เมก
แถม SIM เน็ต 10GB
กล่องทรูไอดี

เมื่อตอนเดือน 4 ส่วนลด50%หมด ทางทรูไม่ยอมต่อให้ก็ไม่เป็นไร ผมก็จะไปยกเลิก ทางทรูแจ้งผมมาว่าผมติดสัญญา อีก6เดือนเพราะผมไปอัพสปีด ผมก็เถียงอยู่นานว่าผมไม่เคยอัพอะไรทั้งสิ้น
สรุปบอกว่าผมเปลี่ยนเร้าเตอร์เป็นรุ่นใหม่ ที่มี WiFi 5G
ที่ผมเปลี่ยนเพราะแพ็คเกจที่ผมใช้ Wifi ทำความเร็วได้ไม่ถึง จึงต้องการเปลี่ยน
ทางทรูไม่มีการแจ้งว่าต้องบังคับ ติดสัญญาบริการ เพิ่มอีก8เดือน ผมเปลี่ยนเมื่อตอนเดือนธันวาคม62 (แปลกมั้ย ไม่ติด12เดือนด้วยนะ ติดแค่8เดือน)

โคตะระมั่วมั้ยละดูเอา




ผมเลยโทรไป 1242 เพื่อระงับการใช้บริการ 1เดือน เพื่อหาเวลาไปยกเลิกที่ศูนย์ เป็นช่วงโควิดระบาดพอดี ศูนย์หลายๆที่ปิด หายากมากๆ และรอคิวนาน
แต่ พนักงานที่ศูนย์ บอกว่ายกเลิกให้ไม่ได้ สรุปต่อโปรให้ผมอีก6เดือน (จริงๆผมก็ไม่ได้ต้องการเพราะกำลังจะขายคอนโดอยู่แล้ว)

ผมเลย ว่าจะทำเรื่องย้ายที่ติดตั้งอินเทอร์เน็ตไปไว้อีกที่ เพราะยังไงมันบังคับผมติดสัญญา อีก6เดือนที่เหลือ พอไปถึงศูนย์บริการอันหายากและรอคิวนานเป็นชั่วโมง พนักงานบอกว่าทำเรื่องย้ายไม่ได้เพราะผมไประงับการใช้งาน1เดือน ต้องรอ ให้ครบก่อน
ผมก็อารมเสียละ เพราะรอนาน และก่อนมาก็โทรเช็คกับคอลเซ็นเตอร์แล้ว ว่าย้ายได้ ผมโมโห เลยกลับทันที เพราะมีธุระต้องไปทำต่อ

อยู่ๆพนักงานท่านนั้นโทรหาผมว่า บอกว่าจะทำเรื่องให้ (อ่าวตอนผมนั่งตรงหน้าบอกทำไม่ได้ แถมพูดจากวนผมด้วย) ว่า
ถามผมไปรับข้อมูลมากจากไหน ผมตอบไปว่าคอลเซ็นเตอร์ไง
พนักงานท่านนั้นตอบผมว่า นั้นคอลเซ็นเตอร์ นี่ศูนย์บริการ คนละที่ (ผมนึกในใจไอ้....ไม่ใช่บริษัทเดียวกันรึ ข้อมูลไม่เหมือนกันอีก มั่วShiftหาย)

จนมาถึงวันครบการระงับ
แพ็คเกจผมก็เปลี่ยนไป เหลือ 100/30เมก จาก 300/100เมก ราคา ตอนแรกไม่รู้ เพิ่งมารู้คืนนี้เพราะมียอดเรียกเก็บ
ค่ารายเดือน ทรูออนไลน์ 899+vat
ค่าเช่ากล่องทรูไอดี เดือนละ 50+vat
ค่าเบอร์รายเดือน ลองส่องแพ็คเกจ คือ 599+vat (ยอดยังไม่มีเรียกเก็บแต่คิดว่าคงมีแน่นอน)



สรุปมาเปลี่ยนแพ็คเก็จให้ผม 100/30เมก ราคา 899บาท สุดมั้ยละ
ทั้งๆที่ แพ็คเกจโปรโมชั่นหน้าเวปล่าสุด
299บาท 100/100เมก
599บาท 200/200เมก แถม ซิม เน็ต 5GB
899บาท 500/500เมก แถม กล่องทรูไฮบริด + ซิม เน็ต10GB โทร60นาที


เดี๋ยวคืนพรุ้งนี้ว่าง จะไปส่งเรื่องร้องทุกข์ออนไลน์ ผ่าน สคบ. ละ ไม่ไหวกะทรูจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่