กราบเรียน True Online
ผมมีปัญหาในการใช้อินเทอร์เน็ตของทรูมากๆ ครับ
คือผมได้เปลี่ยน VDSL มาเป็น Fiber เมื่อสัปดาห์ก่อนพร้อมขอสปีด 200/200 เหมือนโปรทั่วไป
แต่พอติดตั้งเสร็จก็ยังใช้สปีดเดิมอยู่ 100/50 ต้องรอประมาณ 3วันทำการ...
เมื่อเช็คสปีดด้วยสาย LAN แล้วเห็นวิ่งที่ 210/220 ผมก็อุ่นใจ
แต่พอวันรุ่งขึ้นได้ Video Call กับทางครอบครัวด้วย Line Application ปรากฏว่าสัญญาณกระตุกแบบน่าเกลียดมากๆ เหมือนประมาณ 3G ที่อยู่ในหุบเขาเลยครับ เชื่อมกับทีวีเปิด Youtube ยังกับโฆษณาแผ่นสะดุดของ AJ เลยครับ
ผมเลยลองเช็คสปีดจาก notebook เชื่อม wi-fi 2.4G ได้สปีด 9/9
เช็คจาก LAN 10/20 ผมแจ้งเจ้าหน้าที่ไปแล้วเขาบอกจะติดต่อประสานงานให้ หลังจากนั้นก็ reset Router และใช้มาเรื่อยๆ
แต่ก็ยังเหมือนเดิมครับ Video Call กระตุกเหมือน 3G
ยิ่งเข้า Zoom หรือ Amazon เพื่อนๆ ในออฟฟิศถึงกับแซวว่าเขาใช้ AIS กันแล้วทำไมไม่เปลี่ยนสักที????
จึงอยากเรียนถามและรบกวนฝ่ายช่างเทคนิคช่วยเช็คให้หน่อยได้ไหมครับว่า สาย Fiber ของผมหักขาด หรือว่าสัญญาณไปพันกันกับระบบ 3G ของมือถือหรือเปล่า?
ปล. ตอนเช็คสปีดจะตัดการเชื่อมต่อ wi-fi ทีวีกับมือถือก่อนแล้วครับ
ปล.2 เมื่อวานกับวันนี้โทร 1242 รอสายแค่ 40นาที ผมวางสายไปทำงานก่อน ไม่รอจนถึงชั่วโมงนะครับ ต้องขออภัย
ทำไมเน็ต True สัญญาณ Fiber เลวร้ายกว่า VDSL
ผมมีปัญหาในการใช้อินเทอร์เน็ตของทรูมากๆ ครับ
คือผมได้เปลี่ยน VDSL มาเป็น Fiber เมื่อสัปดาห์ก่อนพร้อมขอสปีด 200/200 เหมือนโปรทั่วไป
แต่พอติดตั้งเสร็จก็ยังใช้สปีดเดิมอยู่ 100/50 ต้องรอประมาณ 3วันทำการ...
เมื่อเช็คสปีดด้วยสาย LAN แล้วเห็นวิ่งที่ 210/220 ผมก็อุ่นใจ
แต่พอวันรุ่งขึ้นได้ Video Call กับทางครอบครัวด้วย Line Application ปรากฏว่าสัญญาณกระตุกแบบน่าเกลียดมากๆ เหมือนประมาณ 3G ที่อยู่ในหุบเขาเลยครับ เชื่อมกับทีวีเปิด Youtube ยังกับโฆษณาแผ่นสะดุดของ AJ เลยครับ
ผมเลยลองเช็คสปีดจาก notebook เชื่อม wi-fi 2.4G ได้สปีด 9/9
เช็คจาก LAN 10/20 ผมแจ้งเจ้าหน้าที่ไปแล้วเขาบอกจะติดต่อประสานงานให้ หลังจากนั้นก็ reset Router และใช้มาเรื่อยๆ
แต่ก็ยังเหมือนเดิมครับ Video Call กระตุกเหมือน 3G
ยิ่งเข้า Zoom หรือ Amazon เพื่อนๆ ในออฟฟิศถึงกับแซวว่าเขาใช้ AIS กันแล้วทำไมไม่เปลี่ยนสักที????
จึงอยากเรียนถามและรบกวนฝ่ายช่างเทคนิคช่วยเช็คให้หน่อยได้ไหมครับว่า สาย Fiber ของผมหักขาด หรือว่าสัญญาณไปพันกันกับระบบ 3G ของมือถือหรือเปล่า?
ปล. ตอนเช็คสปีดจะตัดการเชื่อมต่อ wi-fi ทีวีกับมือถือก่อนแล้วครับ
ปล.2 เมื่อวานกับวันนี้โทร 1242 รอสายแค่ 40นาที ผมวางสายไปทำงานก่อน ไม่รอจนถึงชั่วโมงนะครับ ต้องขออภัย