ขอคำแนะนำ คอมหรือ Notebook ที่สามารถทำ Multitask เกี่ยวกับงานเอกสารได้หน่อยค่า

ขออนุญาตออกตัวว่าความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ = 0 นะคะ (แหะๆ อายจัง)
คือโง่เรื่องนี้มากๆ

แต่พอดีต้องเขียนหนังสือทางวิชาการ (โดยใช้โปรแกรม Word ธรรมดาเขียนนี่แหล่ะค่ะ)

แล้วมันจำเป็นต้องใช้ข้อมูลจากหลายแหล่งเพื่อมาใช้เขียน

ที่ผ่านมาเลยต้องเปิดโปรแกรมหลายๆโปรแกรมพร้อมกัน ร่วมกับ Word ดังนี้น่ะค่ะ

- spss
- EndNote
- pdf
- Excel
- Photoshop
- Line
- Chrome (เพื่อเสิร์ช paper, เช็คเมล, FB 
- +/- ต่อ vpn ของสถาบัน

แล้วคุณลุงคอมพิวเตอร์เครื่องปัจจุบันที่ใช้อยู่ (ใช้มา 10 ปีละค่ะ)
ท่าน ช้ามากกกก เลยค่ะ
บางทีเปิดๆอยู่ก็ค้างไปซะงั้น โดยเฉพาะถ้า shift ไปมาระหว่างโปรแกรมนู่นนี่
งานเลยไม่เสร็จซักที T T

เลยว่าคงจะได้ฤกษ์ ถอยเครื่องใหม่ซักที

ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะซื้อเป็นคอม desktop หรือ Notebook
และยังไม่ได้จำกัดงบค่ะ
ขอแค่สามารถทำงาน multitask ตามที่ว่าได้ไวๆ ยอมทุ่มไม่อั้นค่ะ 5555
(ป.ล. ถนัดใช้ตระกูล window มากกว่า Mac ค่า)

รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคะ
ขอบพระคุณล่วงหน้าค่าาาา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่