ขออนุญาตออกตัวว่าความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ = 0 นะคะ (แหะๆ อายจัง)
คือโง่เรื่องนี้มากๆ
แต่พอดีต้องเขียนหนังสือทางวิชาการ (โดยใช้โปรแกรม Word ธรรมดาเขียนนี่แหล่ะค่ะ)
แล้วมันจำเป็นต้องใช้ข้อมูลจากหลายแหล่งเพื่อมาใช้เขียน
ที่ผ่านมาเลยต้องเปิดโปรแกรมหลายๆโปรแกรมพร้อมกัน ร่วมกับ Word ดังนี้น่ะค่ะ
- spss
- EndNote
- pdf
- Excel
- Photoshop
- Line
- Chrome (เพื่อเสิร์ช paper, เช็คเมล, FB
- +/- ต่อ vpn ของสถาบัน
แล้วคุณลุงคอมพิวเตอร์เครื่องปัจจุบันที่ใช้อยู่ (ใช้มา 10 ปีละค่ะ)
ท่าน ช้ามากกกก เลยค่ะ
บางทีเปิดๆอยู่ก็ค้างไปซะงั้น โดยเฉพาะถ้า shift ไปมาระหว่างโปรแกรมนู่นนี่
งานเลยไม่เสร็จซักที T T
เลยว่าคงจะได้ฤกษ์ ถอยเครื่องใหม่ซักที
ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะซื้อเป็นคอม desktop หรือ Notebook
และยังไม่ได้จำกัดงบค่ะ
ขอแค่สามารถทำงาน multitask ตามที่ว่าได้ไวๆ ยอมทุ่มไม่อั้นค่ะ 5555
(ป.ล. ถนัดใช้ตระกูล window มากกว่า Mac ค่า)
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคะ
ขอบพระคุณล่วงหน้าค่าาาา
ขอคำแนะนำ คอมหรือ Notebook ที่สามารถทำ Multitask เกี่ยวกับงานเอกสารได้หน่อยค่า
คือโง่เรื่องนี้มากๆ
แต่พอดีต้องเขียนหนังสือทางวิชาการ (โดยใช้โปรแกรม Word ธรรมดาเขียนนี่แหล่ะค่ะ)
แล้วมันจำเป็นต้องใช้ข้อมูลจากหลายแหล่งเพื่อมาใช้เขียน
ที่ผ่านมาเลยต้องเปิดโปรแกรมหลายๆโปรแกรมพร้อมกัน ร่วมกับ Word ดังนี้น่ะค่ะ
- spss
- EndNote
- pdf
- Excel
- Photoshop
- Line
- Chrome (เพื่อเสิร์ช paper, เช็คเมล, FB
- +/- ต่อ vpn ของสถาบัน
แล้วคุณลุงคอมพิวเตอร์เครื่องปัจจุบันที่ใช้อยู่ (ใช้มา 10 ปีละค่ะ)
ท่าน ช้ามากกกก เลยค่ะ
บางทีเปิดๆอยู่ก็ค้างไปซะงั้น โดยเฉพาะถ้า shift ไปมาระหว่างโปรแกรมนู่นนี่
งานเลยไม่เสร็จซักที T T
เลยว่าคงจะได้ฤกษ์ ถอยเครื่องใหม่ซักที
ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะซื้อเป็นคอม desktop หรือ Notebook
และยังไม่ได้จำกัดงบค่ะ
ขอแค่สามารถทำงาน multitask ตามที่ว่าได้ไวๆ ยอมทุ่มไม่อั้นค่ะ 5555
(ป.ล. ถนัดใช้ตระกูล window มากกว่า Mac ค่า)
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคะ
ขอบพระคุณล่วงหน้าค่าาาา