คืออย่างนี้..ครับ ตามพระสูตร
พระองค์กล่าวว่า
" ก็สิ่งใดแล ปรากฏแม้ความเกิด แม้ความเสื่อม สิ่งนั้นต้องกล่าวได้อย่างนี้ว่า อัตตาของเราเกิดขึ้นและเสื่อมไป"
คราวนี้..มีผู้นำมากล่าวว่า
" อนัตตา ก็คือ อัตตาของเราเกิดขึ้นและเสื่อมไป"
แล้วผู้คนอีกกลุ่มก็มาบอกว่าไม่ถูก...กล่าวอย่างนั้นไม่ถูกไม่ควรกล่าวถึง..อัตตา..เลย จึงจะถูกต้อง
ผมจึงนำคำกล่าวของพระศาสดามาวิเฺราะห์แล้วพบความเป็นตรรกในคำของพระองค์...ดังที่ได้อธิบายตามภาพนี้...ครับ
พระองค์ยอดเยี่ยม...จริงๆ

พระสูตรนี้..ครับ
http://www.84000.org/tipitaka/read/byitem.php?book=14&item=810&items=15
....สิ่งนั้นต้องกล่าวได้ อย่างนี้ว่า " อัตตาของเราเกิดขึ้นและเสื่อมไป " <--- ท่านคิดว่าอย่างไร? (ตรรกศาสตร์)
พระองค์กล่าวว่า " ก็สิ่งใดแล ปรากฏแม้ความเกิด แม้ความเสื่อม สิ่งนั้นต้องกล่าวได้อย่างนี้ว่า อัตตาของเราเกิดขึ้นและเสื่อมไป"
คราวนี้..มีผู้นำมากล่าวว่า " อนัตตา ก็คือ อัตตาของเราเกิดขึ้นและเสื่อมไป"
แล้วผู้คนอีกกลุ่มก็มาบอกว่าไม่ถูก...กล่าวอย่างนั้นไม่ถูกไม่ควรกล่าวถึง..อัตตา..เลย จึงจะถูกต้อง
ผมจึงนำคำกล่าวของพระศาสดามาวิเฺราะห์แล้วพบความเป็นตรรกในคำของพระองค์...ดังที่ได้อธิบายตามภาพนี้...ครับ
พระองค์ยอดเยี่ยม...จริงๆ
พระสูตรนี้..ครับ
http://www.84000.org/tipitaka/read/byitem.php?book=14&item=810&items=15