ผมอยากซื้อโทรศัพท์ใหม่ พร้อมโปรโมชั่นส่วนลด Best Buy สำหรับลูกค้าเก่า จึงโทรไปถามรายละเอียด Call Center
1. Call Center คนที่ 1 แนะนำให้ไปที่ Shop ชั่วคราว (เนื่องจากช่วง COVID) บอกว่า อยู่แถวสุวินทวงศ์ ใกล้ปั๊ม ปตท. ไม่มีเบอร์ติดต่อ Shop
2. วันที่ตัดสินใจไปที่ Shop โทรไปหา Call Center อีกที เพื่อถามพิกัด .....
เจอคนที่ 2 บอก ไม่รู้พิกัด รู้แต่ละติจูด ลองติจูด
ถามเป็นตึกแถวเปล่า ตอบ ไม่รู้ ถามอยู่ประมาณซอยไหนบอกไม่รู้ บอกแค่ว่า จุดสังเกตุ คือ ปั๊ม ปตท. ไม่มีเบอร์ติดต่อ Shop
ถามไปต่อว่า อยู่ในปั๊ม หรือเปล่า บอกไม่แน่ใจ บอกอยู่ขาออก สุวินทวงศ์
พนักงานใจดีบอกว่า เดี๋ยวเช็คให้ว่าอยู่ประมาณซอยเท่าไร
ตัดสินใจ ขับไปเรื่อยๆ เพราะคิดว่า เดี๋ยวก็รู้ว่าอยู่ไหน Call Center ต้องรู้สิ Shop อยู่ตรงไหน
สักพักโทรมาบอกว่า อยู่สุวินทวงศ์ ซอย 86
ถามไปว่า อยู่ในปีม หรือเปล่า บอกว่า ไม่แน่ใจ แต่จุดสังเกตุ คือ อยู่ใกล้ๆปั๊ม ปตท.
ไม่เป็นไร ลองขับไปดู ซอย สุวินทวงศ์ 86 ว่างเปล่า ไม่มีอะไรเลย ปั๊ม ปตท. ก็ไม่ใกล้เลย
(เกือบออกฉะเชิงเทรา)
โทรหา Call Center อีกที คนที่ 3
บอกเหมือนเดิม ไม่รู้ รู้แต่พิกัด ใกล้ ปั๊ม ปตท. อยู่ขาออก สุวินทวงศ์ บอกลองให้เปิด Google Map หาเลขที่ 75/5 ถนนสุวินทวงศ์ ไม่มีเบอร์ติดต่อ Shop
ได้ไม่มีปัญหา ไหนๆ ก็ออกมาแล้ว เปิดแผนที่ ขับไปดู 75/5
ไปถึง ไม่มีอะไรเลย ไม่ใกล้ปั๊ม ปตท. ด้วย
โทรหา Call Center อีกที ...... คนที่ 4 พูดเหมือนกัน เด๊ะ แต่บอกเดี๋ยวจะช่วยเช็คให้ว่าอยู่บริเวณไหน
ตัดสินใจขับกลับบ้าน แล้วมองมันทุกปั๊ม ปตท. เจอรวมๆ ประมาณ 5 ปั๊ม
สุดท้าย มองเข้าไปเห็น เขียวๆ ป้าย AIS
จังหวะนั้น Call Center คนที่ 4 โทรกลับมา บอกว่า อยู่ในปั๊ม ปตท. ติดกับ Mega Home ช่วงมีนบุรี ขาออกไป สุวินทวงศ์
สิ่งที่ผมคิดในหัว ทำไม Call Center คนที่ 2 กับ 3 จึงไม่สามารถบอกพิกัดได้ชัดเจนเหมือนคนที่ 4
Shop อยู่ในปั๊ม ปตท. ประมาณ สุวินทวงศ์ ซอย 6 ติดกับ Mega Home
ผมขับไปทั้งหมดรวมๆเกือบ 2 ชม. เพื่อตามหา และไปตามที่เขาบอก คือ ซอย 86 เสียเวลาและเหนื่อยสุดๆ
แต่ก็ เอ้า ไหนๆ ก็ไหนๆ มาขนาดนี้แล้ว วันนี้ต้องเอาเครื่องกลับไปให้ได้
ยังไม่จบครับ
ไปถึง Shop ไม่มีเครื่อง ครับ แล้ว Call Center คนที่ 1 ให้ผมไป Shop ทำไมแต่แรก ?
ผมโทรหา Call Center คนที่ 5 ผมถามว่ามี Shop ที่ไหนอีกบ้าง ...
คุยไป คุยมา เขาบอกซื้อในเว็บเลยก็ได้ ได้ราคาเหมือนกัน
ผมคิดอีก อ่าว แล้วทำไม Call Center คนแรก ไม่บอกให้ผมซื้อไปเลย ตั้งแต่แรก
ยังไม่จบครับ
เรื่องโปรค่าเครื่อง กับส่วนลด คุยกับ Call Center คนที่ 5 บอกได้ราคา 10,990 บาท ถ้าใช้ดปรเดิม 899 บาท
แต่ถ้าเปลี่ยนโปร 1099 จะได้ราคา 5,990 บาท ผมเลยบอก ขอคิดแปีปนึง ว่าจะเปลี่ยนโปรดีมั้ย ขอคำนวณก่อน
จึงโทรกลับไปเจอ Call Center คนที่ 6 ปรากฏว่า พูดไม่เหมือนกันอีก
บอกว่า ถ้าราคา 10,990 บาท ต้องใช้ โปร 1,299 บาท
ข้อมูลไม่ตรงกัน พนักงานยืนยันว่า ไม่ได้ ผมเลยบอกไม่เป็นไร งั้นทำไม ผมกดรับสิทธิ์ราคา 10,990 ได้ ทั้งๆที่ผมตอนนี้ยังใช้โปร 899 อยู่
เชาก็ยังยืนยัน ก็ไม่เป็นไร ผมไม่เปลี่ยนโปรก็ได้ ถ้าข้อมูลเจ้าหน้าที่ให้แล้วไม่ตรงกัน เดี๋ยวเปลี่ยนแล้ว ซื้อไม่ได้ จะเปลี่ยนโปรกลับก็ไม่ได้
ผมก็เลยกดซื้อไปที่ราคา 10,990 บาท จบๆไป
ยังไม่จบครับ
ซื้อไปถึงหน้ารอตัดเงิน ระบบก็มาหยุดอยู่ที่หน้า 2C2P แล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ไม่ไปหน้าตัดเงิน แต่ขึ้นยอดกับ Order Number
โทรไป Call Center เจอคนที่ 7 เลยบอกเลข Order Number ให้เขาช่วยเช็คให้หน่อย ว่ายังไง ........ เขาบอกสักพักจะโทรกลับ
รอไป 30 นาที ไม่มีใครโทรมา จึงไทรไปอีก Call Center คนที่ 8 ..... บอกตามเรื่องให้
สักพักโทรกลับมา บอกว่า ยังไม่ได้ชำระเงิน ผมก็บอก มันไม่ขึ้นให้ชำระเลย มันค้าง
เจ้าหน้าที่บอกให้รอ 1 วัน ให้ระบบมันยกเลิกคำสั่ง แล้วพรุ่งนี้ ค่อยทำรายการซื้อใหม่ อีกครั้งนึง
ผมบอกว่า ช่วยติดต่อไปที่ 2C2P หน่อยได้มั้ย ว่าทำไม ไม่ขึ้นหน้าตัดเงิน ให้ส่งอีเมล์ มาให้ผมตัดเงินก็ได้
เจ้าหน้าที่บอกเดี๋ยดำเนินการให้ตามระบบ คือ รอให้ยกเลิก 1 วัน แล้วค่อยสั่งใหม่ พรุ่งนี้
ผมถามแบบนี้ คือ ช่วยอะไรผม ก็แค่ปล่อยให้มันยกเลิก แล้วผมต้องไปสั่งใหม่อีก ทำไมช่วยตามกับ 2C2P ให้ไม่ได้
ผมก็บ่นๆให้ฟัง ว่าวันนี้ ผมเจอปัญหาเยอะมากๆแล้ว ช่วยทำให้ผมหน่อยเถอะ ผมอยากซื้อเลย อยากได้ของเลย เร็วที่สุด
กลัวสีที่อยากได้จะหมด กลัวจะหมดโปร อีกแค่ 1 วัน เอง
ก็บอกจะเช็คให้ แต่จนป่านนี้ก็ยังเงียบ
สุดท้าย ผมผิดหวังกับ AIS สุดๆ ก็วันนี้ครับ
พิมพ์แปลกๆหน่อยนะครับ อดหลับ อดนอน เพื่อออกไปซื้อ ก้เหนื่อยครับ และตอนนี้ เริ่มปวดหัวครับ แต่อยากพิมพ์ระบายครับ
[CR] AIS วันนี้ Call Center ห่วยแตก ที่สุดเท่าที่เคยใช้บริการมา เสียความรู้สึกสุดๆ
1. Call Center คนที่ 1 แนะนำให้ไปที่ Shop ชั่วคราว (เนื่องจากช่วง COVID) บอกว่า อยู่แถวสุวินทวงศ์ ใกล้ปั๊ม ปตท. ไม่มีเบอร์ติดต่อ Shop
2. วันที่ตัดสินใจไปที่ Shop โทรไปหา Call Center อีกที เพื่อถามพิกัด .....
เจอคนที่ 2 บอก ไม่รู้พิกัด รู้แต่ละติจูด ลองติจูด
ถามเป็นตึกแถวเปล่า ตอบ ไม่รู้ ถามอยู่ประมาณซอยไหนบอกไม่รู้ บอกแค่ว่า จุดสังเกตุ คือ ปั๊ม ปตท. ไม่มีเบอร์ติดต่อ Shop
ถามไปต่อว่า อยู่ในปั๊ม หรือเปล่า บอกไม่แน่ใจ บอกอยู่ขาออก สุวินทวงศ์
พนักงานใจดีบอกว่า เดี๋ยวเช็คให้ว่าอยู่ประมาณซอยเท่าไร
ตัดสินใจ ขับไปเรื่อยๆ เพราะคิดว่า เดี๋ยวก็รู้ว่าอยู่ไหน Call Center ต้องรู้สิ Shop อยู่ตรงไหน
สักพักโทรมาบอกว่า อยู่สุวินทวงศ์ ซอย 86
ถามไปว่า อยู่ในปีม หรือเปล่า บอกว่า ไม่แน่ใจ แต่จุดสังเกตุ คือ อยู่ใกล้ๆปั๊ม ปตท.
ไม่เป็นไร ลองขับไปดู ซอย สุวินทวงศ์ 86 ว่างเปล่า ไม่มีอะไรเลย ปั๊ม ปตท. ก็ไม่ใกล้เลย
(เกือบออกฉะเชิงเทรา)
โทรหา Call Center อีกที คนที่ 3
บอกเหมือนเดิม ไม่รู้ รู้แต่พิกัด ใกล้ ปั๊ม ปตท. อยู่ขาออก สุวินทวงศ์ บอกลองให้เปิด Google Map หาเลขที่ 75/5 ถนนสุวินทวงศ์ ไม่มีเบอร์ติดต่อ Shop
ได้ไม่มีปัญหา ไหนๆ ก็ออกมาแล้ว เปิดแผนที่ ขับไปดู 75/5
ไปถึง ไม่มีอะไรเลย ไม่ใกล้ปั๊ม ปตท. ด้วย
โทรหา Call Center อีกที ...... คนที่ 4 พูดเหมือนกัน เด๊ะ แต่บอกเดี๋ยวจะช่วยเช็คให้ว่าอยู่บริเวณไหน
ตัดสินใจขับกลับบ้าน แล้วมองมันทุกปั๊ม ปตท. เจอรวมๆ ประมาณ 5 ปั๊ม
สุดท้าย มองเข้าไปเห็น เขียวๆ ป้าย AIS
จังหวะนั้น Call Center คนที่ 4 โทรกลับมา บอกว่า อยู่ในปั๊ม ปตท. ติดกับ Mega Home ช่วงมีนบุรี ขาออกไป สุวินทวงศ์
สิ่งที่ผมคิดในหัว ทำไม Call Center คนที่ 2 กับ 3 จึงไม่สามารถบอกพิกัดได้ชัดเจนเหมือนคนที่ 4
Shop อยู่ในปั๊ม ปตท. ประมาณ สุวินทวงศ์ ซอย 6 ติดกับ Mega Home
ผมขับไปทั้งหมดรวมๆเกือบ 2 ชม. เพื่อตามหา และไปตามที่เขาบอก คือ ซอย 86 เสียเวลาและเหนื่อยสุดๆ
แต่ก็ เอ้า ไหนๆ ก็ไหนๆ มาขนาดนี้แล้ว วันนี้ต้องเอาเครื่องกลับไปให้ได้
ยังไม่จบครับ
ไปถึง Shop ไม่มีเครื่อง ครับ แล้ว Call Center คนที่ 1 ให้ผมไป Shop ทำไมแต่แรก ?
ผมโทรหา Call Center คนที่ 5 ผมถามว่ามี Shop ที่ไหนอีกบ้าง ...
คุยไป คุยมา เขาบอกซื้อในเว็บเลยก็ได้ ได้ราคาเหมือนกัน
ผมคิดอีก อ่าว แล้วทำไม Call Center คนแรก ไม่บอกให้ผมซื้อไปเลย ตั้งแต่แรก
ยังไม่จบครับ
เรื่องโปรค่าเครื่อง กับส่วนลด คุยกับ Call Center คนที่ 5 บอกได้ราคา 10,990 บาท ถ้าใช้ดปรเดิม 899 บาท
แต่ถ้าเปลี่ยนโปร 1099 จะได้ราคา 5,990 บาท ผมเลยบอก ขอคิดแปีปนึง ว่าจะเปลี่ยนโปรดีมั้ย ขอคำนวณก่อน
จึงโทรกลับไปเจอ Call Center คนที่ 6 ปรากฏว่า พูดไม่เหมือนกันอีก
บอกว่า ถ้าราคา 10,990 บาท ต้องใช้ โปร 1,299 บาท
ข้อมูลไม่ตรงกัน พนักงานยืนยันว่า ไม่ได้ ผมเลยบอกไม่เป็นไร งั้นทำไม ผมกดรับสิทธิ์ราคา 10,990 ได้ ทั้งๆที่ผมตอนนี้ยังใช้โปร 899 อยู่
เชาก็ยังยืนยัน ก็ไม่เป็นไร ผมไม่เปลี่ยนโปรก็ได้ ถ้าข้อมูลเจ้าหน้าที่ให้แล้วไม่ตรงกัน เดี๋ยวเปลี่ยนแล้ว ซื้อไม่ได้ จะเปลี่ยนโปรกลับก็ไม่ได้
ผมก็เลยกดซื้อไปที่ราคา 10,990 บาท จบๆไป
ยังไม่จบครับ
ซื้อไปถึงหน้ารอตัดเงิน ระบบก็มาหยุดอยู่ที่หน้า 2C2P แล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ไม่ไปหน้าตัดเงิน แต่ขึ้นยอดกับ Order Number
โทรไป Call Center เจอคนที่ 7 เลยบอกเลข Order Number ให้เขาช่วยเช็คให้หน่อย ว่ายังไง ........ เขาบอกสักพักจะโทรกลับ
รอไป 30 นาที ไม่มีใครโทรมา จึงไทรไปอีก Call Center คนที่ 8 ..... บอกตามเรื่องให้
สักพักโทรกลับมา บอกว่า ยังไม่ได้ชำระเงิน ผมก็บอก มันไม่ขึ้นให้ชำระเลย มันค้าง
เจ้าหน้าที่บอกให้รอ 1 วัน ให้ระบบมันยกเลิกคำสั่ง แล้วพรุ่งนี้ ค่อยทำรายการซื้อใหม่ อีกครั้งนึง
ผมบอกว่า ช่วยติดต่อไปที่ 2C2P หน่อยได้มั้ย ว่าทำไม ไม่ขึ้นหน้าตัดเงิน ให้ส่งอีเมล์ มาให้ผมตัดเงินก็ได้
เจ้าหน้าที่บอกเดี๋ยดำเนินการให้ตามระบบ คือ รอให้ยกเลิก 1 วัน แล้วค่อยสั่งใหม่ พรุ่งนี้
ผมถามแบบนี้ คือ ช่วยอะไรผม ก็แค่ปล่อยให้มันยกเลิก แล้วผมต้องไปสั่งใหม่อีก ทำไมช่วยตามกับ 2C2P ให้ไม่ได้
ผมก็บ่นๆให้ฟัง ว่าวันนี้ ผมเจอปัญหาเยอะมากๆแล้ว ช่วยทำให้ผมหน่อยเถอะ ผมอยากซื้อเลย อยากได้ของเลย เร็วที่สุด
กลัวสีที่อยากได้จะหมด กลัวจะหมดโปร อีกแค่ 1 วัน เอง
ก็บอกจะเช็คให้ แต่จนป่านนี้ก็ยังเงียบ
สุดท้าย ผมผิดหวังกับ AIS สุดๆ ก็วันนี้ครับ
พิมพ์แปลกๆหน่อยนะครับ อดหลับ อดนอน เพื่อออกไปซื้อ ก้เหนื่อยครับ และตอนนี้ เริ่มปวดหัวครับ แต่อยากพิมพ์ระบายครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้