ถอนอายัดบัญชี โทรยกเลิกกับคอลเซนเตอร์ ได้หรอค่ะ ธ.ไทยพาณิชย์

กระทู้คำถาม
เริ่มเรื่องคือ เราเจอเฟสกู้เงินผ่านทางเฟสบุ๊ค เค้า(ให้ชื่อ ก.)แจ้งว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายเพียงแค่นำบัตร atm กับ สมุดมาค้ำประกันไว้ก็พอ แต่ขอเป็นธนาคารไทยพาณิชย์(ระบุมาเลย)เช้ามาเราเลยไปจัดการเปิดใหม่เพราะจะทำเรื่องขอสินเชื่อกับแบงค์นี้พอดี(ตอนแรกคิดว่าไม่เป็นรัย ก.เอาบัตรกับสมุดไปแต่เราใช้แอปในการถอนเงินได้ ที่ให้ไปเพราะคิดว่าตอนชำระคืนก้เอาเงินเข้าบ/ชแล้วก.ก้มากดออก จ่ายครบก้คืนสมุดกับบัตร) ก.โทมาบอกว่าถ้าจะใช้เงินภายในวันพรุ่งนี้ตอบรีบส่งเอกสาร ถ้าไม่งั้นรอเกือบเป็นอาทิตย์ ก.เลยบอกว่าเด๋วส่งแกร้บมารับบัตรกับสมุด ก.บอกว่าไม่ให้สมัครแอปพิเคชั่นของแบงค์เนื่องจากต้องลงระบบบริษัท(เริ่มรู้สึกแปลกๆ)หลังจากนั้น ก.คงสมัครแอปมีรหัสส่งเข้ามา เราก้บอกรหัส หลังจากนั้น ก.ขาดการติดต่อ จนเช้าเราเริ่มตามหา เริ่มจากตัวอย่างที่ ก. ส่งมาให้เราทำตามเพราะมันจะเห็นข้อมูลบนบัตรประชาชน เราไปเจอชื่อนี้บนเฟสบุ๊ค แต่ถามไปก็ไม่ตอบสักที เลยลองหาจากเพื่อนที่มาเม้นท์ในเฟส พอทักไปเค้าก็บอกข้อมูลและวิธีการที่ ก.ทำกับคนอื่น เค้าบอกให้เรารีบโทอายัดแต่เราก้ยังไม่โทแค่เข้าแอปพิเคชั่นได้เปลี่ยนพินที่ ก.ได้ตั้งไว้ พอเข้าไปดูก้งงมีเงินโอนเข้าถอนออกแล้ว เกือบ 1000 กว่าบาท เวลาไม่กี่ชั่วโมง พอกลับถึงบ้านจะโทหาคอลเซนเตอร์ก็กลับไปดูแอปก่อนจะได้ตอบข้อมูลได้ถูกต้องเกี่ยวกับการอายัดบ/ช พอเข้าแอป เข้าไม่ได้แล้วค่ะ รหัส otp ถูกส่งเข้าเบอร์ใครก้ไม่รุ้ ซึ่งเมื่อ 2 ชม.ก่อนหน้าก็คือเบอร์เรา รีบโทหาคอลเลยค่ะ ถามคอลว่าเบอร์เปลี่ยนได้ยังงัยคอลบอกลูกค้าแจ้งเปลี่ยนเราก้เลยเล่าตั้งแต่ต้นให้คอลฟัง ซึ่งก้เหมือนคอลยังไม่เชื่อเรา คอลก้โทไปเบอร์ที่มีการสมัครใหม่ขึ้นมา คอลแจ้งว่ามีการรับสายและแจ้งว่าเป็นเรา พอคอลจะให้คุยกับเรา ก.ทำสายหลุดและไม่รับอีกเลย(ถ้าคุณเป็นคอล คุณคิดว่าใครเป็นตัวจริง) หลังจากนั้นเราแจ้งคอลว่าอายัดบ/ชไว้ก่อนนะค่ะ พรุ่งนี้จะไปแจ้งความและทำการปิดบ/ช คอลเริ่มดูรายละเอียดบ/ชแล้วถามว่ารู้จักมั้ย จนหมด ซึ่งเราไม่รู้จักสักคน คอลบอกได้ทำการอายัดบ/ชไว้ให้ลูกค้าแล้ว หลังจากนี้ให้ลูกค้าไปลงบันทึกประจำวันที่ ส.น จากนั่นนำไปปิดบ/ชที่สาขาได้เลย ก่อนวางสายเราย้ำหลายรอบมากเพราะเรากลัว อายัดแล้วจะไม่มีใครทำอะไรกับบัญชีได้ใช่มั้ยค่ะ ถอน โอน ไม่ได้แล้วใช่มั้ยค่ะ คอลตอบทำอะไรไม่ได้แล้วเนื่องจากอายัดไว้แล้ว เช้ารุ่งขึ้น เราไป ส.น เสร็จไปธุระต่อ กลับมา ถึงสาขาตอน 4 โมงเย็น (ในกูเกิ้ลแจ้งปิด 16.30 น.)แบงค์ปิด ทำงัยล่ะทีนี่ โทเข้าคอล คอลบอกถ้าอายัดแล้วไม่มีปัญหา ไม่มีใครทำอะไรทำบ/ชลูกค้าได้ แล้วแจ้งว่าค่อยกลับมาใหม่พรุ่งนี้นะคับ เราเลยบอกว่าเรากลัวหยุดยาวอีก ตั้ง 3 วันกว่าจะได้มา คอลบอกวันแรงงานแบงค์ไม่ปิดนะคับ(งงหนักขึ้นไปอีก ใจก้ค้านว่าปิด) ก้ย้ำอีกวันแรงงานไม่ปิดแน่หรอค่ะ คอลยันเสียงแข็งไม่ปิดคับ อ่ะเชื่อคอลล่ะกัน คงจำผิดเอง
เช้ามาแบงค์ปิด😓คือ..??? หลังจากนั้นก้หยุดยาว รวมกับป่วย ไปอีกทีคือ 1 อาทิตย์นับตั้งแต่วันนั้น เอาเอกสารยื่นให้ทั้งหมดขอปิดบ/ชแล้วก้เล่าตั้งแต่ต้นจนจบ แบงค์ถามว่าเบอร์ที่ใช้อยู่ตอนนี้เป็นเบอร์อะไร เราบอกเบอร์เราแบงค์บอกไม่มีในระบบค่ะ หัวหน้ามาเลยจร้า มาถามเราว่าเบอร์ที่อยู่ในระบบคือน้องลงไว้ตอนเปิดบ/ชใช่มั้ย เราบอกไม่ใช่อันนั้นเป็นเบอร์ที่เกิดจากการเปลี่ยนของบุคคลที่ 3 ซึ่งเค้ามีข้อมูลเรา (เดิมทีเราเคยมีแบงค์นี้ค่ะแล้วเบอร์เป็นเบอร์เก่าที่ไม่ได้ใช้นานแล้ว เวลาเข้าแอป otp มันส่งไปเบอร์เก่าโทถามคอลขอเปลี่ยนได้มั้ย คอลแจ้งว่าเปลี่ยนไม่ได้ต้องมากระทำการเปลี่ยนที่สาขา)งงมั้ย แต่ ก.มันทำได้ หัวหน้าบอกน้องเข้าค่สยรับจ้างเปิดบัญชี เพราะน้องเอาเบอร์อท่นที่ไม่ใช่เบอร์น้องมาลงทะเบียน เราบอกไม่ใช่ เราเปิดสาขานี้เบอร์ที่ลงก้เป็นเบอร์เรา เราก้ยื่นให้ดูว่ามี otp ส่งเข้ามาในเครื่อง แบงค์ลองโทเข้า เออ..คนล่ะเบอร์จิงด้วย เราก้พูดเลยเราเป็นเจ้าของบัญชีตอนเราจะเปลี่ยนบอกไม่ให้เปลี่ยนต้องมาสาขา คุยไปคุยมาแบงค์ก้บอกว่าเด๋วปิดบ/ชให้เลยนะค่ะ ส่วนตัวเงินที่อยู่ในบ/ชถ้าลูกค้าแจ้งว่าไม่ใช่ของลูกค้า ถ้ามีคนมาแสดงตนลูกค้าทราบใช่มั้ยค่ะว่าต้องคืนเงินเค้า เราก้ตอบว่าทราบค่ะ (ตอนอายัดมันมี 100 เอง แต่เค้าคุยถึงเงิน 5500 เรื่องเดียวกันป่าวว่ะ อายัดแล้วเงินเข้าได้หรอ)ฟังไปก้คิดตามไปค่ะ สักพักคนที่ทำเรื่องให้เรา ก้เดินไปหาหัวหน้าบอกมีการกดเงินออกจากบัญชี หัวหน้ารีบเดินมาเลย ลูกแจ้งว่าอายัดแล้วหรอค่ะ ใช่ค่ะ แต่ที่จอขึ้นสถานะปกตินะค่ะ แล้วก้เมื่อกี้ในบ/ชมียอดแต่ตอนนี้ยอดไม่มีแล้วค่ะ แบงค์ก้เข้าไปดูในจอ เพิ่งมีการกดถอนเมื่อกี้ี้ค่ะ เดี๋ยวลูกค้าโทรหาคอลเลยนะค่ะว่าได้มีการอายัดมั้ย ห๊ะ!!!ตกใจสุด
พอได้คุยกับคอล ตอนแรกคอลแจ้งว่าก้ยังขึ้นสถานะอายัดอยู่นะค่ะ เราเลยยื่นโทรสัพให้คุยกับแบงค์ แบงค์ก้บอกเลยว่าเมื่อกี้มีเงินอยู่เท่านี้ถอนออกตอนกี่นาที จอแบงค์ขึ้นสถานะปกติ คอลบอกรอสักครู่หายไปเกือบ 20 น.กลับมาใหม่มาบอกเราว่าลูกค้าแจ้งถอนอายัดไปวันที่ 30 แล้ว อืมมมมม...ปรี๊ดระดับ 10 ค่ะ 1.ยอมรับค่ะโง่เอง ที่ให้เอกสาร ก.ไปคิดไม่ถึงจิงๆค่ะว่าจะใช้เป็นบ/ชผ่านอะไรแบบนี้ คิดโง่ๆแค่ว่าบัตรไม่มีเงิน มีรัยก้อายัดทัน
2.ถอนอายัดด้วยการโทรมันใช้ได้ด้วยหรอค่ะ น่าจะดูเป็นเคสไปมั้ย ของเราอ่ะ เราแจ้งอายัดชัดเจนว่ามีบุคคลที่ 3 ทราบข้อมูลส่วนตัวแล้วจากการดูข้อมูลเบื้องต้นคอลก้ระบุเองว่าน่าจะเปนมิจฉาชีพในการหลอกให้คนโอนผ่านบ/ชเราไปยังบ/ชปลายทาง แล้วถอนอายัดให้ได้ยังงัย ในจอต้องระบุหรือมีหมายเหตุมั้ยว่าต้องไปถอนอายัดที่สาขาเท่านั้นเพื่อเป็นการยืนยันตัวตน แต่นี่ป่าวเลย แสดงให้เห็นเลยว่าข้อมูลที่ได้จากเราไปตอนแรกไม่ได้ช่วยป้องกันเราเลย เราพลาด เราหาทางแก้ แต่คอลแบบไม่ช่วยเราเลย คุยกันวันอายัดเกือบ 2 ชม เราคุยกับลมงั้นหรอ รออย่างเดียวเลยตอนนี้ หมายศาล เพราะยอดเงินที่เดินในบัญชี เกือบแสน ในเวลา 1 อาทิตย์ 
ธนาคารควรรัดกุมกว่านี้มั้ย ยังไม่รุ้เลยไอเงินที่มันผ่านบ/ชคือเงินอะไร ถ้ามันเป็นเงินที่มาจากอะไรร้ายแรง เรารับผิดชอบไม่ไหวแค่หาเช้ากินค่ำก้จะตายแล้ว มีใครพอแนะนำ หรือชี้แนะให้หน่อยได้มั้ยค่ะ เครียดมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่