สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
จริงครับ แต่เนื้อหาข่าวเอามาไม่หมด ตามข่าวจากรอยเตอร์ นิสสันจะประกาศแผน operational performance plan วันที่ 28 พ.ค. 63
คร่าวๆเพิ่มเติมเนื้อหาของ Dailynews ที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทยคือ ตลาดเอเชีย-ออสเตรเลีย นอกจากประเทศจีนกับญี่ปุ่นแล้ว นิสสันจะมาเน้นทำตลาดที่ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลียเป็นหลัก เพราะยอดขายและกำไรสามประเทศรวมกันประมาณ 90% ของภูมิภาค ไม่นับจีน ญี่ปุ่น และอินเดีย สรุปคือ การตลาดนิสสันในประเทศไทยน่าจะดีขึ้นมาก เช่น โมเดลรถใหม่ๆอาจจะมาเร็วขึ้น อะไรประมาณนี้ แต่จะให้ชัวร์ก็รอนิสสันแถลงวันที่ 28 พ.ค. 63 นี้อีกที
เอาตามข่าวที่ออกใครหวังจะให้นิสสันเก็บกระเป๋าออกไทยตามเชฟไปคงต้องผิดหวังแล้ว นิสสันคงอยู่กับประเทศไทยไปอีกยาวครับ
คร่าวๆเพิ่มเติมเนื้อหาของ Dailynews ที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทยคือ ตลาดเอเชีย-ออสเตรเลีย นอกจากประเทศจีนกับญี่ปุ่นแล้ว นิสสันจะมาเน้นทำตลาดที่ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลียเป็นหลัก เพราะยอดขายและกำไรสามประเทศรวมกันประมาณ 90% ของภูมิภาค ไม่นับจีน ญี่ปุ่น และอินเดีย สรุปคือ การตลาดนิสสันในประเทศไทยน่าจะดีขึ้นมาก เช่น โมเดลรถใหม่ๆอาจจะมาเร็วขึ้น อะไรประมาณนี้ แต่จะให้ชัวร์ก็รอนิสสันแถลงวันที่ 28 พ.ค. 63 นี้อีกที
เอาตามข่าวที่ออกใครหวังจะให้นิสสันเก็บกระเป๋าออกไทยตามเชฟไปคงต้องผิดหวังแล้ว นิสสันคงอยู่กับประเทศไทยไปอีกยาวครับ
แสดงความคิดเห็น
ข่าวนี้จริงรึป่าวครับ .. "นิสสัน" .. จ่อปิด 14 โรงงานทั่วโลก เน้นแค่ .. ตลาด สหรัฐฯ - จีน - ญี่ปุ่น
"นิสสัน"จ่อปิด14โรงงานทั่วโลก เน้นแค่ตลาด สหรัฐฯ-จีน-ญี่ปุ่น
“นิสสัน” วางแผนเลิกทำตลาดในยุโรป และเอเชีย เน้นสหรัฐฯ - จีน - ญี่ปุ่น เพื่อคุมค่าใช้จ่าย
พร้อมเตรียมปิด 14 โรงงานทั่วโลก ลดการผลิตทั่วโลกจาก 7 ล้านคัน เหลือ 5.5 ล้านคัน
พฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.11 น.
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นิสสัน ค่ายรถสัญชาติญี่ปุ่น เตรียมแถลงแผนธุรกิจใหม่ในช่วงปลายเดือนพ.ค. แต่ก็มีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ออกมาเปิดเผยเนื้อหาของแผนดังกล่าว โดยแผนธุรกิจใหม่นี้ นิสสันจะเน้นทำตลาดแค่ประเทศสหรัฐอเมริกา, จีน และญี่ปุ่น ส่วนตลาดอื่นๆ นั้นจะให้แบรนด์อื่นๆ ในพันธมิตร Nissan-Renault-Mitsubishi ทำแทน
เช่น Renault จะบุกตลาดยุโรป และ Mitsubishi จะบุกตลาดเอเชียที่นอกเหนือจากจีน และญี่ปุ่น อย่างไรก็ตามผู้บริโภคที่อยู่ในประเทศที่ Nissan ไม่เน้นทำตลาดจะสามารถซื้อรถยนต์ของ Nissan ได้ เพราะทางแบรนด์จะผลิตรถยนต์ที่เหมาะกับท้องถิ่นนั้นๆ ออกมาทำตลาด แต่ความสำคัญจะน้อยกว่าประเทศหลัก
ส่วนจุดประสงค์ของ Nissan ในการทำแผนธุรกิจใหม่ออกมาก็เพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย เพราะ Nissan ต้องการลดงบประมาณวิจัย และพัฒนา โดยจำนวนเงินลงทุนที่หายไปจะนำไปใช้กับการสร้างรถยนต์ หรือเทคโนโลยีใหม่ที่เหมาะกับการทำตลาดสหรัฐฯ, จีน และญี่ปุ่นเท่านั้น
นอกจากนี้ Nissan ยังเตรียมปิดโรงงาน 14 แห่ง พร้อมกับลดกำลังการผลิตทั่วโลกจาก 7 ล้านคัน เหลือ 5.5 ล้านคัน และเพื่อเข้าถึงเป้าหมายการเติบโตได้ดีขึ้น Nissan เตรียมลดอายุในการทำตลาดของรถยนต์แต่ละรุ่นลง เช่นในสหรัฐอเมริกาจะลดระยะเวลาจาก 5 ปี เป็น 3.5 ปี และในญี่ปุ่นจะเหลือแค่ 2.5 ปี เป็นต้น...
อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/773107