ปัญหา bleeding screen Huawei D15 ryzen7

เนื่องจากได้มีการ pre-order สั่งจองไปราคา 19990 และมัดจำ 1000 บาท เหลือ 18990 และได้รับส่วนลดอีก 2000 บาท เหลือ 16990 บาทตั้งแต่วันที่ 10/04/2020 และได้รับสินค้าในวันที่ 01/05/2020
  ของสมนาคุณ
      - เมาส์ไร้สาย จากการทดสอบ เชื่อมต่อเร็วดีครับ และไม่ต้องใช้การเสียบ usb เป็นการเชื่อมตรงๆกับเมาส์ทันที สามารถเปิดฝาเมาส์ และใส่ถ่านครับ
      - ลำโพงบลูทูธ ตัวเล็ก เสียงดี ไม่แหลม ออกโทนกลางๆ ถือว่าใช้ได้เลยครับ มีเบสข้างใต้ลำโพง
      - notebook หลังจากการเปิดเครื่องก็ให้ setup ตามปกติ license จะติดกับตัวเครื่องซึ่งเป็น windows 10 home language key จะเป็น OEM น่ะครับ หากจะล้างข้อมูลทำได้แบบ reset บน windows หรือ funtion recovery ตอนบูทเครื่องครับ

ปัญหาที่พบเจอ
1.จากการทดสอบภาพพื้นหลังสีดำ พบปัญหา bleeding screen (แสงรั่วตามขอบนั่นแระครับ)





ไฟล์ video
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
เบื้องต้นได้สอบถามไปยัง Huawei customer และได้คำตอบดังนี้ครับ


ดำเนินการคุยกับ JD เพื่อดำเนินการ บริการหลังการขายตั้งแต่วันที่ 1 ที่ได้รับของ เนื่องจากเป็นช่วงหยุดยาว อาจต้องรอมารับสินค้าไปตรวจสอบในวันอังคาร เป็นลำดับต่อไป



ซึ่งผมก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทาง JD จะเปลี่ยนสินค้าให้ไหม หรือเป็นแค่การนำไปตรวจสอบ ซึ่งผมลองค้นหาข้อมูลต่างๆ ปัญหาดังกล่าว อาจเกิดจากการกดทับ การขนส่ง หรือการผลิตนั่นเองครับ ปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าวอาจไม่ได้มีผลกระทบอะไร แต่จะรำคาญสายตา เวลาแสงมันฟุ้งเวลาดูหนัง เช่น ถ้า backgroud สีฟ้าขอบๆจะฟุ้งเป็นสีขาว สีดำจะฟุ้งเป็นขาวๆ นั่นเองครับ
   ไม่ทราบว่าใครที่ได้รับ Huawei เจออาการแบบเดียวกันไหมครับ
   ลองทดสอบ ดู video จาก youtube ก็ได้ครับ และลองปรับแสงหน้าจอ 50% - 100% แล้วปรับเป็น full screen
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
Update 08-05-2020
  สินค้าได้ส่งถึง JD และดำเนินการให้ Huawei เป็นขั้นตอนต่อไป คาดว่าได้สินค้าตัวไหม่ภายในอาทิตย์หน้า

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่