ต้นเดือนเมษา 2563 ที่ผ่านมา...เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดทำให้ต้องเก็บตัวอยู่บ้านกัน
จขกท.กับสามี อาศัยอยู่ทางใต้...ส่วนคุณพ่อคุณแม่สามี อยู่บ้านที่ปทุมธานี
เหตุเกิดจากการที่เราไม่สามารถพาท่านไปหาซื้อโทรศัพท์เพื่อใช้เน็ตสุดคุ้มได้ด้วยตัวเอง
(เน็ตเดิมของค่ายสีเขียว จ่ายไป 250/เดือน ใช้เน็ตได้น้อย)
คุณพ่อท่านก็เลยไปซื้อเองที่โลตัสปทุมธานี (คุณพ่ออายุ 70 กว่าๆ)
กลับบ้านมา ได้มือถือ OPPO A31 และได้ซิมสีฟ้าเพิ่มมาอีกซิม (มีค่ายสีเขียวอยู่ก่อนอีกซิมนะ)
ในราคา 4,000 บาท และค่าเน็ตอีก 400 บาท
วันแรกๆ ก็ใช้งานได้ปกติดี.....แต่หลังๆ มาเน็ตเริ่มอืด ก็สงสัยว่าทำไม
เพราะพ่อบอกว่า ที่ร้านแจ้งว่าใช้เน็ตได้ 160 GB ซึ่งที่ใช้งานไปไม่น่าจะถึง
ตอนนี้เราเลยให้พ่อส่งซิมมาให้เราที่ทางใต้
ส่วนของคุณพ่อตอนนี้ เราส่งซิมลูกเทพทรูแบบเติมเงิน 120 บาท/เดือน ใช้เน็ตได้ 60 GB ให้ท่านได้ใช้ไปก่อน
พอได้รับมาแล้วลองใส่ซิมค่ายสีฟ้ามา และเช็คในแอพ ปรากฎว่า
(ไหนล่ะ ที่ร้านบอกว่า เดือนละ 400 นี่มันเดือนละ 599)
(ไหนล่ะ เน็ต 160 GB นี่มัน 16 GB)

พอเช็คปริมาณเน็ตที่ใช้ไปก็ดังนี้

(มันเกิน 16 GB ไปไง คุณพ่อถึงบอกว่าเน็ตอืด ทั้งที่ท่านเข้าใจว่ายังใช้ไม่ถึงที่บอกไว้เลย 160 GB น่ะ)
ทีนี้ จะไปยกเลิกไม่ใช้แล้ว เพราะเน็ตช้า พอคุณพ่อไปที่โลตัสปทุมฯ (ไม่แน่ใจว่าเป็น shop หรือร้านขายนะคะ เพราะไม่ได้ไปด้วย)
พอบอกจะไม่ใช้แล้ว เค้าก็เลย ถอดซิมออกให้เฉยๆ พร้อมเอาซิมใส่ถุงแปะกับมือถือมาให้ ท่านก็เข้าใจว่า ปิดเบอร์เสร็จแล้ว
แต่ทางเราไม่ชัวร์ เลยขอให้ท่านส่งซิมมาให้เราลองเช็คดู
ก็อย่างที่สังหรณ์คือ แบบนี้เรียก ติดสัญญา 12 เดือน ใช่ไหม

แบบนี้คือ หลอกคนแก่ ว่าใช้เน็ตได้เยอะ และไม่ได้บอกเรื่องสัญญา 12 เดือนเลยนะคะ
เพราะท่านบอกว่า ท่านเข้าใจว่าถ้าไม่ใช้ก็แกะซิมออกได้เลย
ตอนนี้ท่านเลยไม่ได้ใช้ซิมนี้ เพราะซิมอยู่กับเราที่ใต้....
อยากจะถามว่า เคสนี้ เราสามารถทำอย่างไรได้บ้าง
หรือต้องจ่าย 599 ทุกเดือน จนกว่าจะครบปีได้อย่างเดียว
เราจะต้องถูกมัดมือชกแบบนี้ก็ได้เหรอค่ะ ทั้งปี ก็เกินครึ่งหมื่นนะคะ
...ถ้าคุณ น้องฟ้า...เข้ามาอ่าน ...โปรดช่วยตอบวิธีแก้ไขให้ด้วยนะคะ
คุณพ่อสามีถูกหลอกซื้อมือถือพร้อมเน็ตสุดโหดจากค่ายสีฟ้า แถมติดสัญญา 12 เดือน จะทำอย่างไรได้บ้างค่ะ
จขกท.กับสามี อาศัยอยู่ทางใต้...ส่วนคุณพ่อคุณแม่สามี อยู่บ้านที่ปทุมธานี
เหตุเกิดจากการที่เราไม่สามารถพาท่านไปหาซื้อโทรศัพท์เพื่อใช้เน็ตสุดคุ้มได้ด้วยตัวเอง
(เน็ตเดิมของค่ายสีเขียว จ่ายไป 250/เดือน ใช้เน็ตได้น้อย)
คุณพ่อท่านก็เลยไปซื้อเองที่โลตัสปทุมธานี (คุณพ่ออายุ 70 กว่าๆ)
กลับบ้านมา ได้มือถือ OPPO A31 และได้ซิมสีฟ้าเพิ่มมาอีกซิม (มีค่ายสีเขียวอยู่ก่อนอีกซิมนะ)
ในราคา 4,000 บาท และค่าเน็ตอีก 400 บาท
วันแรกๆ ก็ใช้งานได้ปกติดี.....แต่หลังๆ มาเน็ตเริ่มอืด ก็สงสัยว่าทำไม
เพราะพ่อบอกว่า ที่ร้านแจ้งว่าใช้เน็ตได้ 160 GB ซึ่งที่ใช้งานไปไม่น่าจะถึง
ตอนนี้เราเลยให้พ่อส่งซิมมาให้เราที่ทางใต้
ส่วนของคุณพ่อตอนนี้ เราส่งซิมลูกเทพทรูแบบเติมเงิน 120 บาท/เดือน ใช้เน็ตได้ 60 GB ให้ท่านได้ใช้ไปก่อน
พอได้รับมาแล้วลองใส่ซิมค่ายสีฟ้ามา และเช็คในแอพ ปรากฎว่า
(ไหนล่ะ ที่ร้านบอกว่า เดือนละ 400 นี่มันเดือนละ 599)
(ไหนล่ะ เน็ต 160 GB นี่มัน 16 GB)
พอเช็คปริมาณเน็ตที่ใช้ไปก็ดังนี้
(มันเกิน 16 GB ไปไง คุณพ่อถึงบอกว่าเน็ตอืด ทั้งที่ท่านเข้าใจว่ายังใช้ไม่ถึงที่บอกไว้เลย 160 GB น่ะ)
ทีนี้ จะไปยกเลิกไม่ใช้แล้ว เพราะเน็ตช้า พอคุณพ่อไปที่โลตัสปทุมฯ (ไม่แน่ใจว่าเป็น shop หรือร้านขายนะคะ เพราะไม่ได้ไปด้วย)
พอบอกจะไม่ใช้แล้ว เค้าก็เลย ถอดซิมออกให้เฉยๆ พร้อมเอาซิมใส่ถุงแปะกับมือถือมาให้ ท่านก็เข้าใจว่า ปิดเบอร์เสร็จแล้ว
แต่ทางเราไม่ชัวร์ เลยขอให้ท่านส่งซิมมาให้เราลองเช็คดู
ก็อย่างที่สังหรณ์คือ แบบนี้เรียก ติดสัญญา 12 เดือน ใช่ไหม
แบบนี้คือ หลอกคนแก่ ว่าใช้เน็ตได้เยอะ และไม่ได้บอกเรื่องสัญญา 12 เดือนเลยนะคะ
เพราะท่านบอกว่า ท่านเข้าใจว่าถ้าไม่ใช้ก็แกะซิมออกได้เลย
ตอนนี้ท่านเลยไม่ได้ใช้ซิมนี้ เพราะซิมอยู่กับเราที่ใต้....
อยากจะถามว่า เคสนี้ เราสามารถทำอย่างไรได้บ้าง
หรือต้องจ่าย 599 ทุกเดือน จนกว่าจะครบปีได้อย่างเดียว
เราจะต้องถูกมัดมือชกแบบนี้ก็ได้เหรอค่ะ ทั้งปี ก็เกินครึ่งหมื่นนะคะ
...ถ้าคุณ น้องฟ้า...เข้ามาอ่าน ...โปรดช่วยตอบวิธีแก้ไขให้ด้วยนะคะ