เตรียมตัวสอบ TOEIC 2020 ฉบับคนพื้นฐานเยอะ แต่ได้คะแนนเยอะ ><

กระทู้สนทนา
เตรียมตัวสอบ TOEIC 2020 ฉบับคนพื้นฐานไม่เยอะ แต่ได้คะแนนเยอะ ><

มาประเดิมกระทู้แรก ด้วยการรีวิวพลีชีพ คว้าความฝัน หลังจากที่ช่วงนี้ก็ว่าง ถึงว่างมากกก ไม่มีบิน T^T (เราเป็นลูกเรือสายการบินหนึ่ง) ต้องกักตัวอยู่บ้าน อยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติอะนะวันนี้ก็เป็นวันว่างๆอีก 1 วัน ที่เค้าอยากจะมารีวิวสิ่งสำคัญมากๆๆๆสิ่งนึงนะ ก่อนที่เราจะข้ามผ่านไปสู่กระบวนการสอบสัมภาษณ์แอร์ได้เนี้ย เราก็ต้องมีเจ้านี่ก่อนนะ นั่นก็คือ คะแนน TOEIC หรือผลสอบโทอิคนั่นเองงงง ซึ่งสำหรับเราอะ เราถือว่าเป็นด่านมหาโหดมากๆๆ มากกว่าสอบพรีสกรีนอีกนะ เพราะว่าส่วนตัวเราอะ เป็นคนที่ไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษขนาดนั้น แบบว่าพื้นฐานเฉยๆ แกรมม่ากากๆ แล้วยิ่งมาพูดถึงว่าต้องทำข้อสอบโทอิค แบบมีเวลาที่จำกัดอีกด้วย ปกติพื้นฐานน้อย ขี้ลังเล กว่าจะเลือกได้สักข้อก็คือ ผ่านไปหลายนาทีมาก กว่าจะฝน เปลี่ยนใจก็ต้องค่อยๆ ลบด้วยนะ เพราะว่าเดี๋ยวไปโดนข้ออื่น 555555 
 
            ครั้งแรกที่ไปสอบก็คือ ทำไม่ทันจ้า มั่วไปประมาณ 30 ข้อสุดท้ายให้แบบว่ามือสั่น ใจสั่นมาก กรี๊ดดังๆในใจ ไม่ทันแล้วแม่เจ้าโว้ยยยย ครั้งแรกทำได้550 คะแนน
ครั้งนั้นก็คิดว่าเอ๊ย ไม่แย่มาก สงสัยแค่ทำไม่ทัน พอผ่านไป 7 วันก็ลองไปใหม่ แบบว่ารีบ เพราะมีสายการบินนึงมาเปิด ต้องใช้ 600 คะแนน ก็เลยแบบ ต้องได้ดิ อีกแค่ 50 คะแนนเอง ครอบครัวกับแฟนก็ให้กำลังใจเต็มที่ว่าทำได้ แล้วพอถึงวัน ก็ไปสอบ รอบนี้ไปรอบเช้าเลยจ้ะ เพราะรอบที่แล้วไปรอบบ่ายละง่วงในห้องสอบ 55555
แต่ไอรอบสองเนี้ย รู้สึกว่าตื่นเต้นหนักกว่าเดิม เหมือนแบกภูเขาอยู่อะ เครียดมาก กดดันมาก บวกกับแอร์ที่เย็นมากๆๆ ไม่รู้จะเย็นไปไหนนะ งง 555 ที่สำคัญคือตอนเช้า มันก็แบบนะ เช้ามากๆ ท้องไส้ปั่นป่วน ทั้งปวดหนักปวดเบา ทรมานใจสุดๆ สติแตกไปหมด และก็เหมือนเดิมค่ะ ทำไม่ทัน แต่รอบนี้เราคิดว่าเราทำได้มากกว่าเดิม คิดว่าต้องได้มากกว่า 550 แน่นอนๆ ต้องมารอลุ้นกันว่าจะถึง 600 มั้ย เพือนๆ คิดว่าถึงมั้ยคะ มันต้องถึงสิ เพราะว่าเรามั่นใจว่าเราทำได้มากกว่าเดิม มั่วน้อยกว่าเดิม รอบนี้เราเตรียมตัวมาดดี ตื่นเช้าสมองปลอดโปร่ง ถึงแม้จะมีตัวแปรบางอย่างมาทำให้เรา ปั่นป่วนไปบ้าง 5555
และวันรุ่งขึ้นก็ไปร้านถ่ายรูปสมัครแอร์ไปรับรูปที่ถ่ายไว้แล้ว เตรียมจะไปสัมภาษณ์ในอีก 2 วันถัดไป คือเราถ่ายรูปไว้ เตรียมพร้อมมาก แบบว่า รับผลโทอิคเสร็จคือพร้อมสมัครเลย หลังจากรับรูปก็ไปรับผลคะแนนที่ศูนย์สอบเลยจ้า ไม้รอให้มาส่งบ้านนะ ไม่ทันใจ อยากเปิดดูไวๆ คิดว่าต้อง 600 อัพแหละ 
แต่พอเปิดออกมา…. น้ำตาแตกเลยจ้ะ ได้มา 375 คะแนน แก รับไม่ได้ เฟลมาก เข่าอ่อน โทรหาแม่ ร้องไห้ ที่เราเตรียมตัวไว้ว่าจะไปสัมภาษณ์ในอีก 2 วันข้างหน้า อดแล้ว เพราะโทอิคไม่ถึงเกณฑ์
            หลังจากทำใจได้แล้วก็เริ่มลองหาข้อมูลเกี่ยวกับการเตรียมสอบโทอิคหาข้อมูลเยอะมาก ก็ไปเจอโฆษณาของเพจครูดิว โอเพ่นดูเรียน คอร์สTOEIC สะดุดกับคลิปเค้ามาก ด้วยภาพปกที่โดดเด่น 



และลีลาของคุณครูทำให้ชั้นต้องกดไปดูจริงๆแก อันนี้ตัวอย่าง55555 

https://www.facebook.com/TOEICKruDew/videos/553397821950763/
ไม่แน่ใจว่าขายขำรึอะไร ดูไปบันเทิงไป แต่มีสาระนะเอ้อ
เรารู้สึกว่าพวกคำศัพท์อะ ท่องเป็นนกแก้วนกขุนทอง มันเยอะไปหมด ท่องแบบไม่มีหลักการยังไงก็ลืมแล้วยิ่งไปนั่งในห้องสอบนะแก ช้อยส์ก็คล้ายกันไปหมด เอ๊ะคำนี้หรือคำนั้นนะ ที่แปลว่า… คือคำที่เราต้องเติมลงไปในช่องว่าง แบบนี้ แค่หยุดคิดแปปเดียวก็เสียเวลาแล้ว และยิ่งข้อสอบปีนี้ ปี 2020 เขาเปลี่ยนเป็นรูปแบบใหม่แบบเต็มตัว ยากขึ้น การตัดสินใจในการเลือกตอบแต่ละข้อก็ต้องไวขึ้น จากเดิมที่ว่ายากแล้ว ยังจะอัพเกรดให้ยากขึ้นไปอี๊กกก555
            ต่อๆๆ หลังจากที่ได้ดูวิดีโอติวฟรีผ่านเพจของครูดิวอะ รู้สึกว่ามันทำให้เราเข้าใจง่ายและจำได้ไวขึ้นมากเลยนะ เราเลยตัดสินใจสมัครเรียนคอร์สโทอิคออนไลน์ของครูดิว เพราะว่าตอนนั้นอะก็ยังมีงานประจำทำอยู่ ซึ่งทำงานเป็นกะ ไม่ได้มีวันหยุดที่แน่นอน แบบไปเรียนสดที่สถาบันไม่ได้แน่ๆ ละก็บวกกับเรียนตัวต่อตัวก็ไม่ไหว แพงเกิ๊น มิสู้จ้าแม่จ๋า555 
            เทคนิคการสอนของครูดิวเราว่าโอเลย พวกคำศัพท์จะเป็นเทคนิคท่อง เป็นเพลงเป็นกลอน อันนี้ทำให้จำได้ง่ายขึ้นเยอะ เหมือนเวลาเราร้องเพลง เพลงนึงเป็นเราจะจำมันไปได้ตลอด อันนี้ก็ประมานนั้นแหละ และอย่างที่รู้ๆกันว่า ข้อสอบมีเวลาจำกัดมากกกก ครูเขาสอบวิธีแบบอ่านๆแล้วตัดช้อยส์ไปได้เลยอ่ะ ไม่ต้องนั่งแปลทีละช้อยส์ มันเริสมันช่วยประหยัดเวลาทำข้อสอบได้เยอะมาก 
เรียนโทอิคออนไลน์ของครูดิว คือเราว่าตอบโจทย์เรา ทั้งด้วยวิธีการสอน เทคนิคต่าง สามารถเลือกคอร์สเรียนได้ตามความสะดวก จะเรียนตอนไหนก็เรียนได้เลย มันถูกจริตยังไงไม่รู้ 5555555
ประกอบกับช่วงนี้ต้องกักตัวอยู่บ้าน Work from home กันแล้ว เลยอยากแนะนำให้ใช้ช่วงเวลานี้แหละ เรียนที่บ้าน เรียนพวกคอร์สออนไลน์ไปเลย พอกลับสู่ภาวะปกติ จะได้พร้อมไปสอบ แล้วรับคะแนนปังๆกัน ไม่ต้องเปลืองค่าสอบหลายๆรอบให้ช้ำใจแบบเรา แต่ถ้าใครไปสอบแล้วคะแนนไม่ถึง 750+ กลับมาเรียนฟรีได้ไหมด้วยเด้อออ 
            ส่วนตัวเรานั้น สอบครั้งล่าสุดที่ได้ไปหลังจากที่เรียนคอร์สนี้ไป รวมถึงความพยายามของตัวเองด้วย ได้คะแนน 800+ ภูมิใจน้ำตาจะไหล 5555


สุดท้ายเราขอให้ทุกคนโชคดีนะคะ สู้ๆน้า ท้อได้แต่อย่าถอย ฝันให้ไกล ไปให้ถึง ปีกสวยๆรออยู่ค้า
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่