คืนเงินประกันมิเตอร์ประปา นครหลวง มีปัญหา

กระทู้คำถาม
ผมพบปัญหาสองรายการ ครอบครัวผมมีบ้านสองหลัง
หลังที่ 1 ชื่อพ่อเป็นเจ้าบ้านและทำเรื่องขอประปาในปี 2525 เป็นบ้านพักอาศัย โดยใช้ชื่อและเลขบัตรประชาชนพ่อ
วันนี้ทำเรื่องขอคืนเงินประกันมิเตอร์ในเวปประปานครหลวง  กรอกข้อมูลทุกอย่างถูกต้องตามใบเสร็จและตามเลขบัตรประชาชนของพ่อ
ผลก็คือ ระบบตอบว่า ประเภทผู้ใช้น้ำของท่านไม่อยู่ในเงื่อนไขการคืนเงินประกันการใช้น้ำ ผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 (ที่พักอาศัย) ซึ่งบ้านพ่อผมเป็นบ้านที่พักอาศัยตั้งอยู่บนนถนนพระรามสอง กม 11 บางกระดี่ บางขุนเทียน  เราอยู่ที่นี่กันตั้งแต่ปี 2525 ถึงปัจจุบัน  พ่อมีอายุ 74 ปี ยังมีชีวิตอยู่
หลังที่ 2 ชื่อแม่เป็นเจ้าบ้าน อยู่ห่างจากหลังที่ 1 ไปสามล๊อค (ถนนพระรามสอง บางขุนเทียน  กทม) อยุ่ในหมู่บ้านเดียวกัน ปลูกตั้งแต่ปี 2559 
ขอน้ำประปาใช้ปี 2559 จากการประปาธนบุรีทำเรื่องกรอกข้อมูลต่างๆในเวปประปาเดียวกัน  กรอกชื่อ นามสกุลของแม่ และเลขบัตรประชาชน
ตามบัตรประชาชนของแม่
สรุป ระบบบอกว่า เลขบัตรประชาชนของแม่ผมไม่ตรงกับของระบบในการประปา  ผม งง มาก
ให้รอตรวจสอบอีก 15 วัน  ซึ่งเรารอได้   แต่ปวดตับกับระบบที่บอกว่าเลขบัตรประชาชนไม่ตรงกัน
แบบนี้คืออะไรครับ  การประปานครหลวง 
ทำไมเมืองไทยเป็นแบบนี้ทุกเรื่องที่ยื่นเรื่องต่างๆในระบบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่