เซนทรัลเอมบาสซี่ ไม่จ่ายเงินเดือน+ไม่ดำเนินการส่งเรื่องประกันสังคม ควรต้องดำเนินการอย่างไรดี?

พอดีมีเพื่อนทำงานอยู่ที่เซนทรัลเอมบาสซี่ น่าจะในส่วนงานของ LPS ในส่วนงานเเผนกอื่นๆไม่ทราบว่าเป็นเหมือนกันมั้ย เห็นเพื่อนบอกว่าสั่งพนักงานหยุดงานช่วงโควิดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาเเต่ทางบุคคลเเจ้งว่าบริษัทจ่ายช่วย 15% เเละประประกัน 65% เขาเเจ้งว่าบริษัทจะดำเนินการส่งเรื่องไปที่ประกันสังคมให้เอง พอถึงวันเงินออกปรากฎว่าไม่มีเงินเขา เราช่วยเพื่อนสอบถามไปที่ประกันสังคมกับเเรงงาน เขาเเจ้งว่าต้องมาลงทะเบียนเอกสาร หรือให้บริษัทยื่นเรื่องเข้ามาโดยข้อมูลต้องตรงกัน หากเข้าไปยื่นเอกสารเองที่สำนักงาน หรือจะให้บริษัทยื่นเรื่องยืนยันพนักงานมา กลายเป็นว่าบริษัทน่าจะยังไม่ได้ยื่นเรื่อง พอเดือนพฤษภาคมเพื่อถูดเรียกตัวไปทำงาน พบว่าเงินเดือนคนที่ไปทำงานเดือนเมษายนของคนอื่นๆก็ตกหล่นหลายคน ได้กันไม่ครบ (ไม่ทราบสาเหตุ) ซึ่งฝ่ายบุคคลก็ไม่มา โทรไปก็ติดต่อไม่ได้ ทุกคนที่ถูกสั่งหยุดงานเดือนเมษายนไม่มีใครได้รับเงินช่วยเหลือตามที่เเจ้งเอาไว้รวมถึงจากประกันสังคมด้วย จนเห็นว่ามีการไปเเจ้งทางสำนักงานใหญ่ เเต่ทางสำนักงานใหญ่ก็ช่วยเหลืออะไรไม่ได้ต้องรอให้ฝ่ายบุคคลมาทำงาน เราเลยสงสัยว่า
 - บริษัทที่เป็นสำนักงานใหญ่ หรือผู้บริหารไม่สามารถช่วยดำเนินการในส่วนนี้เพื่อช่วยเหลือพนักงานที่เดือดร้อนเลยหรอทั้งแระกันสังคมก็มีนโยบายช่วยเพียงเเต่บริษัทต้องเเจ้งเรื่องยืนยันพนักงานไปที่แระกันสังคมเท่านั้นเอง
- ปากท้องเป็นเรื่องรอได้อย่างนั้นหรอ?
- สำนักงานใหญ่คือที่ไหนที่จะสามารถช่วยดำเนินการจัดการกับฝ่ายบุคคลหรือปัญหาดังกล่าว
- ควรต้องติดต่อช่องทางไหนเพื่อดำเนินเเจ้งการร้องเรียน จึงจะเป็นผล

คือจริงๆหลายคนก็ต้องหางานใหม่เพราะไม่มีเงินเเล้วเท่าที่เพื่อนเล่าให้ฟัง ส่วนตัวเราคิดว่าเป็นการไม่ยุติธรรมที่พนักงานถูกปฏิบัติอย่างละเลยเเบบนี้ เเต่ก็หาข้อมูลเพิ่มเติมไม่ได้เลย ถึงเเม้ว่าวันนี้พยักงานหลายคนจะไม่ทนอยู่เเล้ว เเต่เราว่าถ้าระยบเป็นเเบบนี้วันหนึ่งก็ต้องมีคนเจอเหตุการณ์ที่ไม่ยุติธรรมเเบบนี้ จึงอยากปรึกษาผู้รู้ช่วยตอบข้อสงสัย หรือ เเชร์วิธีการที่จะสามารถทำได้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่