ผมมีปัญหากับแอป myAIS มาก ๆ ครับ เรื่องคือ เมื่อก่อนผมเคยใช้เบอร์เติมเงิน AIS และคาดว่าตอนนี้เบอร์น่าจะถูกปิดไปแล้ว แต่ทีนี้ผมไปเปิดเบอร์ใหม่มา 2 เบอร์ เป็นเบอร์รายเดือน AIS ทั้งคู่ ประเด็นคือ
1. ผมสามารถล็อกอินได้ทีละเบอร์เท่านั้น ไม่สามารถเพิ่มเบอร์ลงใน myAIS Account ได้เลย เพราะระบบแจ้งว่าผมได้ลงทะเบียนไว้กับเบอร์เติมเงินเก่าที่ถูกปิดไปแล้ว
2. ผมติดต่อไปที่ AIS Contract Center ถ้าทาง cc ถึง 2 ครั้ง ครั้งแรก เขาบอกว่าไม่สามารถทำให้ได้ ต้องรบกวนไปที่ศูนย์บริการ
3. ผมไปที่ศูนย์บริการ พนักงานบอกว่าทำให้ไม่ได้ ต้องให้หลังบ้านทำให้ ขอรายละเอียดติดต่อไปตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และแน่นอนว่าไม่มีใคร Feedback กลับมาเช่นเคย ผมเสียทั้งเวลาเดินทาง แล้วก็เสียเวลาไปรอพนักงานที่แก้ปัญหาอะไรไม่ได้ สุดท้ายก็เหมือนโยนไปที่หลังบ้านให้เรื่องมันผ่าน ๆ ไปก่อน -> สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
4. เมื่อไม่มีคนติดต่อมา ผมจึงโทรไปที่ AIS Contract Center อีกครั้ง พนักงานบอกว่าต้องให้ "หลังบ้าน" ทำเรื่องให้ รับปากว่าจะรีบ Feedback ภายในวันที่ 6 พฤษภาคม (ผมโทรไปวันที่ 5) เมื่อวานไม่มีใครติดต่อกลับมา วันนี้ก็เช่นกัน และผมก็ยังไม่สามารถ Add เบอร์เพิ่มได้เหมือนเดิม
5. อันที่จริงกับ myAIS ผมคาใจมานานแล้ว ว่าทำไมให้ล็อกอินด้วย Email หรือสมัคร Account ได้เลยจะเป็นอะไรไป หรือให้มันเรียกทุกเบอร์ที่ลงทะเบียนในเลขบัตรประชาชนทำไมถึงทำไม่ได้ เพราะอย่าง TrueMove H ยังสามารถล็อกอิน iService แล้วจัดการได้เลย
สรุปแล้วทีมหลังบ้าน myAIS นี่มีตัวตนจริงใช่ไหมครับ ตอนนี้คือผมรู้สึกว่าทุกฝ่ายที่ผมติดต่อไป พยายามที่จะโยนปัญหานี้ทิ้งไปเรื่อย ๆ
จริง ๆ ถ้าเช็กจากที่ผมโทรเข้า Contract Center ไป (ซึ่งทีม CC AIS Pantip เช็กได้อยู่แล้ว) จะเห็นว่าผมแจ้งปัญหาไปหลายครั้งเหมือนกัน ตั้งแต่เปิดเบอร์มาใหม่ 2 เบอร์ เจอทั้งการเปิด VoLTE ไม่ได้ นั่นก็โยนไปศูนย์ ศูนย์ก็โยนกลับมาที่ Contract Center (แต่ปัญหานั้นแก้ไขได้แล้ว) ทำไมการดำเนินการแต่ละอย่างมันดูซับซ้อนจังเลยครับ
myAIS เปลี่ยนเบอร์หลักมันยากมากเลยหรอครับ? ทำไมทั้ง CC และพนักงานศูนย์บริการทำอะไรให้ผมไม่ได้เลย
1. ผมสามารถล็อกอินได้ทีละเบอร์เท่านั้น ไม่สามารถเพิ่มเบอร์ลงใน myAIS Account ได้เลย เพราะระบบแจ้งว่าผมได้ลงทะเบียนไว้กับเบอร์เติมเงินเก่าที่ถูกปิดไปแล้ว
2. ผมติดต่อไปที่ AIS Contract Center ถ้าทาง cc ถึง 2 ครั้ง ครั้งแรก เขาบอกว่าไม่สามารถทำให้ได้ ต้องรบกวนไปที่ศูนย์บริการ
3. ผมไปที่ศูนย์บริการ พนักงานบอกว่าทำให้ไม่ได้ ต้องให้หลังบ้านทำให้ ขอรายละเอียดติดต่อไปตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และแน่นอนว่าไม่มีใคร Feedback กลับมาเช่นเคย ผมเสียทั้งเวลาเดินทาง แล้วก็เสียเวลาไปรอพนักงานที่แก้ปัญหาอะไรไม่ได้ สุดท้ายก็เหมือนโยนไปที่หลังบ้านให้เรื่องมันผ่าน ๆ ไปก่อน -> สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
4. เมื่อไม่มีคนติดต่อมา ผมจึงโทรไปที่ AIS Contract Center อีกครั้ง พนักงานบอกว่าต้องให้ "หลังบ้าน" ทำเรื่องให้ รับปากว่าจะรีบ Feedback ภายในวันที่ 6 พฤษภาคม (ผมโทรไปวันที่ 5) เมื่อวานไม่มีใครติดต่อกลับมา วันนี้ก็เช่นกัน และผมก็ยังไม่สามารถ Add เบอร์เพิ่มได้เหมือนเดิม
5. อันที่จริงกับ myAIS ผมคาใจมานานแล้ว ว่าทำไมให้ล็อกอินด้วย Email หรือสมัคร Account ได้เลยจะเป็นอะไรไป หรือให้มันเรียกทุกเบอร์ที่ลงทะเบียนในเลขบัตรประชาชนทำไมถึงทำไม่ได้ เพราะอย่าง TrueMove H ยังสามารถล็อกอิน iService แล้วจัดการได้เลย
สรุปแล้วทีมหลังบ้าน myAIS นี่มีตัวตนจริงใช่ไหมครับ ตอนนี้คือผมรู้สึกว่าทุกฝ่ายที่ผมติดต่อไป พยายามที่จะโยนปัญหานี้ทิ้งไปเรื่อย ๆ
จริง ๆ ถ้าเช็กจากที่ผมโทรเข้า Contract Center ไป (ซึ่งทีม CC AIS Pantip เช็กได้อยู่แล้ว) จะเห็นว่าผมแจ้งปัญหาไปหลายครั้งเหมือนกัน ตั้งแต่เปิดเบอร์มาใหม่ 2 เบอร์ เจอทั้งการเปิด VoLTE ไม่ได้ นั่นก็โยนไปศูนย์ ศูนย์ก็โยนกลับมาที่ Contract Center (แต่ปัญหานั้นแก้ไขได้แล้ว) ทำไมการดำเนินการแต่ละอย่างมันดูซับซ้อนจังเลยครับ