เรามาถึงยุคเจ้าหน้าที่ CC ใช้ คะ/ค่ะ ไม่ถูกต้องกันแล้ว

ดิฉันมีโอกาสได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ CC ธนาคารสีม่วง ปัญหาก็ไม่มีอะไรจบเรียบร้อย

แต่มาสะดุดตรงการตอบ ปรากฏเจ้าหน้าที่ใช้คำว่า “นะค่ะ” โอ้!!!! ความน่าเชื่อถือหล่นวูบไปเลย

พอมาไล่ดูการตอบของเจ้าหน้าที่ย้อนหลัง ถึงกับตกใจ ธนาคารยักษ์ใหญ่ รับบุคลากรมาตอบสิ่งที่เป็น Official ของธนาคาร แต่ใช้ภาษาไทยยังไม่ถูก และที่สำคัญการตอบเหล่านี้ผ่านเจ้าหน้าที่ “ควบคุมคุณภาพการตอบ” มาได้อย่างไร

❌ นะค่ะ
✅ นะคะ

❌ หรอค่ะ
✅ หรือคะ

❌ ติดต่อท่านโดยตรงคะ
✅ ติดต่อท่านโดยตรงค่ะ

❌ อีเมลล์
✅ อีเมล


ยิ่งไล่อ่านดูยิ่งตกใจ สะท้อนได้ว่าบุคลากรที่ตอบนั้นไม่แม่นยำใน “หลักการใช้ภาษาไทย”

ฝากด้วยนะคะธนาคารสีม่วง คุณภาพบุคลากรสำคัญมากก่อนรับเข้ามาทำงานค่ะ










แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่