[CR] รีวิวบริษัทรับตรวจบ้าน เช็คงานอย่างละเอียดกับวิศวกรมืออาชีพ น่าประทับใจจนอยากบอกต่อ

สวัสดีครับผม เพิ่งซื้อบ้านหลังแรกซึ่งมีแผนว่าจะทำเป็นออฟฟิศด้วย จึงตัดสินใจซื้อบ้านเป็นแบบ ทาวน์โฮม 3 ชั้น แน่นอนครับบ้านหลังแรก ย่อมมีความรู้สึกเห่อ กันเป็นธรรมดา โดยส่วนตัวผมเปิดบริษัทซอฟแวร์ครับ เลยกะว่า ชั้นแรก จะ เปิดเป็นออฟฟิศให้เด็กๆที่บริษัทนั่งทำงานเขียนโปรแกรมกัน ส่วน ชั้นสองและชั้นสามกะว่าเป็นที่อยู่อาศัยเพราะ จะได้เซฟ ค่าน้ำมันในการเดินทางไปทำงาน และ ไม่ต้องเช่า ออฟฟิศด้วยครับ   ซึ่งได้ทำเลและโครงการที่ชอบตรงใจที่ต้องการ 
ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการยื่นขอสินเชื่อกับทางธนาคารอยู่ครับซึ่งตั้งแต่เริ่มแรก ผมเองหาข้อมูลต่างๆทางอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับการตรวจรับบ้าน เพราะกะว่าจะเซฟเงินด้วยการศึกษาข้อมูลจากเน็ตแล้วมาตรวจเอง แต่ ผู้ชายอย่างเรามักจะมีคนขัดความคิดอยู่ตลอดครับ นั่นคือ แฟนผมนั่นเอง ด้วยความที่เธอกังวลกลัวว่า ผมจะไม่ละเอียด และมองข้ามบางจุดไป และคำพูดที่ทำให้ผมต้องยอมก็คือ “อย่าทำตัวเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย”  พอมาคิดๆดูแล้ว ยอมเสียค่าตรวจบ้านดีเพื่อให้ชัวรับบ้านที่มีประสิทธิภาพ ดีกว่า มานั่งแก้ปัญหา ต่างๆภายหลัง ผมจึงเริ่มหาข้อมูลต่างๆจนมาเจอกับ บริษัท JRP Home  ซึ่งที่บ้านพื้นที่ 145 ตรม  ราคาค่าตรวจอยู่แค่หลักพันเอง ซึ่งโอเครครับราคารับได้เลย ผมจึงลองโทรไปคุยรายละเอียด ให้คำปรึกษาดีครับ พูดจาเป็นกันเองมาก  ผมจึงตกลงและนัดให้ทางบริษัทเข้ามาตรวจ ในวันที่ 21 เมษายน โดยก่อนถึงวัน ผมได้ประสานกับทางโครงการว่าจะมีบริษัทรับตรวจบ้านเข้าไปตรวจในวันดังกล่าวเพื่อ ให้ทางโครงการเตรียมระบบน้ำไฟให้พร้อมเพื่อรอรับการตรวจบ้านครับ และขอเอกสารแปลนบ้าน  ระบบไฟฟ้า  สาธารณูปโภคต่างๆและแจ้งโครงการว่าจะให้บริษัทรับตรวจบ้านเข้ามาตรวจ

 เมื่อถึงวันนัดทาง JRP Home ส่งทีมงานมาทั้งหมด 3 คน พอคุยไปคุยมา เอ้า เจ้าของบริษัทมาเองเลย คุณโก้ ให้คำแนะนำดีมาก พร้อมอธิบายการตรวจต่างๆอย่างละเอียดมากครับ ทุกจุด ทุกตารางเลยก็ว่าได้ 
เริ่มแรกเลย ทางทีมงาน JRP Home จะเริ่มจากการ ตรวจระบบไฟก่อน โดยการเริ่มจากการตรวจสอบ ระบบไฟฟ้าต่างๆ เริ่มจากงานติดตั้งตู้โหลดเซ็นเตอร์  เช็คตรวจสอบปลั๊คไฟทุกจุด ว่ามีการต่อสายกราวด์หรือไม่ซึ่งโครงการนี้ขอชื่นชมเลยครับ ว่าระบบไฟดีงามมาก มีการต่อสายกราวด์เพื่อความปลอดภัยทุกจุด  ทั้งปลั๊คและ ที่ทำน้ำอุ่น 
 
หลังจากระบบไฟแล้วก็จะมีการตรวจระบบน้ำด้วย ในส่วนนี้ทางช่างจะตรวจอุปกรณ์-สุขภัณฑ์ ภายในห้องน้ำทั้งหมด และปั้มน้ำการระบายน้ำห้องน้ำ เฉลียงทุกจุด การระบายน้ำซิงค์ล้างจาน การระบานน้ำถังบำบัด ถังดักไขมัน และบ่อพักทุกจุด

 
ซึ่งในส่วนนี้ จุดที่ต้องแก้ไขก็คือ ห้องน้ำชั้นสาม มีน้ำขังที่พื้น และปุ่มกดชักโครกกดค่อนข้างที่จะยาก และในส่วน ถังบำบัดและถักดักไขมันก็เพียงแค่ให้ทำความสะอาดเพิ่มเติม และมีการแก้ไขผนังบ่อพักและท่อระบายน้ำรอบบ้าน 

ต่อมา เป็นการตรวจ หลังคาซึ่งจุดนี้ผมเอง กลัวเรื่องน้ำรั่วซึมเพราะบ้านแม่ ที่อยู่ คือเป็นบ้านชั้นเดียวและน้ำรั่วหลายจุดมาก เป็นทั้งโครงการด้วย พอมาซื้อเองเลยรู้สึกซีเรียสมาก ทางคุณโก้เลยขึ้นไปตรวจสอบให้ด้วยตัวเองผลสรุปออกมาว่าโอเคร พร้อมทั้ง ดูแนว กันขโมยให้ด้วย  

 
ส่วนสุดท้าย ที่มีการแก้ไขเยอะมากและบอกเลยว่าทีมตรวจ มีความละเอียดสุดๆเลยครับ คือตรวจตรวจสถาปัตย์ภายใน-ภายนอกที่ต้องบอกเลยว่า แก้หลายจุดมากๆซึ่งบางจุดผมเองถ้าตรวจเองคงมองข้ามไปแน่ๆ  เรามาดูกันครับว่ามีจุดไหนบ้าง 

 
  ผมถ่ายมาเพียงบางส่วนเท่านั้นนะครับ จุดที่ต้องแก้ มีเยอะมากครับตัวอย่างคือ ผนังสีด่าง บัวผนังและโคมไฟเลอะ สีของวงกบไม่เรียบร้อย รั้วร้าวไม่เรียบ ประตูยุบ มือจับประตูไม่แน่น ใต้จมูกบันไดไม่เรียบร้อย รางประตูไม่เรียบร้อย ขอบฝ้าร้าว กระเบื้องพื้นเป็นรอย ห้องเก็บของผนังไม่เรียบ เฟรมประตูเป็นรอย ประตูรั่วไม่เสมอกัน  อันนี้เป็นเพียง ตัวอย่างเล็กน้อย ที่ผมยกมา คือหลังจากดูรายงานที่ทาง JRP Home ส่งมาแล้วผมรู้สึกว่าคิดไม่ผิดจริงๆครับ ที่ เลือกใช้บริการบริษัทรับตรวจบ้าน หากผมดื้อรั้นไม่ฟังแฟน ผมเองคงไม่ละเอียด เท่ากับมืออาชีพ แต่โครงการดีนะครับพอแจ้งเค้า เค้าโอเคและจะแก้ไขให้ทั้งหมด และเมื่อแก้ไขแล้ว ทาง JRP Home จะเข้ามาตรวจสอบให้อีกครั้งหนึ่ง 

สรุปผล ผมมองว่า การจ้างบริษัทตรวจบ้านเป็นความคิดที่ดีนะครับ อาจจะเสียเงิน ในการจ้างเค้ามาตรวจบ้านให้เราแต่เรามั่นใจคุณภาพที่เราจะได้รับ ดีกว่าเสี่ยงๆตรวจสอบเองครับ แต่ถ้าใครมีความชำนาญในด้านนี้อยู่แล้วอันนี้ไม่ว่ากันครับ สุดท้ายนี้ ผมขอชื่นชม JRP Home นะครับตรวจบ้านในครั้งนี้ละเอียดตรวจทุกซอกทุกมุม ซึ่ง ถ้าผมกับแฟนตรวจเองคงไม่มีทางละเอียดขนาดนี้ ขอบคุฯมากครับ แถมตอบคำถามได้ดี ราคาไม่แพงถือว่าคุ้มค่ามากๆเลยครับ ผมขอขอบคุณมากครับที่ช่วยตรวจบ้านให้ผม ถือว่ากระทู้นี้เป็นการขอบคุณสำหรับการตรวจบ้านให้ผมนะครับบบ
ชื่อสินค้า:   ตรวจรับบ้าน JRP HOME
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่