สวัสดีค่ะ เรื่องคือเรามีความต้องการจะเปลี่ยนเบอร์ ตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ หามาทั้ง3ค่าย ไปถูกใจเบอร์ของทรู ซึ่งหาในเว็บเบอร์เป็น1 พบว่าเบอร์นี้อยู่ในจ.ชุมพร
แต่ตัวเราอยู่กทม.ค่ะ เบอร์จองไม่ได้ต้องซื้อที่ร้านเท่านั้น ลองเข้าไปซื้อดูค่ะ ไม่มีที่ให้กดจองเลย www.เบอร์เป็น1.trumoveh.com
จากสถานการณ์โควิด เราโทรสอบถามชุมพร เค้าแจ้งว่าให้ญาติมาซื้อไปแทนได้ หรือไม่งั้นก็ไปติดต่อทรูสาขาที่ยังเปิดอยู่ในกทม. เพราะระบบเชื่อมต่อกันหมด
วันที่15เมษา63 ไปติดต่อทรู7-11ตลาดไท จนท.ดีมาก ดำเนินการให้ทุกอย่าง แต่ติดที่ระบบค่ะ เพราะน้องจนท.ช่วยตามเรื่องให้ ศูนย์ใหญ่โยนกันไปมา บางฝ่ายบอกทำได้ อีกสายบอกทำไม่ได้ จนสุดท้ายได้เรื่องว่าเบอร์อยู่ในระบบทรูช้อปBigCภูเก็ต จะต้องให้ช้อปส่งอีเมล์คอนเฟิร์มส่งเบอร์ ซึ่งตอนนั้นร้านปิดเพราะโควิด ไม่มีกำหนดเปิด
ถึงขั้นนี้คืองงมาก ทำไมเจอเบอร์ในชุมพร แล้วระบบบอกเบอร์อยู่ในภูเก็ต เลยเข้าไปเช็คในเว็บ สรุปคือเลือกชุมพรก็เจอ เลือกภูเก็ตก็เจอ แต่ระบบบอกอยู่ในภูเก็ต ก็หัวเสียรอบนึง มันแสดงให้เห็นว่าชุมพรไม่ได้เช็คข้อมูลให้ตั้งแต่แรก และระบบก็ไม่มีการตรวจสอบข้อมูลที่แน่นอนให้ลูกค้าผ่านหน้าเว็บได้เลย
น้องที่ช้อปตลาดไทบอกให้รอ1เดือน เบอร์จะวนไปที่อื่น ถ้า จนเมื่อวันที่1พ.ค.ทรูภูเก็ตแจ้งเปิดให้บริการที่สาขาตามปกติ เราจะไปแจ้งน้องที่เคยทำเรื่องให้ที่ทรู7-11ตลาดไทดำเนินการต่อ แต่น้องลาเรียน2ครึ่งเดือน คนอื่นที่เหลือทำเรื่องไม่เป็นเลย น้องแนะนำให้ไปติดต่อสาขาอื่นแทน
11พ.ค.63 ไปติดต่อที่ทรูช้อปโลตัสนวนคร ตอนแรกจนท.บอกไม่มีเบอร์ เบอร์คนซื้อไปแล้วมั้ง เราเลยอธิบายรายละเอียดไป เค้าเลยทำเรื่องให้ ติดต่อไปสาขาBigCภูเก็ต เค้าบอกต้องรอ ถ้าเบอร์ส่งมาต้องดำเนินการทันที ภายใน2ชม. ไม่งั้นระบบจะดีดกลับ เรารอตั้งแต่ช่วงบ่ายค่ะ โทรถามภูเก็ต จนท.บอกว่ากำหนดเวลาให้ไม่ได้ว่าจะทำเสร็จเมื่อไหร่ เราก็ทำได้แค่รอในรถ เพราะสถานการณ์โควิดทำให้ไม่มีที่นั่งไม่ว่าจะร้านค้าใดๆก็ตาม
17.00น.ทรูโลตัสนวนคร แจ้งว่าร้านต้องปิด18.00 ถ้าไม่ได้ภายในเวลานี้ก็คือข้ามไปวันใหม่เลย ผ่านไปจน17.20น. ภูเก็ตบอกว่าหาเบอร์ในร้านไม่เจอ คนที่ทำเรื่องเป็น ลางาน2วัน ทั้ง2คนเลย เราก็ถอดใจค่ะ คิดว่าเดี๋ยวมาติดต่อใหม่
17.30แบตหมด จนท.โทรมาตอน17.35น. ไม่ได้คุยกันค่ะ กว่าจะถึงบ้านชาร์จแบตติดก็ทุ่มนึง ร้านปิดไปแล้ว
12พ.ค.63 ติดต่อไปที่เบอร์ช้อปโลตัสนวนคร จนท.รับสายบอกจะให้คนที่รับเรื่องโทรกลับ ระหว่างนี้โทรไปถามอีก เค้าก็ใหเคำตอบเหมือนเดิม รอไป4ชม.ไม่มีการติดต่อกลับ เลยหาเพจแล้วแชทถาม ได้คำตอบจากในนั้นว่า ภูเก็ตแจ้งว่าไม่มีเบอร์ค่ะ
สรุปคือ ระบบทำอะไรได้บ้างคะ ข้อมูลเบอร์ในเว็บบอกยังไม่ขายไป จนเข้าตอนนี้ก็ยังขึ้นว่ามีอยู่ เราตามเรื่องเองจนหาได้ว่ามีเบอร์ในจังหวัดไหน ต้องไปหาเองอีกว่าจะมีในสาขาไหน พอติดต่อสาขาไป ก็ได้ข้อมูลมาแบบนี้
สรุปคือ ระบบทรูแย่มากนะคะ ไม่รู้จะให้ปรับปรุงตรงไหนเลย ถ้าจะแนะนำ อยากให้เปลี่ยนโครงสร้างทั้งระบบเลยค่ะ คอลเซ็นเตอร์ก็ช่วยอะไรไม่ได้ค่ะ โทรทุกเบอร์ที่เป็นของทรู โยนเรื่องกันเก่งมาก แต่ไม่ได้อะไรเลย
**แก้ไขชื่อเว็บเบอร์ค่ะ ตอนแรกพิมพ์ไม่ครบ
ทำไมติดต่อซื้อซิมTrueข้ามเขตจังหวัด ระบบกลางทำไม่ได้?
แต่ตัวเราอยู่กทม.ค่ะ เบอร์จองไม่ได้ต้องซื้อที่ร้านเท่านั้น ลองเข้าไปซื้อดูค่ะ ไม่มีที่ให้กดจองเลย www.เบอร์เป็น1.trumoveh.com
จากสถานการณ์โควิด เราโทรสอบถามชุมพร เค้าแจ้งว่าให้ญาติมาซื้อไปแทนได้ หรือไม่งั้นก็ไปติดต่อทรูสาขาที่ยังเปิดอยู่ในกทม. เพราะระบบเชื่อมต่อกันหมด
วันที่15เมษา63 ไปติดต่อทรู7-11ตลาดไท จนท.ดีมาก ดำเนินการให้ทุกอย่าง แต่ติดที่ระบบค่ะ เพราะน้องจนท.ช่วยตามเรื่องให้ ศูนย์ใหญ่โยนกันไปมา บางฝ่ายบอกทำได้ อีกสายบอกทำไม่ได้ จนสุดท้ายได้เรื่องว่าเบอร์อยู่ในระบบทรูช้อปBigCภูเก็ต จะต้องให้ช้อปส่งอีเมล์คอนเฟิร์มส่งเบอร์ ซึ่งตอนนั้นร้านปิดเพราะโควิด ไม่มีกำหนดเปิด
ถึงขั้นนี้คืองงมาก ทำไมเจอเบอร์ในชุมพร แล้วระบบบอกเบอร์อยู่ในภูเก็ต เลยเข้าไปเช็คในเว็บ สรุปคือเลือกชุมพรก็เจอ เลือกภูเก็ตก็เจอ แต่ระบบบอกอยู่ในภูเก็ต ก็หัวเสียรอบนึง มันแสดงให้เห็นว่าชุมพรไม่ได้เช็คข้อมูลให้ตั้งแต่แรก และระบบก็ไม่มีการตรวจสอบข้อมูลที่แน่นอนให้ลูกค้าผ่านหน้าเว็บได้เลย
น้องที่ช้อปตลาดไทบอกให้รอ1เดือน เบอร์จะวนไปที่อื่น ถ้า จนเมื่อวันที่1พ.ค.ทรูภูเก็ตแจ้งเปิดให้บริการที่สาขาตามปกติ เราจะไปแจ้งน้องที่เคยทำเรื่องให้ที่ทรู7-11ตลาดไทดำเนินการต่อ แต่น้องลาเรียน2ครึ่งเดือน คนอื่นที่เหลือทำเรื่องไม่เป็นเลย น้องแนะนำให้ไปติดต่อสาขาอื่นแทน
11พ.ค.63 ไปติดต่อที่ทรูช้อปโลตัสนวนคร ตอนแรกจนท.บอกไม่มีเบอร์ เบอร์คนซื้อไปแล้วมั้ง เราเลยอธิบายรายละเอียดไป เค้าเลยทำเรื่องให้ ติดต่อไปสาขาBigCภูเก็ต เค้าบอกต้องรอ ถ้าเบอร์ส่งมาต้องดำเนินการทันที ภายใน2ชม. ไม่งั้นระบบจะดีดกลับ เรารอตั้งแต่ช่วงบ่ายค่ะ โทรถามภูเก็ต จนท.บอกว่ากำหนดเวลาให้ไม่ได้ว่าจะทำเสร็จเมื่อไหร่ เราก็ทำได้แค่รอในรถ เพราะสถานการณ์โควิดทำให้ไม่มีที่นั่งไม่ว่าจะร้านค้าใดๆก็ตาม
17.00น.ทรูโลตัสนวนคร แจ้งว่าร้านต้องปิด18.00 ถ้าไม่ได้ภายในเวลานี้ก็คือข้ามไปวันใหม่เลย ผ่านไปจน17.20น. ภูเก็ตบอกว่าหาเบอร์ในร้านไม่เจอ คนที่ทำเรื่องเป็น ลางาน2วัน ทั้ง2คนเลย เราก็ถอดใจค่ะ คิดว่าเดี๋ยวมาติดต่อใหม่
17.30แบตหมด จนท.โทรมาตอน17.35น. ไม่ได้คุยกันค่ะ กว่าจะถึงบ้านชาร์จแบตติดก็ทุ่มนึง ร้านปิดไปแล้ว
12พ.ค.63 ติดต่อไปที่เบอร์ช้อปโลตัสนวนคร จนท.รับสายบอกจะให้คนที่รับเรื่องโทรกลับ ระหว่างนี้โทรไปถามอีก เค้าก็ใหเคำตอบเหมือนเดิม รอไป4ชม.ไม่มีการติดต่อกลับ เลยหาเพจแล้วแชทถาม ได้คำตอบจากในนั้นว่า ภูเก็ตแจ้งว่าไม่มีเบอร์ค่ะ
สรุปคือ ระบบทำอะไรได้บ้างคะ ข้อมูลเบอร์ในเว็บบอกยังไม่ขายไป จนเข้าตอนนี้ก็ยังขึ้นว่ามีอยู่ เราตามเรื่องเองจนหาได้ว่ามีเบอร์ในจังหวัดไหน ต้องไปหาเองอีกว่าจะมีในสาขาไหน พอติดต่อสาขาไป ก็ได้ข้อมูลมาแบบนี้
สรุปคือ ระบบทรูแย่มากนะคะ ไม่รู้จะให้ปรับปรุงตรงไหนเลย ถ้าจะแนะนำ อยากให้เปลี่ยนโครงสร้างทั้งระบบเลยค่ะ คอลเซ็นเตอร์ก็ช่วยอะไรไม่ได้ค่ะ โทรทุกเบอร์ที่เป็นของทรู โยนเรื่องกันเก่งมาก แต่ไม่ได้อะไรเลย
**แก้ไขชื่อเว็บเบอร์ค่ะ ตอนแรกพิมพ์ไม่ครบ